15 laptop mini giá rẻ chỉ từ 5 triệu cấu hình cao pin khỏe chạy mượt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop mini giá rẻ là sản phẩm công nghệ được nhiều bạn ưa chuộng bởi tính gọn nhẹ, dễ sử dụng. Những gợi ý thú vị về các sản phẩm sau hứa hẹn góp thêm vào list laptop mà bạn nên tham khảo. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Laptop mini giá rẻ có nên mua không? Đánh giá ưu nhược điểm

Laptop mini hay có tên gọi khác là netbook, có cấu tạo cũng tương tự laptop thông thường, điểm đặc biệt thiết kế mỏng nhẹ, tiêu hao ít năng lượng, tích hợp những chức năng tiện ích, các bộ phận được tinh gọn, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng. Và có nhiều lý do để người dùng phân vân nên chọn laptop hay iPad hỗ trợ công việc khi giữa hai dòng sở hữu những ưu nhược điểm giống và khác nhau.

Ưu điểm của laptop Mini giá rẻ

  • Giá rẻ: Người tiêu dùng rất dễ có thể sở hữu được một chiếc laptop mini với giá thành phải chăng. Mức giá sẽ tương đương với cấu hình của máy.
  • Nhỏ gọn: Đúng như tên gọi của nó, laptop mini có kích thước “mini” để bạn có thể bỏ vào túi, cặp đem theo bên mình. Máy sẽ chỉ nặng hơn một chiếc iPad, rất dễ dàng cho người dùng mang theo đi học, công tác, gặp khách hàng…
  • Trọng lượng nhẹ: Laptop mini có kích thước nhỏ nên trọng lượng cũng khá “khiêm tốn”  chỉ hơn 1kg nên sản phẩm có tính di động rất cao.
  • Lưu trữ dữ liệu: Laptop mini có đầy đủ các cổng kết nối USB và khe cắm thẻ nhớ giúp bạn có thể lưu trữ và lấy các tài liệu một cách dễ dàng.
  • Thiết kế: Thiết kế của laptop mini thường rất thanh lịch, đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng đặc biệt là phái nữ.

Nhược điểm của laptop mini giá rẻ là gì?

  • Khả năng lưu trữ trong máy: Do cấu tạo tối giản, laptop mini không sở hữu dung lượng khủng. Laptop mini sẽ không phù hợp với những bạn muốn lưu tất cả dữ liệu của mình trong một chiếc laptop.
  • Không có ổ đĩa quang: Đây cũng là nhược điểm laptop mini do phải tinh giảm các bộ phận cấu tạo bên trong. Bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn cài đặt phần mềm bằng đĩa, tuy nhiên bạn có thể sử dụng USB để khắc phục điều này.
  • Màn hình nhỏ: Với thiết kế màn nhỏ dưới 13 inch, laptop mini không phù hợp với người lớn tuổi mắt kém hay những người cần xử lý nhiều về hình ảnh.
  • Thời lượng pin: Điều mà bất cứ ai khi mua đồ điện tử cũng quan tâm chính là thời lượng pin của thiết bị. Laptop mini có dung lượng pin không lớn do cấu hình đã được cắt giảm tối đa.
  • Đa số laptop mini thường là sản phẩm cũ vì máy tính bảng đang ngày càng phổ biến. Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm này.
  • Đối tượng sử dụng laptop mini là những người có thu nhập thấp như công nhân, sinh viên…, những người không có nhu cầu cao sử dụng máy tính như chị em phụ nữ.

2. Top 15 sản phẩm laptop mini giá rẻ

Laptop Lenovo IdeaPad 120S-11IAP N3350: Sở hữu màn hình 11.6 inch, thiết bị được tích hợp công nghệ LED Backlit cho khả năng hiển thị tốt, giảm bóng khi ở ngoài trời. Giá tham khảo của sản phẩm hiện nay là gần 5 triệu đồng. Dòng máy tính Lenovo có cấu hình ổn định bao gồm RAM 4GB, ổ cứng HDD 500GB chạy hệ điều hành Free Dos, chip xử lý Intel HD Graphics 500. Mặc dù sở hữu cấu hình như vậy nhưng IdeaPad 120S-11IAP N3350 vẫn khiến người sử dụng gặp khó khăn khi cài driver.

Một số ý kiến cho rằng máy không nhận đủ RAM khi cài Win 10 32 bit.Laptop Asus VivoBook Flip 12 TP203NAH-BP044T Pentium N3350: được trang bị màn hình cảm ứng 11.6 inch, VivoBook Flip 12 TP203NAH-BP044T Pentium N3350 sở hữu thiết kế độc đáo với khả năng xoay 360 độ. Thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm điện nhờ sử dụng chip Intel Pentium N3350 1.1GHz. RAM 4G kết hợp với chipset đồ họa Intel HD Graphics 500 làm tăng hiệu quả xử lý hình ảnh và thời gian đáp ứng lệnh. Máy có ổ HDD 1TB tăng hiệu quả khởi động và sử dụng, tuy nhiên thiết bị này không thể nâng cấp thêm RAM và ổ cứng. Giá bán tham khảo hiện nay của sản phẩm là trên 7 triệu đồng.

Lenovo IdeaPad 120SLenovo IdeaPad 120S

Laptop Lenovo Ideapad YOGA 310-11IAP Pentium N4200: Thiết bị có thiết kế nhỏ gọn với màn hình cảm ứng chỉ 11 inch cùng khả năng xoay 360 độ. Sản phẩm có bộ nhớ lên đến 64 Gb và hỗ trợ khe cắm thẻ SD. Bên cạnh đó, dung lượng RAM 4GB, ổ cứng EMMC và chip Intel Pentium N4200 giúp máy vận hành trơn tru, hiệu quả hoạt động cao. Nhược điểm của máy chính là trọng lượng 1.35 kg, so với các dòng máy khác Ideapad YOGA 310-11IAP Pentium N4200 không phải là sản phẩm siêu gọn nhẹ. Máy đang được bán với giá trên 7 triệu đồng tại Việt Nam.

Lenovo Ideapad YOGALenovo Ideapad YOGA

Laptop Acer Aspire ES1-132-C6U8 NX.GG3SV.002 Celeron N3350: Hãng công nghệ Acer chú trọng sử dụng màn hình Acer Aspire HD 11.6 inch cho sản phẩm này.  Chất lượng hình ảnh của sản phẩm rõ ràng và sắc nét hơn nhiều dòng sản phẩm cùng loại. Chạy hệ điều hành Free Dos, máy được trang bị vi xử lý Intel Celeron N3350 tăng tốc độ hoạt động, ngoài ra máy còn được trang bị ổ cứng 500GB HDD và card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 500 giúp xử lý hình ảnh mượt mà, ổn định hơn. Nhược điểm của máy là thiết kế cạnh bo tròn, màu sắc bắt mắt nên sẽ thu hút các khách hàng nữ giới hơn khách hàng nam. Sản phẩm có giá bán tham khảo là trên 6 triệu đồng.

Acer Aspire ES1Acer Aspire ES1

Laptop Asus Vivobook E203NA-FD088T Celeron N3350: Thêm một sản phẩm nữa sở hữu kích thước màn hình 11.6 inch là Vivobook E203NA-FD088T Celeron N3350. Thiết bị này của Asus có  thiết kế mỏng nhẹ tối ưu, tính di động siêu tốt. Laptop Asus được trang bị chip Intel Celeron N3350 3.14GHz đạt hiệu quả xử lý tuyệt vời mà lại tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Ổ cứng của máy là ổ 32GB eMMC với khả năng truy xuất dữ liệu nhanh và lưu trữ được dung lượng lớn. Máy cũng sở hữu card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 500 nhằm nâng cao hiệu quả xử lý hình ảnh. Nhược điểm của máy là RAM 2GB, khi bạn thực hiện nhiều tác vụ, máy có thể có độ trễ do dung lượng xử lý bị quá tải. Sản phẩm đang được bán với giá khoảng 5 triệu đồng trên thị trường.

Asus Vivobook E203NA CeleronAsus Vivobook E203NA Celeron

Lenovo S21e: Với kích thước màn hình 11.6 inch, S21e được trang bị cấu hình đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng. Thiết bị có bộ vi xử lý Intel Celeron N2840, RAM 2GB và ổ SSD 32GB không quá cao nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động. Máy thường được cài đặt sẵn Windows 8.1 và có “ngoại hình” bóng bẩy, đẹp mắt. Cũng như những laptop mini khác, S21 chỉ phục vụ những nhu cầu cơ bản của người sử dụng như lướt web, nghe nhạc, xem film… do cấu hình đã bị giảm thiểu đáng kể. Sản phẩm hiện có giá khoảng 5 triệu đồng trên thị trường.

Lenovo IdeaPad 100S: thêm một sản phẩm nữa của Lenovo có thiết kế màn hình 11.6 inch, IdeaPad 100S có thiết kế đẹp mắt nhiều màu sắc lựa chọn. Sản phẩm sử dụng bộ xử lý Intel Atom, RAM 2GB và ổ cứng 32GB. Khi bán ra ngoài thị trường, sản phẩm được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10. Với cấu hình như vậy, sản phẩm hoạt động tốt với các nhu cầu cơ bản, mức giá phải chăng, thích hợp với sinh viên, nhân viên văn phòng thông thường. Tuy nhiên sản phẩm sẽ cho thấy độ trễ, lag khi sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc. Bạn có thể tìm thấy chiếc laptop mini này với giá khoảng trên 4 triệu đồng. Đây là sản phẩm laptop mini giá rẻ nhất trong danh sách này.

Lenovo IdeaPad 100SLenovo IdeaPad 100S

Dell Inspiron 11 3000 Series: Sản phẩm thuộc dòng laptop Mini của Dell với kích thước màn hình 11.6 inch cảm ứng. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Intel Core i3, RAM 4GB giúp máy hoạt động nhanh và hiệu quả. Ổ cứng HDD 500GB mang lại dung lượng lưu trữ tương đối lớn so với các dòng máy khác. Sản phẩm có bàn phím và touchpad nhạy bén, đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Laptop mini Inspiron 11 3000 Series của Dell sở hữu nhiều ưu điểm nhưng lại mang một nhược điểm rất lớn đó chính là trọng lượng lên đến 3.1kg làm giảm tính di động của sản phẩm. Trên thị trường sản phẩm đang được bán với giá khoảng 6 đến 7 triệu đồng.

Dell Inspiron 11Dell Inspiron 11

Acer Aspire Switch 10 là sản phẩm của Acer, Aspire Switch 10 có thiết kế 2 trong 1 dễ dàng tháo rời, phần trên là màn hình cảm ứng 10 inch, phần dưới là bàn phím và touchpad. Sản phẩm có cấu hình trung bình, chip xử lý Intel Atom kết hợp với chip đồ họa Intel HD làm tăng khả năng hiệu quả hoạt động và hiển thị hình ảnh của máy. Thiết bị được cung cấp RAM 2GB, ổ cứng SSD 32GB đảm bảo hoạt động hiệu quả trong môi trường làm việc đơn giản, ít thao tác. Máy thường được cài đặt Windows 8.1. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi tuy nhiên do tháo lắp thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng hỏng chân tiếp xúc. Giá bán của sản phẩm so với mức trung bình của dòng laptop mini có hơi cao, khoảng 9 triệu đồng.

Acer Aspire Switch 10Acer Aspire Switch 10

Asus Vivobook E200: Sở hữu màn hình 11.6 inch nhưng chưa nặng tới 1kg, Asus Vivobook E200 là một laptop mini đáng cân nhắc khi bạn có nhu cầu tìm mua. Sản phẩm có màu kim loại sang trọng, đẹp mắt, cấu hình máy bao gồm bộ xử lý Intel Atom đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, RAM 4GB và ổ cứng SSD 32GB giúp máy vận hành ổn định, dung lượng lưu trữ lớn. Asus Vivobook E200 là laptop mini cấu hình cao, thường được cài Win 10 và áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến của hãng máy tính Asus nhằm giảm lượng điện tiêu hao. Mặc dù máy sở hữu màu sắc tương tự như kim loại tuy nhiên vật liệu vỏ ngoài thực chất vẫn là nhựa. Lớp sơn rất dễ bị trầy xước dẫn đến việc máy có vẻ ngoài nhanh cũ. Giá bán sản phẩm trên thị trường hiện nay vào khoảng 5 triệu đồng.

Laptop mini giá rẻ Asus Vivobook E200Laptop mini giá rẻ Asus Vivobook E200

HP Stream 11.6 inch, 13.3 inch và 14 inch:  Sự đa dạng về kích thước màn hình đã tạo nên điểm nhấn của HP Stream. Dòng sản phẩm này được trang bị bộ xử lý Intel Celeron giúp máy vận hành mượt mà. Bên cạnh đó sản phẩm còn có RAM 4GB, ổ cứng SSD 32GB giúp khởi động và sử dụng trơn tru. Thời lượng pin cũng là điều khiến các bạn nên cân nhắc đến sản phẩm này. Trung bình sản phẩm có thể sử dụng từ 6 đến 10 tiếng. Sản phẩm có thiết kế tinh tế, nhiều màu sắc phù hợp với sở thích của từng người. Vỏ của HP Stream được làm bằng nhựa nên độ bền sẽ không cao và nhanh xuống cấp. Bạn có thể mua laptop HP với mức giá ưu đãi từ 4 đến 5 triệu đồng.

HP Stream 11.6 inchHP Stream 11.6 inch

Laptop mini giá rẻ Asus Transformer Book T100HA: là một trong những dòng laptop mini 2 trong 1 của Asus. Sản phẩm sở hữu màn hình cảm ứng 10 inch nhỏ gọn. Phần nối giữa thân máy và màn có thể tách rời hoàn toàn tạo sự linh hoạt trong quá trình sử dụng. Máy được cài Windows 10 và sử dụng rất tốt với chip xử lý Intel Cherry Trail và bộ nhớ trong RAM 4GB. Sản phẩm có hỗ trợ nhiều dạng kết nối như wifi, bluetooth… Thời lượng pin lên đến 12 tiếng là điểm cộng rất lớn cho sản phẩm. Asus Transformer Book T100HA rất đáng để cho bạn trải nghiệm tuy nhiên bạn cần lưu ý nhỏ vì đây là sản phẩm 2 trong 1 nên phần kết nối giữa thân máy và màn có thể dễ gặp sự cố nếu sử dụng quá nhiều và không giữ gìn. Bạn có thể tìm mua sản phẩm với giá trên 8 triệu đồng tại thị trường Việt Nam

Asus Transformer Book T100HAAsus Transformer Book T100HA

Asus X205TA-FD027BS: Thêm một sản phẩm laptop mini nữa đến từ thương hiệu Asus, X205TA-FD027BS có màn hình HD 11.6 inch sắc nét. Máy được thiết kế vô cùng mỏng nhẹ với trọng lượng chỉ 0.82kg và dày chưa đến 2.0cm. Đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của sản phẩm. Thiết kế mỏng nhẹ sang trọng tuy nhiên tạo cho người dùng cảm giác không chắc chắn. Cấu tạo bên trong thiết bị là chip Intel Bay Trail-T Quad Core Z3735 1.33Ghz, RAM 2GB và ổ HDD 32GB đảm bảo đáp ứng tốt các thao tác cơ bản của văn phòng. Sản phẩm này còn được tích hợp một chip đồ họa Intel HD Graphics giúp xử lý hình ảnh chất lượng hơn. Sản phẩm có giá khoảng 5 triệu đồng.

Asus X205TA-FD027BSAsus X205TA-FD027BS

Laptop Asus E402 N3050: là sản phẩm laptop giá rẻ của Asus, E402 N3050 có màn hình 14 inch tương đối lớn với các sản phẩm khác và trọng lượng 1.65kg. Sản phẩm tương đương với một chiếc laptop thông thường, có trang bị camera. bộ xử lý trung tâm Celeron, tốc độ 1.6 GHz; Dung lượng RAM 2GB và ổ cứng HDD 500GB. Bạn có thể tìm mua sản phẩm với mức giá trên 3.7 triệu đồng tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì cấu hình máy chưa phải tiên tiến nhất.

Asus E402 N3050 Asus E402 N3050

Laptop Acer AS A315-32-C9A4 NX.GDWSV.005: Với màn hình HD 15.6 inch, trọng lượng 2.1kg, AS A315-32-C9A4 NX.GDWSV.005 là một trong những dòng sản phẩm máy tính xách tay mini giá rẻ tiêu biểu của Acer. Sản phẩm thích hợp với học sinh, sinh viên với mức giá chỉ khoảng trên 6 triệu đồng. Cấu hình của sản phẩm bao gồm chip Intel Celeron N4000; Ram 4Gb DDR3; ổ cứng 500GB HDD có thể đáp ứng được những tác vụ cơ bản như đọc báo, nghe nhạc, soạn thảo văn bản. Tuy nhiên nếu bạn cần xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc, máy sẽ có hiện tượng lag và treo màn hình.

Acer AS A315Acer AS A315

Trên đây là 15 cái tên tiêu biểu của dòng laptop nhỏ gọn giá mềm. Có nhiều sản phẩm hiện nay không còn được sản xuất và phân phối chính nữa nên các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm nhé!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!