12 lời khuyên cho những ai mới làm mẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang ngập tràn hạnh phúc khi bắt đầu làm mẹ, nhưng cũng không khỏi bỡ ngỡ với công cuộc chăm con. Hãy tham khảo các lời khuyên sau để bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất

Khi bạn trở thành một người mẹ, chắc chắn bạn sẽ ngập trong hàng tá thông tin và các lời khuyên. Mọi thứ đều mới và thật khó để bạn biết nên nghe ai và tin tưởng vào điều gì. Chúng tôi đã hỏi các bà mẹ để nhận được các lời khuyên mang tính phổ biến nhất, hữu ích nhất dành cho những người mới làm mẹ. Những thứ tưởng chừng nhỏ bé và những thứ cực kỳ lớn đều thực sự quan trọng.

Dành trọn thời gian để cho bé ăn, vệ sinh và ngủ với những tuần đầu sau sinh

Dành trọn thời gian cho bé ăn, vệ sinh và ngủ

Dành trọn thời gian cho bé ăn, vệ sinh và ngủ

Trong những ngày và tuần đầu sau sinh, trẻ cần được bú mẹ, đi vệ sinh và ngủ – một chuỗi các hoạt động lặp đi lặp lại. Mọi thứ dường như diễn ra thật chậm và bạn chỉ tập trung vào việc cho bé ăn, thay tã và ru bé ngủ. Những việc khác bạn nên để sau.

Đặt lá bắp cải dưới bên trong áo ngực sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn

Lá bắp cải ướp lạnh

Giảm căng tức ngực bằng lá bắp cải ướp lạnh

Cho dù bạn cho bé bú trực tiếp hay bú bình thì chắc hẳn sẽ có lúc vú của bạn bị căng tức sữa và đau rát. Bạn hãy để bắp cải vào tủ lạnh và lấy lá bắp cải đã ướp lạnh đặt xuống áo ngực của bạn. Chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái nhẹ nhõm hơn (Hãy nhớ lấy lá ra khi chúng đắt đầu tan chảy).

Đừng nên căng thẳng vì mọi thứ không như mình mong đợi

Không như bạn mong đợi

Hạ thấp các kỳ vọng để vui vẻ hơn

Trước khi bạn có con chắc hẳn bạn có thể làm rất nhiều việc xã hội với một ngày bận rộn. Hãy hạ thấp các kỳ vọng và sau đó bạn có thể cảm thấy hài lòng. Bạn và con mình đều có những chiếc váy để đi ra khỏi nhà, thế là tuyệt. Bạn có thể quản lý được giấc ngủ trưa và chắc chắn không phải khóc vì quá căng thẳng.

Đừng bao giờ đi bất kỳ đâu mà không cùng đồ của bé

Bạn sẽ cần rất nhiều cái khăn mỏng

Bạn sẽ cần rất nhiều cái khăn mỏng

Như một phần tất yếu cho những thay đổi của bà mẹ mới. Hãy luôn giữ mọi thứ gần như mọi lúc như vật làm ấm đồ uống cho bé, khăn lau miệng, bảo vệ vai của bé khi bạn địu bé. Bạn có thể mua trọn bộ sơ sinh và không bao giờ đi ra ngoài mà có thể quên những thứ đó, cho dù chỉ là một vật dụng.

Vui vẻ với cả những điều nhỏ nhặt xung quanh

Hạnh phúc với những niềm vui nhỏ

Hạnh phúc với những niềm vui nhỏ

Bạn đừng cố làm hết tất cả mọi thứ để được tốt nhất – hãy làm những gì bạn có thể và hạnh phúc với những niềm vui nhỏ. Vào những ngày mới làm mẹ bạn có thể mặc váy mới và thưởng thức một ly trà nóng. Một số người khác lại thích địu bé con và đi thăm thú xung quanh.

Nâng cao kiến thức dinh dưỡng về chế độ ăn cho trẻ

Có mọi thông tin trong tay

Có mọi thông tin trong tay

Có thể việc tìm kiếm thức ăn cho con khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm là cả một công cuộc thu thập dữ liệu rộng lớn…Ngay cả từ điện thoại, tivi hay sách vở ..chắc hẳn cũng cho bạn những kiến thức tốt và lâu dài về chế độ ăn cho bé.

Nếu một ai đó yêu cầu giúp đỡ – hãy nói có

Mẹ không phải là siêu nhân

Mẹ không phải là siêu nhân

Nếu bất kỳ ai muốn giờ bạn giúp đỡ thì hãy đưa bàn tay ra và giúp họ. Nếu bạn cần sự giúp đỡ thì hãy hỏi những người xung quanh. Chắc chắn bạn sẽ có những lúc thấy mệt mỏi với vai trò mới. Vì vậy đừng cố gắng làm hết tất cả mọi thứ một mình. Chấp nhận sự giúp đỡ từ người khác và giúp bất cứ ai khi bạn có thể. Bạn không phải là một bà mẹ siêu nhân vì thế hãy dành một chút thời gian cho bản thân và nhận một vài sự hỗ trợ từ người khác.

Ngủ bất cứ khi nào bạn có cơ hội

Ngủ bất cứ khi nào bạn có cơ hội

Ngủ bất cứ khi nào bạn có cơ hội

“Ngủ khi con ngủ” là một cách. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng thời gian đó để dành cho bản thân và có rất nhiều việc để bạn làm. Chẳng hạn như sắp xếp nhà cửa, sửa đồ đạc hay gọi điện cho người thân…Tuy nhiên, lời khuyên chân thành nhất là bạn nên dành thời gian đó để ngủ hay nghỉ ngơi, đó là cách chăm sóc bản thân tốt nhất.

Từ chối các lời khuyên của những bà mẹ có con hơn 2 tuổi

Từ chối các lời khuyên của bất kỳ ai đã có con lớn hơn hai tuổi

Từ chối các lời khuyên của bất kỳ ai đã có con lớn hơn hai tuổi

Thế giới và người vợ sẽ đưa ra lời khuyên về những gì bạn nên làm và những gì thực sự bạn không nên làm, những gì bạn làm là sai và việc cần làm là gì… Có thể bạn cảm thấy bối rối. Nếu như bạn nhận được lời khuyên từ bất kỳ một ai đã có con được 2 tuổi thì hãy bỏ qua vì có lẽ họ sẽ chẳng nhớ rõ. Các bà mẹ mà chúng tôi hỏi nghe các lời khuyên, cười và sau đó làm những gì họ cảm thấy đúng. Hãy xem xét những gì bạn làm và lọc các thông tin từ những lời khuyên khác nhau.

Tiếp nhận những thay đổi của con một cách tự nhiên

Cha mẹ là hoạ sĩ không phải là nhà khoa học

Cha mẹ là hoạ sĩ không phải là nhà khoa học

Trẻ nhỏ không đi kèm với một tờ hướng dẫn sử dụng – nếu có thì mọi việc đã thật đơn giản. Thực tế lại không như vậy. Một số mẹ và con không hợp tác với nhau. Hãy cứ bình tĩnh và đi theo dòng chảy cùng sự lớn khôn của bé, làm những việc cho bạn và con một cách tự nhiên. Hãy nhớ cha mẹ không phải là công thức hoá học, nhưng lại là một nhà nghệ thuật để phù hợp với mọi sở thích nhu cầu của con.

Luôn mang theo đồ dùng cần thiết, chẳng hạn như khăn giấy

Mang theo khăn ướt tới mọi nơi

Mang theo khăn ướt tới mọi nơi

Khăn lau miệng bé là một thứ rất quan trọng. Trẻ nhỏ thường bôi bẩn trên tay, chân rồi dính vào miệng, bôi trên đầu…và sau đó là toàn bộ ngôi nhà. Vì vậy hãy dùng khăn lau cho bé. Cẩn thận với bàn tay bé nhỏ của con vào mọi lúc.

Luôn tự thưởng cho mình bởi không có giải thưởng “người mẹ tốt nhất”

Không một ai có trong tay giải thưởng

Không một ai có trong tay giải thưởng người mẹ hoàn hảo

Làm mẹ không phải là một cuộc cạnh tranh. Vì vậy cũng không có giải thưởng hay phần thắng cho bất kỳ ai. Chắc chắn sẽ không có huân chương hay bằng khen nào cho một người mẹ hoàn hảo. Hãy làm tốt nhất những gì bạn có thể, đó chính là giải thưởng tốt nhất từ chính bạn và con cái.

Minh Hường

(Theo netmums)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!