2 cách sử dụng nồi cơm điện cao tần Mitsubishi cho người mới dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin hữu ích về quy trình hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Mitsubishi.

Quy trình hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Mitsubishi chi tiết, rõ ràng trong bài viết dưới đây của Websosanh hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người thêm nhiều thông tin và kiến thức mới mẻ, bổ ích. Hãy cùng theo dõi và tham khảo nhé!

1. Làm quen với các nút chức năng quan trọng trên nồi cơm điện Nhật

Muốn biết rõ ràng và chính xác cách sử dụng các chức năng của nồi cơm điện cao tần Mitsubishi thì mọi người buộc phải hiểu rõ về một số nút quan trọng như: 取消 (hủy bỏ/ tắt), メニュー –  (thực đơn/menu), 炊飯 (start/ bắt đầu nấu), 予約 (hẹn giờ),  保温 – (giữ nhiệt/ ủ ấm)…

Làm quen với các nút chức năng quan trọng trên nồi cơm điện Nhật
Làm quen với các nút chức năng quan trọng trên nồi cơm điện Nhật

Ngoài ra, còn có các chế độ nấu là: 白米 (nấu cơm thường bằng gạo trắng), 炊き込み – (nấu chín), おかゆ (nấu cháo/ súp), 早炊き (nấu nhanh), すしめし (nấu cơm làm sushi), 玄米 (nấu cơm bằng gạo lứt), おこわ (nấu cơm với đậu đỏ)…

Dựa vào đó, khi muốn nấu ăn hoặc sử dụng thêm một số tính năng nấu khác của nồi cơm điện Mitsubishi thì mọi người có thể bấm nút 取消 (hủy bỏ/ tắt) rồi メニュー – (menu) để mũi tên hoặc đèn nhấp nháy dừng lại ở chế độ mà bạn muốn nấu. Sau đó 炊飯 để bắt đầu nấu là xong.

2. Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Mitsubishi

Nhiều người tiêu dùng cứ băn khoăn, lo lắng không biết cách sử dụng nồi cơm điện cao tần của hãng Mitsubishi có khó khăn gì hay khác với những thương hiệu khác hay không?

2.1. Hướng dẫn cách nấu cơm thường với nồi cơm điện Nhật Mitsubishi

Cũng giống như những quy trình hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện Mitsubishi nội địa Nhật Bản thì việc sử dụng nồi cơm điện Mitsubishi để nấu cơm sẽ bao gồm những bước như sau:

Bước 1: Đo lường gạo

Tùy thuộc vào số lượng người ăn, bạn nên nấu cơm với lượng gạo phù hợp. Có thể dựa vào chiếc cốc đong gạo (phụ kiện đi kèm với sản phẩm) để chính xác hơn. Trong trường hợp không có cốc đo lường thì nên nấu theo mức độ ước chừng. 

Bước 2: Vo gạo sạch sẽ

Mang gạo đi vo sạch dưới vòi nước để loại bỏ những hạt sạn, bụi bẩn… Thậm chí, các nhà sản xuất đã khuyến cáo rằng, nếu có thời gian, mọi người nên ngâm gạo trong nước khoảng 10 phút trước khi vo. Lưu ý là không nên vo gạo trong ruột nồi cơm điện, bởi như vậy sẽ làm xước lớp chống dính và dẫn đến bong tróc, hư hỏng.

Đối với một số loại gạo đặc biệt như gạo lứt, gạo thơm… thì chỉ cần vo sạch sẽ với một ít nước chứ không nên quá kỹ càng để đảm bảo vẫn luôn còn nguyên vẹn các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất có trong gạo.

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Mitsubishi
Hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Mitsubishi

Bước 3: Đong nước nấu cơm theo tỉ lệ chuẩn

Thực ra, vấn đề này sẽ tùy thuộc vào yêu cầu, sở thích của gia đình bạn và loại gạo được sử dụng để nấu cơm. Tuy nhiên, nếu không biết đúng tiêu chuẩn thì mọi người có thể áp dụng theo công thức dân gian, sử dụng ngón tay để ước chừng hoặc kinh nghiệm, khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ là bao nhiêu chén gạo sẽ bằng bấy nhiêu chén nước kèm thêm một nửa chén nước. 

Sau đó, cho ruột nồi có chứa gạo và nước vào bên trong nồi cơm điện để nấu. Nhưng nhớ là trước khi cho vào nên lấy một chiếc khăn mềm, khô để lau hết hơi nước còn đọng lại dưới đáy và xung quanh lòng nồi, tránh làm hư hỏng đĩa nhiệt hay cảm ứng nhiệt. Nên đặt ruột nồi một cách nhẹ nhàng và ngay ngắn rồi đóng nắp lại, kéo dây điện phía sau ra kết nối với nguồn điện.

Bước 4: Nấu cơm

Đa số những nồi cơm điện tốt thương hiệu Nhật Bản đều sử dụng nguồn điện 100V nên mọi người cần chú ý cắm đúng nguồn vào cục biến điện 100V, 110V hoặc dùng biến thế thay đổi dòng điện thành 220V để cho an toàn.

Sau khi đã cắm nồi cơm điện Mitsubishi vào nguồn điện phù hợp thì đầu tiên, bạn nên bấm nút 取消 (hủy hỏ/tắt).

Tiếp theo ấn メニュー (menu) để điều chỉnh chế độ nấu. Khi đó, mọi người sẽ thấy trên màn hình hiển thị mũi tên hoặc đèn nhấp nháy, bấm đến cụm từ ふつう (nấu cơm thường) thì dừng lại. 

Cuối cùng bấm 炊飯 (start) để bắt đầu nấu rồi chờ cơm chín để thưởng thức.

2.2. Cách nấu cơm nhanh với nồi cơm Mitsubishi cao tần

Thực ra, không chỉ có chế độ nấu cơm thông thường mà những thông tin về các bước hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Mitsubishi dưới đây sẽ giúp mọi người biết thêm cách nấu cơm nhanh. 

Bước 1,2,3 làm tương tự như cách nấu cơm thường, cũng chuẩn bị gạo, vo sạch sẽ, đổ nước theo đúng tỉ lệ tiêu chuẩn và cho vào nồi, đậy nắp lại, kết nối với nguồn điện.

Bước 4: Đầu tiên, cũng nhấn nút 取消 (hủy hỏ/tắt).

Tiếp theo, bấm メニュー (menu) để lựa chọn chức năng, chế độ nấu cho phù hợp. Khi thấy trên màn hình đã hiển thị đèn nhấp nháy hay mũi tên thì ấn ở cụm từ お忢ぎ (nấu nhanh) thì dừng lại. Sau cùng, cũng bấm 炊飯 (start) để nồi bắt đầu hoạt động, nấu cơm và các bạn chỉ cần chờ cơm chín.

Hy vọng với những thông tin thú vị, bổ ích về quy trình hướng dẫn sử dụng nồi cơm điện cao tần Mitsubishi mà bài viết đã cập nhật và chia sẻ như trên thì mọi người sẽ có thêm nhiều kiến thức mới mẻ. Đồng thời, từ đó sẽ lựa chọn, mua sắm những sản phẩm nồi cơm điện phù hợp với không gian bếp của gia đình mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!