15 ống kính lens cho máy ảnh Canon 70D, Canon 700D chất lượng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có một chiếc máy ảnh Canon và đang muốn mua ống kính cho máy ảnh Canon 700D hay 70D của mình. Tuy nhiên, bạn phân vân Canon 700D nên dùng lens nào hay Canon 70D nên dùng lens nào. Hãy cùng websosanh.vn tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

1. Canon EF-S 17-55mm f/2.8 IS USM

1.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Cũng như nhiều mẫu Canon khác, máy sử dụng ngàm EF-S thuộc nhóm 19/12. Khoảng cách lấy nét tối thiểu lên tới 0.35m giúp người chụp có những tấm ảnh vô cùng sắc nét. Máy có trọng lượng 645, kích thước 84x111mm.

Ưu điểm

Lens máy ảnh Canon tự động lấy nét siêu âm (kiểu chuông) cùng với việc ổn định 3 điểm dừng giúp bắt nét hình ảnh mọi thời điểm, tránh tình trạng ảnh bị mờ và không ổn định. Ống kính zoom tiêu chuẩn tốt nhất cho máy ảnh chuyên nghiệp DSLR định dạng APS-C của Canon. Khẩu độ f/2.8 nhanh và không đổi giúp điều chỉnh nguồn ánh sáng đến được cảm biến hình ảnh bằng độ mở của nó.

Nhược điểm

Nó phù hợp xây dựng và hiệu suất thị trường hạng sang nên khá đắt với những người thu nhập thấp. Nó thiếu các con dấu thời tiết tuy nhiên đây là đặc điểm phổ biến của ống kính L-series. Bộ ổn định hình ảnh 3 stop cũ nhưng vẫn khá đáng giá.

1.2. Đánh giá

Canon EF-S 17-55mm f/2.8 IS USM duy trì được tốc độ màn chụp khá nhanh trong điều kiện ánh sáng mờ. Nó có thể đạt được độ sâu trường ảnh hẹp khi bạn muốn làm mờ nền. Nó chắc chắn hơn và được xây dựng tốt hơn so với ống kính zoom kit của Canon.

Hệ thống lấy nét tự động loại vòng siêu âm nhanh và chính xác. Chất lượng hình ảnh rất tốt, với độ sắc nét ấn tượng và độ tương phản ngay cả khi chụp rộng mở. Nó cũng có sự biến dạng khá nhỏ và viền màu. Canon 700D nên dùng lens nào? Câu trả lời có lẽ là sản phẩm này.

1.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Tùy chọn ngân sách có thể thay thế bằng Sigma 17-70mm f/2.8-4 DC Macro OS HSM | C. Giá của nó chỉ bằng khoảng một nửa ống kính trên. Lens này nhỏ hơn, nhẹ hơn và có tầm nhìn xa hơn. Tuy nhiên, khẩu độ bị co lại từ f/2.8 sang f/4 khi bạn mở rộng qua phạm vi zoom.

2. Sigma 24-70mm f/2.8 DG OS HSM | A

2.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Ống kính thuộc thương hiệu Sigma sử dụng mount EF thuộc nhóm 19/14. Khoảng cách lấy nét tối thiểu lên tới 0.37m, lưỡi hoành 9 giúp người chụp có những tấm ảnh vô cùng sắc nét. Máy có trọng lượng 1.020g, kích thước 88x108mm, độ phóng đại tối đa lên tới 0.21x.

Ưu điểm

Hệ thống lấy nét tự động loại vòng siêu âm nhanh và chính xác. Chất lượng hình ảnh rất tốt, với độ sắc nét ấn tượng và độ tương phản ngay cả khi chụp rộng mở, ổn định với 4 điểm dừng. Từ đó xây dựng và xử lý cấp độ chuyên nghiệp. Zoom tiêu chuẩn trên cùng cho máy ảnh full-frame, ống kính Sigma này đánh dấu tất cả các hộp bên phải

Nhược điểm

Giá thành khá cao nên không phải là là lựa chọn tốt cho người thu nhập thấp. Thiếu ổn định hình ảnh nhưng chất lượng ảnh tốt.

Lens máy ảnh Sigma 24-70mm f/2.8 DG OS HSM | A
Lens máy ảnh Sigma 24-70mm f/2.8 DG OS HSM | A

2.2. Đánh giá

Sigma 24-70mm f/2.8 DG OS HSM | A được thiết kế đẹp mắt và phù hợp với Canon cho chất lượng hình ảnh và hiệu suất toàn diện. Độ sắc nét và độ tương phản thật ngoạn mục, trong khi bokeh mượt mà. Sản phẩm này hoàn hảo khi kết hợp với chân máy ảnh di chuyển tiện lợi của Benro.

Tự động lấy nét rất nhanh và cực kỳ yên tĩnh, trong khi Bộ ổn định quang 4 điểm giúp đảm bảo các bức ảnh cầm tay sắc nét ở tốc độ màn trập tương đối chậm. Nó có giá chỉ khoảng hai phần ba giá của ống kính Canon.

2.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Sản phẩm tương tự có giá thành rẻ hơn là Canon EF 24-70mm f/4L. Tuy nhiên nó khá nặng, khoảng 1kg. Lens này không thể có được độ sâu trường ảnh chặt chẽ. Chất lượng hình ảnh xử lý rất tốt. Nó đạt được ổn định hình ảnh 4 stop và chế độ macro 0.7x. Cả hai đều kém ống kính f/2.8 của Canon.

Canon 700D nên dùng lens nào?
Canon 700D nên dùng lens nào?

3. Tamron 10-24mm f/3.5-4.5 Di II VC HLD

3.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy sử dụng mount EF – S thuộc nhóm 15/12. Khoảng cách lấy nét tối thiểu chỉ 0.24m, lưỡi hoành 7 giúp người chụp có những tấm ảnh đẹp. Máy có trọng lượng siêu nhẹ chỉ 440g, kích thước 84x85mm, độ phóng đại tối đa lên tới 0.19x.

Ưu điểm

Lens Tamron zoom cực rộng hiệu suất hàng đầu cho máy ảnh định dạng APS-C. Hiệu suất ấn tượng với bộ ổn định hình ảnh 4 điểm. Có thêm con dấu thời tiết, lớp phủ flo đẩy lùi độ ẩm và giúp làm sạch

Nhược điểm

Khoảng gấp đôi giá của 10-18mm Canon. Một built-in mui xe không có chủ đề bộ lọc nhưng cho góc xem tối đa.

3.2. Đánh giá

Tamron 10-24mm f/3.5-4.5 Di II VC HLD đã cải thiện quang học, hệ thống 4 điểm VC (rung động bù). Nó có hệ thống lấy nét tự động HLD (High/Low to que-modulated Drive) mới rất phù hợp với các máy ảnh chuyên nghiệp DSLR của hãng Canon. Xử lý được cải thiện vì vòng lấy nét không còn quay trong khi lấy nét tự động và cho phép ghi đè toàn bộ thủ công. Chất lượng hình ảnh rất tốt và tổng thể là lựa chọn tốt nhất cho định dạng zoom cực rộng APS-C. Lens này cung cấp một góc ảnh rộng nhất.

3.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Tùy chọn ngân sách có thể thay thế bằng Canon EF-S 10-18mm f/4.5-5.6 IS STM. Sản phẩm này có ổn định hình ảnh và hệ thống lấy nét tự động STM (Stepping Motor). Lens đặc biệt nhỏ và nhẹ, với một tấm nhựa chứ không phải là tấm kim loại, và có mức giá tốt. Tuy nhiên, ống kính này thua Tamron về xây chất lượng hình ảnh.

Hình ảnh lens Tamron 10-24mm f/3.5-4.5 Di II VC HLD
Hình ảnh lens Tamron 10-24mm f/3.5-4.5 Di II VC HLD

4. Sigma 14-24mm f/2.8 DG HSM | A

4.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy sử dụng mount EF thuộc nhóm 17/11. Khoảng cách lấy nét tối thiểu chỉ 0.26m, lưỡi hoành 9 giúp người chụp có những tấm ảnh vô cùng sắc nét. Sản phẩm với chế độ tự lấy nét siêu âm. Máy có trọng lượng 1.150g, kích thước 96x135mm, độ phóng đại tối đa lên tới 0.19x.

Ưu điểm

Zoom cực rộng không bị biến dạng thực tế cho máy ảnh full-frame. Chất lượng hình ảnh phù hợp với kiểu sử thi. Chất lượng và xử lý hình ảnh tuyệt vời.

Nhược điểm

Không có bộ ổn định hình ảnh tuy nhiên biến dạng ảnh cực tối thiểu. Không có chuỗi bộ lọc nhưng thay vào đó lại có các quang học. Góc nhìn không rộng bằng 11-24mm của Canon nhưng khá gần và chỉ bằng một nửa giá.

4.2. Đánh giá

Sigma 14-24mm f/2.8 DG HSM mang lại độ sắc nét tuyệt vời trên toàn bộ khung hình, ngay cả khi chụp rộng mở ở f/2.8. Biến dạng là nhỏ nhất cho một zoom cực rộng, và viền màu là hoàn toàn không đáng kể.

Các quang học hiệu suất hàng đầu được bao bọc trong một thùng được thiết kế tuyệt vời và được hàn kín hoàn toàn với thời tiết. Ống kính tương đối mới này đã trở thành zoom cực kỳ yêu thích đối với các máy ảnh DSLR full-frame .

4.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Ngân sách có thể giảm khi dùng sản phẩm thay thế là Tamron SP 15-30mm f/2.8 Di VC USD. Sản phẩm là ống kính có giá không rẻ. Nhưng nó được xây dựng tốt, và mang lại chất lượng hình ảnh rất tốt và hiệu suất toàn diện. Lens cũng giữ được khẩu độ f/2.8 nhanh khi thêm một hệ thống ổn định hình ảnh hiệu quả.

Cận cảnh lens Sigma 14-24mm f/2.8 DG HSM | A
Cận cảnh lens Sigma 14-24mm f/2.8 DG HSM | A

5. Tamron SP 70-200mm f/2.8 Di VC USD G2

5.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy sử dụng mount EF thuộc nhóm 23/17. Khoảng cách lấy nét tối thiểu lên tới 0.95m, lưỡi hoành 9 giúp người chụp có những tấm ảnh vô cùng sắc nét. Máy có trọng lượng 1.500g, kích thước lớn 88x194mm, độ phóng đại tối đa lên tới 0.16x. Máy tự động lấy nét siêu âm kiểu chuông.

Ưu điểm

Xây dựng và xử lý cấp độ chuyên nghiệp với những màn trình diễn ưu tú. Hệ thống VC 5 điểm dẫn đầu hiện nay.

Nhược điểm

Nó khá nặng so với nhiều sản phẩm khác nhưng điển hình của ống kính này là như vậy.

5.2. Đánh giá

Tamron SP 70-200mm f/2.8 Di VC USD G2 là một cải tạo lớn. Bộ quang học, hệ thống lấy nét tự động và ổn định hình ảnh đều được nâng cấp đáng kể. Nó có lớp phủ kín, lớp phủ flo sạch sẽ trên phần tử phía trước. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời ở tất cả các khía cạnh, với độ tương phản tuyệt vời và độ sắc nét ngay cả ở f 2.8.

Tự động lấy nét siêu nhanh và cực kỳ chính xác, và hệ thống ổn định hình ảnh mang đến lợi ích 5 stop hàng đầu. Nó có ba chế độ ổn định có thể chuyển đổi để lựa chọn.  Với ống kính của Canon nó rẻ hơn rất nhiều để mua. Nếu thắc mắc nên mua máy ảnh Mirrorless nào tốt? thì nên chọn Canon với loại lens này.

5.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Nếu thay thế bằng Sigma 70-200mm f/2.8 EX DG OS HSM thì giá sẽ thấp hơn. Nó là một thiết kế khá cũ nhưng vẫn mang lại chất lượng hình ảnh rất tốt. Nó tự động lấy nét nhanh và ổn định hình ảnh chế độ kép cho ảnh tĩnh và panning. Nó được phân loại bởi ống kính Tamron G2 và thiếu con dấu thời tiết, nhưng có giá trị tuyệt vời ở mức giá.

Lens Tamron SP 70-200mm f/2.8 Di VC USD G2 khá nặng khi cầm
Lens Tamron SP 70-200mm f/2.8 Di VC USD G2 khá nặng khi cầm

6. Canon EF 70-300mm f/4-5.6L IS USM

6.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy sử dụng mount Canon EF thuộc nhóm 16/11. Khoảng cách lấy nét tối thiểu lên tới 1.2m, lưỡi hoành 8 giúp người chụp có những tấm ảnh vô cùng sắc nét. Máy có trọng lượng 1.050g, kích thước 89x143mm, độ phóng đại tối đa lên tới 0.21x. Máy tự động lấy nét siêu âm kiểu chuông.

Ưu điểm:

Cắt giảm trên 70-300mm zoom tele thông thường. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời và xử lý vô cùng nhanh. Xây dựng dòng L-series có con dấu thời tiết vô cùng tiện lợi.

Nhược điểm

Nó tốt hơn nên rất đắt đối với loại ống kính này. Nhẫn chân máy tùy chọn đắt tiền, không phải ai cũng có thể mua.

6.2. Đánh giá

Canon EF 70-300mm f/4-5.6L IS USM giá gấp khoảng ba lần giá của hầu hết các ống kính cạnh tranh. Nhưng là một trong những mô hình L-series của Canon, nó được xây dựng tốt hơn với một cảm giác vững chắc. Hệ thống lấy nét tự động nhanh và ổn định hình ảnh hoạt động rất tốt nếu kết với các máy ảnh chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay sẽ cho ra những shoot hình tuyệt đẹp.

Nổi bật ở ống kính này là chất lượng hình ảnh đỉnh cao của nó. Độ sắc nét vẫn tuyệt vời trong toàn bộ phạm vi zoom, cho phép tele thông minh trên máy ảnh full-frame. Tầm hoạt động 112-480mm trên APS-C, xâm nhập vào lãnh thổ siêu tele trong khi vẫn duy trì xây dựng tương đối nhỏ gọn và nhẹ.

6.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Sản phẩm tương tự có giá thấp hơn là Canon EF 70-300mm f/4-5.6 IS II USM. Nó có tính năng lấy nét tự động Nano USM mang tính cách mạng, nhanh hơn nhiều. Nó cải thiện việc xử lý khi vòng lấy nét không còn quay trong khi lấy nét tự động. Tính năng ổn định hình ảnh được nâng lên hiệu quả 4 stop và chất lượng hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều.

Ống kính cũng bổ sung thêm một màn hình LCD mới với các tùy chọn cho khoảng cách lấy nét và độ sâu trường ảnh. Nó có tiêu cự hiệu quả trên máy ảnh định dạng APS-C và mức rung hiện tại. Nó có mức giá tốt, nhưng cần cẩn thận để chọn hàng chính hãng.

Canon EF 70-300mm f/4-5.6L IS USM
Canon EF 70-300mm f/4-5.6L IS USM

7. Sigma 150-600mm f/5-6.3 DG OS HSM | S

7.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy sử dụng mount Canon EF thuộc nhóm 24/16. Khoảng cách lấy nét tối thiểu rất lớn  2.6m, lưỡi hoành 9 giúp người chụp có những tấm ảnh vô cùng sắc nét. Máy có trọng lượng 2.860g, kích thước siêu lớn 121x290mm. Máy tự động lấy nét siêu âm kiểu chuông với chủ đề bộ lọc 105 mm

Ưu điểm

Phóng to siêu tele mạnh mẽ theo mọi cách. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời, ngay cả ở 600mm. Xây dựng thực sự vững chắc với các tính năng gọn gàng.

Nhược điểm

Tương đối lớn và nặng. Khẩu độ ‘chậm’ thường ở 600mm.

7.2. Đánh giá

Sigma và Tamron đều sản xuất các ống kính siêu tele 150-600mm, cho phép phạm vi tiếp cận tốt. Đặc biệt khi gắn trên máy ảnh định dạng APS-C, nơi độ dài tiêu cự hiệu quả tối đa 960mm rất đáng kinh ngạc. Ống kính dòng Sigma ‘Sport’ có ưu điểm về chất lượng hình ảnh, với độ sắc nét tuyệt vời trong toàn bộ phạm vi zoom.

Nó tự động lấy nét rất nhanh và chính xác. Bộ ổn định quang kép chế độ có hiệu quả cao cho cả ảnh tĩnh và cảnh quay. Chất lượng xây dựng đạt tiêu chuẩn cấp cao, với chiếc mũ kim loại cứng rắn. Ống kính máy ảnh Canon này khá lớn khiến cho việc chụp cầm tay kéo dài trở thành một thách thức. Nên mua lens nào cho Canon 700D? Có thể là laoij lens này.

7.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Lens Sigma 150-600mm f/5-6.3 DG OS HSM | C sẽ cho giá thành tiết kiệm hơn. Nó nhỏ hơn, gần một kg nên nhẹ dễ cầm trong tay. Ống kính này vẫn có một gắn kết thời tiết kín, nhưng thiếu bộ con dấu toàn diện hơn của thể thao. Nó không phải là khá sắc nét, hoặc, nhưng vẫn hoạt động tốt.

Lens Sigma 150-600mm f/5-6.3 DG OS HSM | S lấy nét nhanh và chính xác
Lens Sigma 150-600mm f/5-6.3 DG OS HSM | S lấy nét nhanh và chính xác

8. Tamron 16-300mm f/3.5-6.3 Di II VC PZD Macro

8.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy sử dụng mount Canon EF – S thuộc nhóm 16/12. Khoảng cách lấy nét tối thiểu lên tới 0.39m, lưỡi hoành 7 giúp người chụp có những tấm ảnh đẹp. Máy có trọng lượng siêu nhẹ 540g, kích thước nhỏ gọn 75x100mm, độ phóng đại tối đa lên tới 0.34x. Máy tự động lấy nét siêu âm motor.

Ưu điểm

Lý tưởng cho chụp ảnh du lịch hoặc đi bộ, đây là lựa chọn thông minh cho ống kính siêu zoom. Phạm vi phủ sóng rộng hơn so với đối thủ, phạm vi zoom tổng thể lớn điển hình superzoom thỏa hiệp trong chỉ số IQ.

Nhược điểm

Ít tiếp cận hơn so với ống kính 18-400mm mới

8.2. Đánh giá

Tamron 16-300mm f/3.5-6.3 Di II VC PZD Macro thu hẹp độ dài tiêu cự tối thiểu chỉ 16mm. Góc nhìn tối đa cực rộng thường có thể hữu ích hơn so với phạm vi chụp xa hơn. Màu sắc rìa và biến dạng khá đáng chú ý, đó là điển hình cho ống kính siêu zoom, nhưng độ sắc nét là tốt hơn bình thường và xử lý là tốt. Hệ thống VC rất hiệu quả vì độ dài tiêu cự tối đa hiệu dụng của ống kính định dạng APS-C này là 480mm.

8.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Xét về mặt tiết kiệm ngân sách, bạn có thể dùng Tamron 18-200mm f/3.5-6.3 Di II VC. Ống kính này có phạm vi zoom tương đối khiêm tốn, đặc biệt nhỏ và nhẹ, khiến nó trở thành bạn đồng hành tuyệt vời. Hiệu suất tốt và giá bán tương đối thấp.

Tamron 16-300mm f/3.5-6.3 Di II VC PZD Macro
Tamron 16-300mm f/3.5-6.3 Di II VC PZD Macro

9. Canon EF 85mm f/1.4L IS USM

9.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy sử dụng mount Canon EF thuộc nhóm 14/10. Khoảng cách lấy nét tối thiểu lên tới 0.85m, lưỡi hoành 9 giúp người chụp có những tấm ảnh sắc nét. Máy có trọng lượng tương đối lớn 950g, kích thước nhỏ gọn 89x105mm, độ phóng đại tối đa 0.12x. Máy tự động lấy nét siêu âm motor.

Ưu điểm

Đây là chiếc máy hoàn hảo cho chụp chân dung cầm tay với chất lượng hình ảnh cực đẹp.

Nhược điểm

Chi phí bỏ ra rất tốn kém cho 85mm f/1.4 và khá nặng với trọng lượng gần 1kg.

9.2. Đánh giá

Lens ống kính Canon EF 85mm f/1.4L IS USM cung cấp cả khẩu độ thực sự rộng và sự ổn định hình ảnh. Nó hoàn hảo cho chụp chân dung trên máy ảnh full-frame. Nó cho phép khoảng cách chụp thoải mái. Độ sâu trường ảnh làm cho đối tượng chính thực sự nổi bật trên nền mờ.

Nó ổn định hình ảnh nên hình ảnh cầm tay sắc nét nhất quán ngay cả dưới ánh sáng xung quanh mờ đục. Nó chụp chân dung tự nhiên cả trong nhà và lúc hoàng hôn mà không cần phải tăng cường cài đặt ISO để flash. Ống kính chụp tốt chống lại ánh sáng chói của mặt trời, với công nghệ cao ASC giảm thiểu bóng mờ và bùng phát. Ống kính này là công cụ toàn khung hình của Canon được lựa chọn cho chụp chân dung cao cấp.

9.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Tùy chọn ngân sách có thể thay thế bằng Canon EF 50mm f/1.8 STM. Nó chụp chân dung trên thân máy định dạng APS-C mà không cần nhìn quá xa. Nó chỉ chậm hơn 2/3 so với ống kính EF 50mm f/1.4 USM. Nó đắt hơn tuy nhiên hoạt động tốt hơn ở một số khía cạnh như độ sắc nét. Nó cũng có mức giá cạnh tranh tốt nhất.

Canon EF 85mm f/1.4L IS USM giải đáp Canon 70D nên dùng lens nào?
Canon EF 85mm f/1.4L IS USM giải đáp Canon 70D nên dùng lens nào?

10. Tamron SP 90mm f/2.8 Di VC USD Macro

10.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy có mount Canon EF, kích thước cảm biến APS-C. Khoảng cách lấy nét tối thiểu 0.3m. Chế độ lấy nét tự động siêu âm, ổn định 4 điểm dừng. Trọng lượng tương đối nhẹ 610g, kích thước 79 x 117mm. Máy có chủ đề bộ lọc 62mm.

Ưu điểm

Nó đi với ống kính macro công nghệ cao của Canon nhưng lại giúp bạn tiết kiệm. Hệ thống VC lai với độ phóng đại 1.0x đầy đủ.

Nhược điểm

Thiếu ‘G2’ chỉ định các ống kính mới hơn và không nhiều else.

10.2. Đánh giá

Tamron SP 90mm f/2.8 Di VC USD Macro có một loạt các nâng cấp. Đó là cải thiện hiệu suất quang học, lớp phủ cấu trúc nano  và lớp phủ flo trên phần tử phía trước. Nó cũng bổ sung thêm một bộ ổn định hình ảnh giúp ổn định hiệu quả hơn trong chụp cận cảnh. Nó thực hiện tất cả các bit cũng như xử lý chất lượng hình ảnh. Cách chọn lens Canon loại này khá đơn giản..

10.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Muốn giảm chi phí, bạn có thể dùng Sigma 105mm f/2.8 EX DG OS HSM Macro. Ống kính chất lượng xây dựng rất chắc chắn, chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Nó có bộ ổn định chế độ kép với các tùy chọn tĩnh và panning. Đó là một ống kính máy ảnh Canon có giá trị cao nhất. Lens có hiệu quả cao với thủ thuật tele khá nhanh để chụp cận cảnh.

Tamron SP 90mm f/2.8 Di VC USD Macro
Tamron SP 90mm f/2.8 Di VC USD Macro

11. Samyang 10mm f/2.8 ED AS

11.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy thuộc loại Thu, kích thước cảm biến APS-C với độ dài tiêu cự rất nhỏ chỉ 10mm. Khẩu độ tối đa f/2.8. Khoảng cách lấy nét tối thiểu 0.24m. Trọng lượng tương đối nhẹ 580g, kích thước 87 x 104mm. Tuy nhiên không có dấu thời tiết, bộ lọc và Image stabilizer.

Ưu điểm

Sản phẩm này chứng minh rằng tự động lấy nét không phải là tất cả bởi máy vẫn có chất lượng xây dựng tốt và xếp hạng khẩu độ nhanh.

Nhược điểm

Máy không có chế độ lấy nét tự động và không ổn định hình ảnh.

11.2. Đánh giá

Thông thường, ống kính không thể tự động lấy nét nên chỉ có thể lấy nét theo cách thủ công. Tuy nhiên, sản phẩm này có độ sâu trường lớn được kích hoạt bởi một ống kính có độ dài tiêu cự ngắn. Nó làm cho việc lấy nét chính xác ít quan trọng hơn. Thiết kế thông minh và kính chất lượng cao giúp đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt. Trong khi, lớp phủ cấu trúc nano giúp giữ bóng mờ và bùng phát ở mức tối thiểu.

11.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Tùy chọn thay thế có giá trị lớn không nên áp dụng. Ống kính một tiêu cự góc rộng cho máy ảnh định dạng APS-C thực tế không tồn tại. Canon không chế tạo ống kính kép EF-S 24mm nhưng nó chuẩn hơn lens góc rộng.

Lens Samyang 10mm f/2.8 ED AS
Lens Samyang 10mm f/2.8 ED AS

12. Sigma 30mm f/1.4 DC HSM | A

12.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy thuộc loại Thu, độ dài tiêu cự 30mm. Khẩu độ tối đa f/1.4. Với hình ảnh ổn định, khoảng cách lấy nét tối thiểu 0.3m. Trọng lượng 435g, kích thước 74 x 63mm. Tuy nhiên không có dấu thời tiết và Image stabilizer.

Ưu điểm

Độ dài tiêu cự thực tế hoàn hảo với xếp hạng khẩu độ nhanh nhưng chất lượng xây dựng tuyệt vời với hiệu suất ấn tượng.

Nhược điểm

Không có bộ ổn định hình ảnh và không có con dấu thời tiết.

12.2. Đánh giá

Trong khi hầu hết các máy ảnh định dạng APS-C có hệ số crop 1.5x thì Canon lại tích cực hơn với 1.6x. Điều này làm cho lens ống kính Sigma 30mm trở thành một “tiêu chuẩn” đặc biệt. Độ dài tiêu cự hiệu quả của nó đạt tới 48mm, chỉ nhỉnh hơn 50mm mong muốn.

Nó được thiết kế đẹp mắt và có độ mở khẩu f/1.4 nhanh. Điều này không chỉ cho phép tốc độ màn trập nhanh trong điều kiện ánh sáng thấp, mà không cần phải đẩy cài đặt ISO của bạn quá xa. Nhưng nó lại mang đến độ sâu trường khá chặt chẽ, thậm chí còn tính đến độ dài tiêu cự tương đối ngắn.

Chất lượng hình ảnh rất ấn tượng trong tất cả các khía cạnh, độ sắc nét vẫn tuyệt vời ngay cả ở khẩu độ rộng nhất có sẵn. Tự động lấy nét cũng nhanh, nhờ có cơ chế lấy nét phía sau giúp ổ đĩa nhỏ hơn. Các phần tử phía sau của thấu kính thông qua hệ thống siêu âm kiểu chuông. Phần tử phía trước không kéo dài hay xoay vòng trong khi lấy nét.

12.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Sản phẩm tiết kiệm thay thế là Canon EF-S 24mm f/2.8 STM. Nó nhỏ và nhẹ với kích thước nhỏ hơn một inch và nặng 125g. Ống kính không có khẩu độ nhanh ở tốc độ f/2.8, nhưng chất lượng hình ảnh rất tốt. Lens cho ánh sáng di chuyển với độ dài tiêu cự  38,4mm trên máy ảnh APS-C.

Lens cho máy ảnh Sigma 30mm f/1.4 DC HSM | A
Lens cho máy ảnh Sigma 30mm f/1.4 DC HSM | A

13. Tamron SP 45mm f/1.8 Di VC USD

13.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy thuộc loại Thu với khoảng cách lấy nét tối thiểu chỉ 0.29m, lưỡi hoành 9 giúp người chụp có những tấm ảnh vô cùng sắc nét. Máy có trọng lượng 540g, kích thước lớn 80x92mm, độ dài tiêu cự 45mm. Hình ảnh tướng đối ổn định.

Ưu điểm

Đó là một ống kính sắc nét, nhưng độ nhòe thậm chí còn tốt hơn. Khẩu độ nhanh với hệ điều hành. Chất lượng hình ảnh và bản dựng cao cấp.

Nhược điểm

Sản phẩm không hoàn toàn phù hợp với ống kính f/1.4. Giá bán tương đối cao so với mức thu nhập.

13.2. Đánh giá

So với các ống kính ngân sách 50mm nó đắt hơn rất nhiều. Nó cũng đắt hơn ống kính f/1.4 của Canon. Tuy nhiên, nó được thiết kế độc đáo, và có một bộ ổn định quang học. Nó tương thích full-frame nhưng cho độ dài tiêu cự 72mm trên máy ảnh APS-C hiệu quả, lý tưởng cho chụp chân dung. Nó cho các khu vực nhòe nét có một diện mạo sắc nét tốt. Canon 70D nên dùng lens nào? Có lẽ đây là sản phẩm phù hợp.

13.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Canon EF 50mm f/1.8 STM là sản phẩm có thể thay thế với mức giá thấp hơn. Nó được chế tạo tốt hơn nhiều với một tấm kim loại chứ không phải bằng nhựa. Lens có khẩu độ tròn hơn dựa trên bảy lưỡi hoành thay vì năm. Ống kính với hệ thống lấy nét tự động tinh tế. Chất lượng hình ảnh cơ bản tốt.

Lens Tamron SP 45mm f/1.8 Di VC USD
Lens Tamron SP 45mm f/1.8 Di VC USD

14. Tamron SP 70-300mm f/4-5.6 Di VC USD

14.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Máy thuộc loại phóng to với kích thước cảm biến full-frame, độ dài tiêu cự 70-300mm. Khẩu độ tối đa f/4-5.6. Với hình ảnh ổn định, khoảng cách lấy nét tối thiểu 1.5m. Trọng lượng 765g, kích thước 82 x 143mm.

Ưu điểm

Đứng đầu danh mục zoom tele ngân sách, hiệu quả ổn định quang học với chất lượng xây dựng cực tốt.

Nhược điểm

Máy bị xếp hạng khẩu độ ‘chậm và giảm độ sắc nét ở đầu dài.

14.2. Đánh giá

Tamron này gọn nhẹ mà chất lượng hình ảnh vẫn là tốt nhất từ ​​trung tâm của khung. Vì máy ảnh có cảm biến hình ảnh APS-C nhỏ hơn. Nó có chất lượng xây dựng rất tốt, hoàn chỉnh với con dấu thời tiết và mang lại chất lượng hình ảnh ấn tượng.

Nó tự động lấy nét siêu nhanh, yên tĩnh và bộ ổn định hình ảnh hiệu quả. Độ sắc nét và độ tương phản rất tốt. Canon 70D nên dùng lens nào? Câu trả lời có lẽ là sản phẩm này.

14.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Canon EF-S 55-250mm f/4-5.6 IS STM có thể dùng để thay thế giúp giảm chi phí. Nó được thiết kế dành riêng cho máy ảnh APS-C. Ống kính nhỏ gọn và nhẹ do nó có một tấm nhựa chứ không phải là tấm kim loại. Cũng như các ống kính STM khác, hệ thống lấy nét tự động động cơ bước hoạt động tốt cho cả ảnh tĩnh lẫn phim. Độ sắc nét rất tốt trong toàn bộ phạm vi zoom cả khi chụp ở chế độ mở rộng và bộ ổn định hình ảnh khoảng ba điểm dừng.

Lens Tamron SP 70-300mm f/4-5.6 Di VC USD
Lens Tamron SP 70-300mm f/4-5.6 Di VC USD

15. Canon EF 70-200mm f/4L IS USM

15.1. Thông tin tổng quan (thông số kỹ thuật, ưu và nhược điểm)

Thông số kỹ thuật

Đây là loại máy phóng to với kích thước cảm biến full-frame. Độ dài tiêu cự 70-200mm. Khẩu độ tối đa f/4. Với hình ảnh ổn định, khoảng cách lấy nét tối thiểu 1.2m. Trọng lượng 760g, kích thước 76 x 172mm.

Ưu điểm

Xếp hạng khẩu độ khiêm tốn nhưng hiệu suất toàn diện lại tuyệt vời. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Máy có trọng lượng tương đối nhẹ.

Nhược điểm

Dùng chậm hơn so với zoom tele f/2.8. Chân máy cổ áo là một tùy chọn thêm.

15.2. Đánh giá

Lens khá lớn và nặng với trọng lượng khoảng 1,5kg khó để treo ở phía trước. Nó chậm hơn và vẫn cung cấp khẩu độ không đổi f/4 trong phạm vi zoom. Ống kính có chất lượng xây dựng cao cấp, con dấu thời tiết và sự xuất sắc quang học, dễ quản lý. Độ sắc nét và độ tương phản là tuyệt vời.

15.3. Tùy chọn Lens thay thế tiết kiệm hơn

Sigma 70-200mm f/2.8 EX DG OS HSM là sản phẩm thay thế tiết kiệm chi phí hơn. Sigma có tốc độ khẩu độ f/2.8 nhanh hơn. Lens thường được ưu tiên dùng hơn dù nó thiếu con dấu thời tiết.

Canon EF 70-200mm f/4L IS USM
Canon EF 70-200mm f/4L IS USM

Máy ảnh thương hiệu Canon được khá nhiều nhiếp ảnh gia tin dùng. Nhưng nếu bạn mới vào nghề sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn loại lens cho chiếc máy ảnh Canon của mình. Bạn phân vân Canon 700D nên dùng lens nào, Canon 70D nên dùng lens nào. Mong rằng bài viết trên của websosanh.vn đã giải đáp cho bạn!

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!