6 ống kính tốt nhất cho dòng DSLR của Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sở hữu một chiếc DSLR và bạn vẫn chưa chọn được loại ống kính ưng ý? Để giúp bạn tìm ra loại ống kính lý tưởng cho máy ảnh của mình, chúng tôi mang đến cho bạn danh sách 6 ống kính "hot" nhất dành cho dòng máy DSLR của Canon.

Với những người mới chập chững vào nghề thì thế giới ống kính máy ảnh thật quá bao la rộng lớn. Khi bạn mua một chiếc DSLR bạn sẽ cần ít nhất một ống kính hoán đổi đi kèm với nó. Và bạn thường phân vân không biết sử dụng loại ống kính nào mới tốt. Nói một cách thẳn thắn, mau những ống kính giá rẻ là sai lầm lớn của bạn. Ống kính rẻ tiền đồng nghĩa với chất lượng thấp, nó sẽ gặp phải hiện tượng méo hình và tạo ra những màu sắc không chính xác và sẽ phá hỏng bức ảnh của bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu top 5 ống kính DSLR đến những người đang sử dụng dòng máy ảnh Canon (tất nhiên còn có rất nhiều hãng sản xuất DSLR nổi tiếng khác nhưng tôi sẽ đề cập ở những bài viết sau).

Canon EF 50mm f1,8

Ống kính Canon EF 50mm f1,8 chứng minh cho bạn thấy rằng bạn không cần phải tiêu tốn hàng nghìn đô la để có được ống kính chất lượng tốt. Nó không phải loại ống kính 50 mm top đầu nhưng chất lượng hình ảnh của nó thực sự vượt trội.

Ống kính 50 mm là loại ống kính linh hoạt và nó cũng là loại ống kính đầu tiên mà tôi mua. Ống kính tiêu cự cố định thường có chất lượng cao hơn bởi vì nó không có dải zoom như ống kính zoom. Ống kính tầm trung thường được mặc định có tiêu cự là 50 mm nhưng bạn hãy nhớ rằng nếu là một chiếc DSLR crop frame thì tiêu cự chuẩn của nó là 80 mm. Canon EF 50mm f1,8 vẫn là một sản phẩm đáng để bạn mua dù máy ảnh của nó sở hữu định dạng gì đi nữa.

So sánh giá bán CanonEF 50mm f1,8

Canon 17 40mm f4,0L USM

Đây không phải là loại ống kính góc rộng giá rẻ nhưng số tiền bạn bỏ ra thực sự rất xứng đáng. Canon cũng sản xuất loại ống kính 16-35 mm giá khoảng 22 triệu nên ống kính đã là một “món hời” cho những ai mua nó rồi.

Ống kính 17-40mm của Canon thường tạo các bức ảnh bị mờ ở cạnh, nhưng nếu bạn dùng máy ảnh crop frame thì vấn đề đó sẽ không còn (tất nhiên, bạn sẽ mất một phần góc ảnh rộng)

Nói chung, đây là ống kính tuyệt đẹp dành cho chụp phong cảnh và chất lượng ống kính thật xuất sắc.

So sánh giá bánCanon 17 40mm f4,0L USM

Canon EF-S 10-22mm f3,5-4,5 / Tokina 11-16mm f2,8

Canon EF-S 10-22mm f3,5-4,5

Canon EF-S 10-22mm f3,5-4,5

Nếu bạn đã có một chiếc máy ảnh crop frame và thực sự muốn ống kính góc rộng, bạn sẽ cần để mắt đến loại ống kính thiết kế dành cho dòng máy này. Canon đã tạo ra ống kính EF-S 10-22mm f3,5-4,5 để đi kèm với dòng máy crop frame.

Tham khảo giá bán Canon EF-S 10-22mm f3,5-4,5

Tokina 11-16mm f2,8

Tokina 11-16mm f2,8

Nếu bạn muốn tiết kiệm, ống kính Tokina là sự lựa chọn dành cho bạn. Nó có giá dưới 1 triệu và khách hàng phản hồi rằng nó có chất lượng khá ổn khi so sánh với ống kính của Canon. Nhưng bạn hãy nhớ rằng 10 mm là ống kính cực rộng vậy nên bạn cần luyện tập nhiều để sử dụng thành thạo nó, tránh tình trạng lóng ngóng khi chụp thật.

So sánh giá bánTokina 11-16mm f2,8

Canon 100mm f2,8 Macro USM

Tôi đặc biệt yêu thích dòng ống kính macro này. Chi tiết và độ sắc nét của ống kính Canon 100mm f2,8 Macro USM thật sự đáng nể trong khi nó thậm chí còn không phải là dòng Canon “L” (ống kính “L” là dòng ống kính tầm trung cao cấp của Canon và ống kính Canon 100mm f2,8L Macro đắt hơn loại ống kính này hằng trăm đô la). Ống kính macro rất thích hợp để chụp các loài hoa, côn trùng và những vật thể nhỏ khác.

So sánh giá bánCanon 100mm f2,8 Macro USM

Canon 70-300mm f4,0/5,6

Ống kính Canon 70-300mm f4.0/5.6 là dòng ống kính tele có giá phải chăng. Nếu bạn sử dụng một chiếc máy ảnh crop frame thì tiêu cự tối đa của nó sẽ là 480 mm. Ống kính zoom thực sự có ích khi bạn không thể di chuyển đến gần đối tượng bạn sẽ chụp còn ống kính tele lại vô cùng thích hợp để chụp các sự kiện thể thao và chụp ảnh thiên nhiên hoang dã.

So sánhCanon 70-300mm f4,0/5,6

Canon EF-S 55-250mm f/4-5,6 STM

Mới được bổ sung vào dòng ống kính dành cho DSLR của Canon – ống kính EF-S 55-250mm f/4-5.6 IS STM thực sự là một sản phẩm ấn tượng.

Ống kính EF-S 55-250mm được trang bị công nghệ Stepping Motor giúp khử nhiễu âm thanh khi quay video. Với ống kính này của Canon, tiêu cự tối thiểu là khoảng 85 cm. đây là sản phẩm thứ 6 của Canon sử dụng công nghệ Stepping Motor.

So sánh giá Canon EF-S 55-250mm f/4-5,6 STM

Lời kết

Bạn rõ ràng không thể cùng lúc sở hữu cả 6 loại ống kính này được vì “ngân sách” của bạn có hạn nhưng nêu bạn muốn tạo nên một bộ sưu tập ống kính, đây sẽ là những loại ống kính linh hoạt nhất và rất đáng đồng tiền.

Hồng Ngọc

Theo Camerasabout

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!