19 máy ảnh không gương lật tốt nhất nhỏ gọn giá chỉ từ 7 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với kích thước nhỏ gọn dễ dàng mang theo khi di chuyển cùng với nhiều tính năng ngày càng giống với các loại máy ảnh cơ DSLR, sản phẩm máy ảnh Mirrorless đang được người dùng chọn lựa sử dụng. Vậy đâu là những chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất hiện nay, cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

1. Thế nào là một chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất hiện nay?

1.1 Những tính năng cần có trên chiếc máy ảnh không gương lật

Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người sử dụng thì một chiếc máy ảnh bình thường hay không gương lật được đánh giá là tốt thì cần phải đảm bảo đầy đủ những yếu tố sau đây:

  • Thường máy ảnh sẽ được người dùng mang đi di chuyển rất nhiều nên đa số những người mua và sử dụng máy ảnh đều muốn sở hữu một chiếc máy ảnh có kích thước nhỏ bỏ túi, linh hoạt để có thể dễ dàng mang theo di chuyển. Vì thế dòng máy ảnh không gương lật ra đời đã đáp ứng được hết nhu cầu này.
  • Dòng máy ảnh không gương lật cho ra những bức ảnh có chất lượng rất tốt chỉ thua dòng máy ảnh DSLR đôi chút và chất lượng ảnh cao hơn nhiều so với các máy ảnh kỹ thuật số.
  • Với các sản phẩm máy ảnh không gương lật chỉ cần một chiếc máy ảnh những bạn có thể thay đổi nhiều ống kính khác nhau phù hợp với nhiều kiểu chụp và môi trường chụp khác nhau để cho ra những tấm ảnh có chất lượng xuất sắc nhất. Hiện nay có nhiều hãng sản xuất rất nhiều ống kính ngắm cho dòng sản phẩm Mirrorless cụ thể như sau: 7 ống ngắm E cho dòng máy NEX do Sony cung cấp, 11 ống kính cho dòng máy ảnh G do Panasonic cung cấp, hãng Olympus làm 8 ống kính Micro Four Thirds, Samsung sản xuất ra 6 loại ống kính khác nhau cho dòng sản phẩm máy ảnh NX.
  • Đa số các dòng máy ảnh không gương lật hiện nay đều có hỗ trợ kết nối không dây wifi, NFC hay Bluetooth cho bạn khả năng dễ dàng kết nối với các thiết bị di động để lưu trữ và chia sẻ ảnh một cách dễ dàng hơn.
  • Bên cạnh đó các dòng máy ảnh không gương lật còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp người dùng trải nghiệm một cách tốt hơn.

 

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá được một chiếc máy ảnh MirrorlessCó rất nhiều tiêu chí để đánh giá được một chiếc máy ảnh Mirrorless.

1.2 Ngoài ra một chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất cần có những tiêu chí

Để lựa chọn và quyết định rước một máy ảnh mirrorless chính hãng giá tốt ngoài những yếu tố cơ bản trên thì cần phải đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Máy ảnh phải có kích thước nhỏ gọn, để bạn dễ dàng cầm sử dụng và mang đi. Cùng với kích thước nhỏ gọn máy ảnh phải đảm bảo có khối lượng nhẹ để bạn giữ vững sản phẩm khi chụp ảnh cũng như quay video.
  • Ống kính của máy ảnh phải đảm bảo phù hợp và tương thích với nhiều máy ảnh để người dùng có thể được trải nghiệm sản phẩm một cách tốt hơn với nhiều ống kính khác nhau.
  • Khả năng lấy nét cũng là một tiêu chí để đánh giá chiếc máy ảnh không gương lật nào tốt nhất hiện nay. Một chiếc phải có khả năng bắt nét nhanh trong mọi trường hợp kể cả môi trường ánh sáng yếu nhất.
  • Khả năng chụp ảnh liên tục là điều cần phải có trên tất cả các dòng máy ảnh hiện nay. Tuy nhiên chất lượng của các tấm ảnh chụp phải được đảm bảo cũng như bắt nhanh được những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong cuộc sống. Bên cạnh đó nhờ vào khả năng chụp ảnh liên tục sẽ cho bạn được những bức ảnh động cực kỳ sinh động.
  • Khả năng quay phim là một trong những tính năng cần phải có trên mọi chiếc máy ảnh hiện nay. Chất lượng video đã được tăng từ Full HD lên đến độ phân giải 4K nhằm đem lại những khung hình cực kỳ và sắc nét nhất có thể.
  • Một chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất phải đảm bảo có nhiều tính năng sử dụng đa dạng để người dùng có được trải nghiệm tốt nhất như là nhiều tính năng chế độ chụp ảnh, quay phim, tính năng thay đổi đa dạng thông số độ phân giải của máy ảnh, IOS, tốc độ màn trập … Bên cạnh đó máy ảnh cần phải có những tính năng bổ sung như về khả năng lấy nét, đo sáng hay truyền tải dữ liệu.
  • Chất lượng hình ảnh là một tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá một chiếc máy ảnh Mirrorless có thật sự tốt hay không. Chất lượng ảnh chụp được phải tốt trong mọi môi trường ánh sáng kể cả là trong bóng đêm, ảnh phải thực sự rõ nét, chân thật đến từng chi tiết nhỏ nhất.
  • Thời lượng sử dụng Pin cũng là một yếu tố quan trọng khi bạn phải mang theo sử dụng máy ảnh nguyên ngày. Dung lượng pin phải trâu để bạn có thể trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt nhất và không bị gián đoạn trong quá trình chụp ảnh.
  • Giá thành là yếu tố cuối cùng để bạn có thể đánh giá được chiếc máy ảnh. Nếu giá cả vừa phải mà máy ảnh có nhiều tính năng vượt trội cùng nhiều chức năng tốt thì đây là sự lựa chọn tối ưu của người dùng.

Top máy ảnh mirrorless tốt nhất 2018Top máy ảnh mirrorless tốt nhất.

2. 19 máy ảnh không gương lật tốt nhất hiện nay của hãng nào?

2.1 Máy ảnh không gương lật Sony

Máy ảnh Mirrorless Sony Alpha A9

Ưu điểm: máy ảnh có cảm biến xếp chồng CMOS 24.2 megapixel cùng khả năng chụp liên tiếp đáng kinh ngạc, Sony A9 có thể chụp ở tốc độ 20 khung hình trên một giây và cho ra 241 bức ảnh RAW liên tiếp và tăng lên 362 ảnh liên tiếp nếu ở định dạng JPEG. Sản phẩm này còn có 693 điểm lấy nét tự động. Đây được máy ảnh không gương lật tốt nhất hiện nay.

Nhược điểm: Giá thành của sản phẩm quá cao so với sản phẩm máy ảnh khác trên thị trường.

Giá tham khảo là từ 80.990.000đ.

Sony Alpha A9 là sản phẩm máy ảnh Mirrorless có giá đắt nhất hiện naySony Alpha A9 là sản phẩm máy ảnh Mirrorless có giá đắt nhất hiện nay.

Máy ảnh Sony Alpha A7r

Ưu điểm: Máy ảnh này có độ phân giải lên tới 24.3MP APS-C và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X đảm bảo chất lượng ảnh chụp siêu nét. Máy ảnh còn có khả năng lấy nét nhanh kết hợp với hệ thống Hybrid AF giúp việc chụp ảnh trở nên đơn giản, dễ dàng hơn, chỉ cần cầm máy lên và chụp là có thể cho ra những bức ảnh đẹp nhất.

Nhược điểm: Khả năng lấy nét của máy ảnh này chưa thực sự tốt và ống kính có phần hạn chế. Giá thành của sản phẩm còn hơi cao trên thị trường.

Giá tham khảo là từ 41.990.000đ.

 

Sony Alpha A7rSony Alpha A7r.

Máy ảnh Mirrorless Sony Alpha A5000

Ưu điểm: Máy ảnh này có thiết kế nhỏ gọn cùng cảm biến APS-C Exmor CMOS với độ phân giải 20.1MP cho phép bạn chụp được những bức ảnh có độ phân giải lớn. Bên cạnh đó màn hình xoay lật 180 độ giúp bạn chụp hình tự sướng tốt hơn. Đồng thời máy có tích hợp Wifi và NFC cho bạn chia sẻ ảnh chụp dễ dàng hơn.

Nhược điểm: bảng chọn điều khiển trên máy có thiết kế quá lớn cùng khả năng cài đặt tự chụp lấy nét tự động còn chậm.

Giá tham khảo là từ 7.490.000đ.

Sony Alpha A5000Sony Alpha A5000.

2.2 Máy ảnh không gương lật Fujifilm

Máy ảnh FujiFilm X-T2

Ưu điểm: máy được trang bị cảm biến mới  APS-C X-Trans CMOS III Sensor với công nghệ độc quyền lên đến 24.3MP cùng với dải ISO từ 200 đến 12.800 và có thể mở rộng từ 100 đến 51.200 cho chất lượng ảnh chụp được tốt hơn. Máy còn có bộ vi xử lý ảnh X-Processor Pro cho tốc độ chụp ảnh nhanh hơn, mạnh hơn, xử lý màu sắc tốt hơn. FujiFilm X-T2 là sản phẩm phù hợp cho nhận định chiếc máy ảnh không gương lật nào tốt nhất của hãng Fujifilm hiện nay.

Nhược điểm: thiết kế kiểu cổ điện chưa thay đổi so với các dòng cũ, dung lượng pin cũng chưa có nhiều cải tiến.

Giá tham khảo là từ 26.999.000đ.

FujiFilm X-T2FujiFilm X-T2.

Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-A10Ưu điểm: máy sử dụng cảm biến hình ảnh APS – C CMOS có độ phân giải lên tới 16.3MP, đem đến những bức hình chụp đẹp và sắc nét. Có thiết kế bên ngoài giả da cực kỳ thời trang.

Nhược điểm: còn thiếu nhiều công nghệ mới cho máy ảnh, màn hình không xoay lật được.

Giá tham khảo là từ 6.490.000đ.

Fujifilm là máy ảnh không gương lật dành cho những người mới sử dụngFujifilm là máy ảnh không gương lật dành cho những người mới sử dụng.

2.3 Máy ảnh không gương lật Olympus

Máy ảnh Olympus OM-D E-M10 II

Ưu điểm: máy có thiết kế nhỏ gọn hơn so với những dòng cũ trước đây  và sử dụng cảm biến CMOS Micro Four Thirds với độ phân giải ảnh 16,1 MP cùng dải nhạy sáng ISO từ 200 đến 25.600 giúp chụp được những hình ảnh có chất lượng tốt hơn.

Nhược điểm: thiết kế chưa có nhiều cải tiến so với dòng cũ. Còn thiếu nhiều tính năng của dòng máy ảnh cao cấp.

Giá tham khảo là từ 13.990.000đ.

Olympus OM-D E-M10 IIOlympus OM-D E-M10 II.

Máy ảnh Mirrorless Olympus PEN E-PL7

Ưu điểm: máy sử dụng cảm biến 16MP Live MOS với hệ thống chống rung 3 trục, cùng bộ xử lý hình ảnh TruePic VIII. Máy được bổ sung khả năng quay 4K hiện đại nhất hiện nay. Hệ thống lấy nét của máy được nâng cấp lên 121 điểm lấy nét theo pha, giúp việc lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn, đặc biệt khi quay video. Olympus PEN E-PL7 là chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất cho những người mới sử dụng.

Nhược điểm: máy chỉ có kết nối Bluetooth, chưa có kết nối wifi hay NFC như những dòng sản phẩm khác.

Giá tham khảo là từ 14.390.000đ.

Olympus PEN E-PL7Olympus PEN E-PL7.

2.4 Máy ảnh không gương lật Canon

Máy ảnh Mirrorless Canon EOS M3

Ưu điểm: Máy ảnh mirrorless Canon có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng. Chất lượng ảnh tốt, hiệu năng hoạt động nhanh nhẹn, kết nối WiFi tiện lợi, đáp ứng tốt nhiều nhu cầu chụp ảnh đa dạng từ chân dung, phong cảnh, đường phố, du lịch hay công việc.

Nhược điểm: thiếu nhiều tính năng cao cấp và cảm biến ảnh thấp.

Giá tham khảo là từ 6.290.000đ.

 

Canon EOS M3

 

Canon EOS M3.

Máy ảnh Canon EOS M100

Ưu điểm: Được trang bị cảm biến APS-C lớn lên đến 24.2MP cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 và dải ISO khả dụng từ 100 đến 25,600 và chụp liên tiếp 6.1fps. Sản phẩm này có các giao diện và tính năng phù hợp cho những người mới bắt đầu chụp ảnh.

Nhược điểm: Máy không hỗ trợ ống ngắm điện tử và nút điều khiển phía bên ngoài máy.

Giá tham khảo là từ 11.300.000đ.

Canon EOS M100 có cảm biến ảnh lớn cùng nhiều công nghệ mớiCanon EOS M100 có cảm biến ảnh lớn cùng nhiều công nghệ mới.

2.5 Máy ảnh không gương lật Panasonic

Máy ảnh Mirrorless Panasonic Lumix DMC-GM5

Ưu điểm: máy trang bị cảm biến Four Thirds độ phân giải lên đến 16MP cùng  ống kính Micro Four Thirds nhưng lại được bổ sung thêm một kính ngắm điện tử 1.16 triệu điểm ảnh. Máy còn có trọng lượng khá nhẹ chỉ 281g.

Nhược điểm: pin của máy vẫn không có thay đổi so với đời cũ và chưa cải tiến thêm nhiều tính năng mới.

Giá tham khảo là từ 5.890.000đ.

Panasonic Lumix DMC-GM5Panasonic Lumix DMC-GM5.

Máy ảnh Mirrorless Panasonic Lumix DMC-GF9

Ưu điểm: Máy có thiết kế nhỏ gọn, cảm biến ảnh lên đến 16MP và có khả năng quay phim 4K chất lượng cao. Máy mirrorless Panasonic nổi bật với khả năng lấy nét nhanh, tương đối chính xác với đối tượng tĩnh. Máy ảnh có màn hình xoay 180 độ cho phép bạn chụp hình tự sướng chất lượng tốt. Đây là chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất cho những người mới bắt đầu tập chụp ảnh.

Nhược điểm: khả năng lấy nét trong điều kiện thiếu sáng còn lâu và chưa chính xác.

Giá tham khảo là từ 7.890.000đ.

Panasonic Lumix DMC-GF9Panasonic Lumix DMC-GF9.

2.6 Máy ảnh không gương lật Pentax

Máy ảnh Mirrorless Pentax Q-S1

Ưu điểm: Máy ảnh thương hiệu Nhật Bản Pentax được trang bị cảm biến back illuminated CMOS 1/1.7 inch, hỗ trợ dải ISO lên đến 12800, và tích hợp hệ thống chống rung hiệu quả.

Nhược điểm: máy không hỗ trợ kết nối wifi hay NFC như những dòng hiện nay nên hạn chế khả năng lưu trữ và chia sẻ hình ảnh khi chụp.

Pentax Q-S1Pentax Q-S1.

2.7 Máy ảnh không gương lật Nikon

Máy ảnh Mirrorless Nikon 1 J5

Ưu điểm: Máy ảnh hỗ trợ cảm biến CMOS BSI 20.8 megapixel cùng màn hình của máy có thể xoay lật linh hoạt và lật ngược ra trước đến 180 độ. Máy ảnh này cho phép quay phim chất lượng 4K.

Nhược điểm: Thiếu tính năng kết nối mạng không dây wifi hay NFC.

Giá tham khảo là từ 9.500.000đ.

Máy ảnh không gương lật tốt nhất Nikon 1 J5Máy ảnh không gương lật tốt nhất Nikon 1 J5

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!