17 thói quen giúp kế hoạch giảm cân của bạn thành công nhanh hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
17 thói quen sau đây có thể rất đơn giản và dễ dàng thực hiện nhưng nó lại mang lại hiệu quả không ngờ nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân! Còn chờ đợi gì mà không "khắc cốt ghi tâm" những thói quen này!

Yoga tĩnh

Yoga tĩnh là những động tác đơn giản, di chuyển chậm giúp kích thích hệ thần kinh và giãn gân giãn cốt. Ngoài ra, thường xuyên có những động tác yoga tĩnh cũng sẽ giúp bạn tiêu thụ calo, giúp bạn giảm cân. Sẽ không có vấn đề gì khi bạn đang trong hàng ghế chờ đợi và ngồi thẳng, bàn tay siết chặt sau lưng, thắt chặt bả vai, ngực. Giữ trong 10 đến 20 giây, trong khi thở ra từ từ, hít vào chậm hơn. Động tác này có thể giảm 5 calo.

Trò chuyện

Các bạn có thể không biết nhưng trò chuyện thường xuyên cũng có thể làm tiêu hao một lượng calo khá lớn. Ngày nay, chúng ta thường xuyên sử dụng e-mail, thậm chí ngay cả trong cùng một văn phòng thì chúng ta vẫn sử dụng thư điện tử, chat để trò chuyện. Thay vì điều đó, hãy giao tiếp nhiều hơn, điều đó không chỉ giúp tăng tình đồng nghiệp mà còn giúp bạn đốt cháy 100 calo. Ngoài ra nếu có điều kiện lên xuống cầu thang để làm việc đó thì cũng rất đáng khuyến khích.

Mặc quần áo thoải mái mọi lúc mọi nơi

Ai cũng muốn mặc quần áo thật đẹp và các chị em thường thích diện những bộ quần áo bó sát, giày cao gót. Tuy nhiên, có một điều bất ngờ là việc bạn mặc quần áo thoải mái cũng có thể gián tiếp giảm cân. Nếu bạn thường xuyên mặc những bộ quần áo bó sát, không rộng rãi, thoải mái, bạn sẽ ngại đi lại, di chuyển. Vì vậy, bạn đã bỏ qua cơ hội có thể đốt cháy ít nhất 25 calo mỗi lần di chuyển.

Bớt lượng sữa hay đường khi pha cà phê

Nhiều người thích uống cà phê với nhiều đường và sữa bởi nó dễ uống hơn. Thực tế cho thấy rằng 5g kem pha loãng có thể tương đương với 105 calo. Hãy tập thói quen uống cà phê với thật ít đường và sữa, như thế bạn có thể giảm được 60 calo nạp vào trong người.

Ăn ngũ cốc thay vì ăn vặt

Nhiều người có thói quen ăn vặt. Việc này sẽ làm cho bạn đã béo rồi còn béo hơn. Kế hoạch giảm cân của bạn cũng vì thế mà thất bại ngay từ lúc bắt đầu. Nếu bạn thèm ăn, bạn có thể thay ngũ cốc thay vì những loại bánh ngọt hoặc đồ ăn vặt chứa nhiều đường, bơ, sữa…

Ăn món canh đầu tiên

Có một nguyên tắc đó là: Nếu bạn muốn gầy đi, hãy ăn canh trước tiên. Nếu bạn muốn béo lên, hãy ăn canh sau cùng.

Thưởng thức món canh đầu tiên có thể làm giảm hấp thu ca lo xuống hai lần. Ngoài ra canh cũng khiến bạn cảm thấy no hơn và ăn bớt đi. Động tác nhỏ này có thể làm giảm 100 calo mỗi lần.

Ăn ít kem sô cô la đi

Việc ăn một que kem thường thay vì kem sô cô la có thể làm giảm hấp thu 125 calo. Những que kem mát lạnh sẽ giúp xua đi cái nắng nóng mùa hè. Và hãy nhớ rằng ăn kem thường thôi nhé!

Từ chối bỏng ngô cỡ lớn

Ăn bỏng ngô là thói quen của mọi người khi đi xem phim. Tuy nhiên, thay vì ăn một bịch bỏng ngô to đùng, bạn hãy mua một bịch nhỏ hơn. Bỏng ngô rang bơ đã là một món ăn vặt chứa nhiều calo, vì vậy, việc ăn ít đi sẽ làm giảm lượng calo mà bạn nạp vào người.

Bài tập hip

Trước khi ngủ, nằm trên sàn, hai chân nghỉ ngơi trên các cạnh của một chiếc ghế hoặc giường. Từ từ uốn cong đầu gối, nhấc hông lên khỏi mặt đất. Giữ vị trí này trong 5 giây, thư giãn và lặp lại 10-12 lần. Điều này có thể tăng cường gân kheo và cơ cốt lõi giúp đốt cháy 10 calo.

Hoạt động tình dục

Nếu bạn đã lập gia đình thì cách này là một cách rất hiệu quả nếu bạn muốn giảm cân. Hoạt động tình dục có thể ngốn hết 300 calo.

Tăng cường sự cân bằng

Để tăng cường sự cân bằng có khá nhiều cách, mà lại vô cùng đơn giản. Ví dụ như khi đánh răng, thay vì đứng nghiêm hoặc cân bằng, bạn hãy chuyển sang chân trụ liên tục, giữ mỗi bên khoảng 30 giây, khi đổi sang đánh bên miệng còn lại thì bạn lại tiếp tục chuyển đổi. Động tác thể dục này không chỉ giúp cân bằng các cơ cốt lõi mà còn rất có lợi cho não giúp đốt cháy 10 calo.

Uống nước nhiều hơn

Bạn không cần phải uống nước … thay bữa nhưng bạn nên cố gắng uống 8-10 cốc nước một ngày (không tính nước trái cây) để đảm bảo lượng nước trong cơ thể. Nhờ uống đủ nước thận của bạn sẽ lọc các chất cặn bã tốt hơn và cơ thể sẽ chuyến hóa chất béo hiệu quả hơn. Và nếu uống một ly nước trước 10-15 phút trước bữa ăn, bạn sẽ có cảm giác no và ăn ít hơn. Một thực tế thú vị là bạn có thể tiêu thụ 62 calo khi uống một cốc nước lạnh.

Ăn nhiều bữa nhỏ

Thói quen ăn 3 bữa mỗi ngày dường như đã thấm sâu vào đời sống của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, hãy thay đổi cách suy nghĩ của bạn. Bạn chỉ cần ăn bữa sáng thật no, còn trong ngày cũng

Bắt đầu bằng một bữa sáng thật no. Bạn càng ăn ít vào bữa sáng thì bạn sẽ càng muốn ăn nhiều vào các bữa khác, nhất là ban đêm. Bạn nên chia ra mỗi ngày ăn 3 bữa chính và hai bữa phụ. Việc ăn hợp lý sẽ giúp cơ thể bạn không thèm ăn. Nếu bạn bắt cơ thể nhịn đói, nó sẽ thôi thúc bạn phải ăn.

Tham gia một lớp thể dục

Giảm cân là cả một quá trình. Nếu bạn không có động lực để tập luyện ở nhà thì cách tốt nhất là hãy tham gia một lớp thể dục. Bạn có thể tham khảo các trung tâm thể dục thể thao ở Hà NộiHồ Chí Minh tại đây để chọn cho mình một lớp học gần nhà và uy tín.

Chăm chỉ nấu ăn ở nhà và tránh trang trí khu ăn uống bằng các màu sặc sỡ

Cách chế biến hấp dẫn, lượng thức ăn nhiều… từ các thực đơn nhà hàng có thể khiến bạn không cưỡng được cảm giác muốn ăn. Bạn có thể nhờ người phục vụ chia đôi phần ăn, và cất một nửa vào hộp, như vậy, bạn sẽ ăn ít hơn vào bữa tiệc tối và có sẵn có thực phẩm cho bữa sáng hôm sau.

Khi ăn ở nhà, bạn nên để đồ ăn vào những đĩa nhỏ và nên sử dụng những đĩa màu tối. Màu xanh sẽ là lựa chọn tốt nhất, vì nó sẽ khiến bạn bớt cảm giác thèm ăn. Tránh màu đỏ, màu cam, màu vàng ở khu vực bàn ăn của bạn.

Không mua đồ ăn theo lời quảng cáo

Các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống luôn tìm mọi cách để bạn muốn mua sản phẩm của họ. Họ có thể mời chào bạn mua, hay in nhãn mác “không có chất béo” để bạn yên tâm, nhưng thực tế có thể không phải vậy. Bạn cần học cách đọc và phân tích các chỉ số dinh dưỡng in trên bao bì sản phẩm, tìm hiểu xem cái gì tốt cho bạn, cái gì không, để tránh xa những thứ quá giàu calo. Khi đi mua sắm, bạn cũng nên tránh các lối có đồ ăn sẵn, bánh pizza, đồ đông lạnh và kem.

Ghi lại nhật ký giảm cân

Bằng cách này bạn có thể theo dõi và đánh giá thói quen ăn uống của mình vào cuối mỗi tuần. Nếu bạn am hiểu công nghệ, có thể tạo cho mình một blog giảm cân. Bạn có thể tham khảo thêm bác sĩ dinh dưỡng về chế độ ăn của mình và xin họ những lời khuyên.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!