12 lỗi thường gặp trên máy in Fuji Xerox và cách sửa chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này, Websosanh.vn sẽ tổng hợp tất cả 13 lỗi thường gặp trên máy in Fuji Xerox từ nguyên nhân tới các khắc phục chi tiết để các bạn tham khảo:

1. Máy in Fuji Xerox in có vệt đen đậm dọc

Bản in khi in với máy in Fuji Xerox ra thường có vệt đen đậm dọc – đây là một lỗi rất thường gặp do nguyên nhân chủ yếu là trống máy in bị kênh, bị hỏng hoặc bị trầy xước trong thời gian sử dụng lâu dài.

Máy in Fuji Xerox in có vệt đen đậm dọc
Máy in Fuji Xerox in có vệt đen đậm dọc

*Cách khắc phục lỗi: nếu trống bị kênh, bạn có thể tự điều chỉnh lại cho cân đối rồi tiến hành in test, trường hợp trống bị trầy xước, bạn chấp nhận sống chung với nó thì cứ in tạm nếu các vạch sọc đó cũng không ảnh hưởng lắm. Còn trường hợp nó đã bị hỏng thì tốt hơn hết bạn nên thay trống mới cho chiếc máy in của mình.

2. Máy in Fuji Xerox in bị mờ

Trường hợp khi in ra, mà bạn thấy các bản in bị mờ một phần hoặc toàn bộ trang in, nét mực không đồng đều chỗ có, chỗ không thì nguyên nhân chính của lỗi máy in Fuji Xerox này có thể do hết mực hoặc bị hỏng trống mực do dùng mực in không chính hãng, không chất lượng.

Máy in Fuji Xerox in bị mờ
Máy in Fuji Xerox in bị mờ

*Cách khắc phục: Nếu trường hợp mực in bị hết bạn chỉ cần bơm thêm mực in mới rồi in test lại, trường hợp không do mực in thì khả năng cao bạn vẫn phải thay trống mực hoặc cụm từ của máy in.

3. Khi scan ở máy photocopy Fuji Xerox bị lệch tâm

Nguyên nhân chính gây ra lỗi này có thể do giấy trong khay để giấy in bị đặt sai vị trí, lệch hoặc do các bạn đặt không đúng chuẩn kích thước từ đó dẫn đến việc giấy trên hộp không được đặt chính xác.

Khi scan ở máy photocopy Fuji Xerox bị lệch tâm
Khi scan ở máy photocopy Fuji Xerox bị lệch tâm

*Cách khắc phục lỗi: Bạn cần kiểm tra và chỉnh lại giấy trong khay và để đúng khổ giấy A4.

4. Lỗi máy in Fuji Xerox không in được và thông báo đầy mực thải

Đây là hiện tượng máy in Fuji Xerox của bạn đã in quá nhiều. Thông thường mỗi máy in sẽ cho bạn lượng bản in mặc định dựa trên thông số kỹ thuật là 2000 hay 3000 bản in. Nếu vượt quá số lượng bản in này, hệ thống máy in sẽ thông báo cho bạn biết bình báo mực thải đầy trong 100 bản in tiếp theo.

12 lỗi thường gặp trên máy in Fuji Xerox và cách sửa chi tiết
Lỗi máy in Fuji Xerox không in được và thông báo đầy mực thải

*Cách khắc phục: Để sửa lỗi máy in Fuji Xerox này triệt để bạn nên kiểm tra lại hộp mực rồi đổ bình mực thải đầy để chứa mực thải cho các bản in về sau là được.

5. Lỗi máy in Fuji Xerox không nhận bản in

Lỗi này thường hay xảy ra do nguyên nhân chính là kết nối giữa máy in và máy tính chủ bị lỗi.

*Cách khắc phục: Để sửa lỗi máy in Fuji Xerox không nhận bản in này bạn cần kiểm tra lại các kết nối hoặc là khởi động lại máy in.

6. Lỗi máy in Fuji Xerox báo tín hiệu bị kẹt giấy in

Nếu bạn để giấy in không được bằng phẳng, hoặc dùng giấy in kém chất lượng thì chiếc máy in Fuji Xerox của bạn rất hay báo lỗi này và phát ra tín hiệu.

Lỗi máy in Fuji Xerox báo tín hiệu bị kẹt giấy in
Lỗi máy in Fuji Xerox báo tín hiệu bị kẹt giấy in

*Cách khắc phục: để sửa lỗi này bạn chỉ cần khởi động lại máy in Fuji Xerox, rồi kéo giấy bị mắc kẹt ra khỏi máy in rồi tiếp tục in lại bản cũ.

7. Lỗi máy in Fuji Xerox sao chụp nét chữ bị nhòe mực

Lỗi này thường xảy ra do nguyên nhân chính là bạn đổ mực không đúng kỹ thuật hoặc dùng mực không chính hãng nên không tương thích với dòng máy in Xerox đang dùng.

Lỗi máy in Fuji Xerox sao chụp nét chữ bị nhòe mực
Lỗi máy in Fuji Xerox sao chụp nét chữ bị nhòe mực

Nếu trường hợp bạn đã sử dụng mực in chính hãng, nhờ thợ đổ chuẩn không sai sót thì lỗi máy in Fuji Xerox sao chụp nét chữ bị nhòe mực này còn do 2 nguyên nhân khác là:

– Do giấy in mà bạn đang sử dụng bị ẩm hoặc quá mỏng.

– Có lỗi do lô sấy trong máy in Xerox không đủ nóng.

*Cách khắc phục lỗi: bạn cần kiểm tra lại giấy in, trường hợp nếu giấy có độ ẩm cao thì các bạn cần phải sấy lại giấy trước khi in ấn, Websosanh.vn khuyên bạn chỉ nên sử dụng loại giấy in chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn chỉ định của nhà sản xuất yêu cầu. Đồng thời, còn phải tuân thủ quy trình đổ mực đúng cách theo nhà sản xuất đã chỉ dẫn.

Trường hợp nếu xảy ra các vấn đề kể trên mà bạn vẫn chưa sửa được lỗi, thì các bạn có thể nhờ thợ, hoặc nhân viên kỹ thuật sửa chữa cho. Còn nếu nguyên nhân máy in Fuji Xerox bị lỗi là do trống mực hay lô sấy thì khả năng cao bạn có thể phải thay mới hoàn toàn các thiết bị này cho máy in của mình.

8. Lỗi máy in Fuji Xerox cho ra bản in có vệt đen ngang, dọc, các nốt chấm đen

Nếu bộ phận cao su trung hòa điện tích của hộp mực bị hư hỏng thì rất có thể máy in Fuji Xerox của bạn sẽ sinh ra lỗi vặt này.

Lỗi máy in Fuji Xerox cho ra bản in có vệt đen ngang, dọc, các nốt chấm đen
Lỗi máy in Fuji Xerox cho ra bản in có vệt đen ngang, dọc, các nốt chấm đen

*Cách khắc phục: đầu tiên bạn phải kiểm tra chắc chắn xem bộ phận cao su trung hòa điện tích này có bị hỏng thật không? Nếu hỏng thì thay mới là được.

9. Khi in ấn máy in Fuji Xerox cho ra bản in có mặt giấy bên trên mờ, bên dưới đậm

Tương tự lỗi máy in Fuji Xerox không in được, lỗi này xuất hiện cũng do thừa mực thải máy in vì bạn sử dụng quá số lượng bản in rồi mà không đổ mực thải.

*Cách khắc phục lỗi: kiểm tra lại bộ phận hộp đựng mực thải rồi đổ mực thải thừa đi để máy in Fuji Xerox hoạt động bình thường.

10. Lỗi máy in Fuji Xerox cho ra bản in đen toàn bộ

Nếu bạn in ấn với Fuji Xerox mà thấy bản in được in ra đèn xì toàn bộ thì nguyên chính gây nên việc này có thể do bạn in không thường xuyên, mực in để trong máy lâu ngày nên bị hỏng hoặc là do gạt mực bị bám cô đặc mực lâu ngày.

*Cách khắc phục lỗi: bạn nên kiểm tra lại gạt mực và tiến hành vệ sinh bộ phận này sạch sẽ. Nếu kiểm tra thấy gạt mực bị hư hỏng thì bạn nên thay thế bộ phận gạt mực mới.

11. Lỗi máy in Fuji Xerox cho ra bản in bị trắng ở giữa trang giấy

Còn nếu phần trắng bản in nằm giữa trang thì nguyên nhân chính của lỗi này là do phần trống máy in đã bị hỏng.

Lỗi máy in Fuji Xerox cho ra bản in bị trắng ở giữa trang giấy
Lỗi máy in Fuji Xerox cho ra bản in bị trắng ở giữa trang giấy

*Cách khắc phục lỗi: bạn cần kiểm tra lại bộ phận trống máy in Fuji Xerox xem có bị hỏng không. Nếu có thì thay mới. Trường hợp chỉ là do trống bẩn quá do lâu ngày không dùng thì vệ sinh trống máy in là bạn có thể tiếp tục sử dụng in ấn bình thường nhé!

12. Lỗi máy in Fuji Xerox bị chảy mực

Lỗi chảy mực máy in phần lớn là do nguyên nhân liên quan tới hộp mực, có thể do hộp mực của bạn bị cong vênh hoặc bị vỡ, hỏng một chỗ nào đấy.

*Cách khắc phục: Thay hộp mực in mới.

Sẽ còn rất nhiều lỗi máy in Fuji Xerox khác trong quá trình sử dụng nó hàng ngày để photocopy hay in ấn. Tuy nhiên, đây chính là 12 nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in Fuji Xerox thường gặp nhất bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!