2 điều tối quan trọng khi chọn lựa ổ cứng SSD 120GB

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp bạn mua được sản phẩm ưng ý nhất, sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý khi chọn lựa ổ cứng SSD 120GB.

Những dòng ổ cứng SSD hiện đại với tốc độ truyền và xử lý, sao lưu dữ liệu nhanh chóng đang ngày càng trở nên phổ biến cũng như được ưa chuộng hơn so với các sản phẩm ổ cứng HDD truyền thống. Đặc biệt ổ SSD với dung lượng lưu trữ 120GB hiện đang là dòng ổ cứng thu hút lượng người tiêu dùng đông đảo. Để giúp bạn mua được sản phẩm ưng ý nhất, sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những lưu ý khi chọn lựa ổ cứng SSD 120GB.

Ổ cứng SSD 120GB là gì?

Những thiết bị ổ cứng SSD có công dụng và cấu tạo gần giống như những chiếc thẻ SD và USB, đó là khả năng sử dụng các chip flash để đọc và ghi dữ liệu. Những chiếc ổ cứng SSD đang ngày càng trở nên phổ biến hơn và được ứng dụng để lưu trữ thông tin, dữ liệu trong các máy tính laptop hay điện thoại Smartphone, máy tính bảng…

Ổ cứng SSD 120GB là gìGB là đơn vị được sử dụng để tính toán dung lượng lưu trữ thông tin và dữ liệu của ổ cứng. Ta có 1B=8bit, 1KB=1024B, 1MB=1024KB, 1GB=1024MB. Như vậy khi nói tới ổ cứng SSD 120GB thì ta có thể hiểu đó là dòng ổ cứng có dung lượng lưu trữ là 120GB. Vậy tại sao ngày nay nhiều người lại ưa chuộng sử dụng các dòng ổ cứng SSD 120GB đến vậy? Bởi đây là mức dung lượng phù hợp để người dùng có thể tối ưu hóa tốc độ khởi động của máy tính, phù hợp với những ai không có nhu cầu lưu trữ dữ liệu quá lớn.

Những lưu ý khi chọn lựa ổ cứng SSD 120GB

Lựa chọn ổ cứng SSD 120GB theo giao diện Interface

Interface hay còn gọi là phương thức giao tiếp hay phương thức kết nối thiết bị của ổ cứng. Khi tìm mua các dòng ổ cứng SSD 120GB thì bạn có thể dựa vào Interface để lựa chọn dòng ổ cứng phù hợp. Có 3 loại phương thức kết nối chính mà các dòng ổ cứng SSD đang sử dụng hiện nay.

Đầu tiên phải kể đến SATA, một phương thức kết nối tiêu chuẩn dành riêng cho các dòng laptop, máy tính để bàn hoặc máy game. Tiếp theo là những loại ổ cứng SSD tương thích PCI Express 3.0 x NVMe dành riêng cho các dòng máy tính để bàn PC. Và cuối cùng là những dòng ổ cứng SSD di động được kết nối với máy tính thông qua cổng USB.

Lựa chọn ổ cứng SSD 120GB theo giao diện Interface

Lựa chọn ổ cứng SSD 120GB theo thương hiệu sản xuất

Hiện nay có một số sản phẩm ổ cứng SSD 120GB được nhiều người dùng máy tính sử dụng rộng rãi. Đầu tiên có thể kể dòng ổ Cứng SSD 120GB Silicon Power Slim S55 chuẩn SATA III. Sản phẩm có độ bền vượt trội, được trang bị tính năng Bad Management Block và hỗ trợ lệnh TRIM để hệ thống máy tính luôn hoạt động với hiệu suất cao nhất.

Bên cạnh đó dòng Ổ Cứng SSD 120GB Team L7 cũng được nhiều người dùng máy tính tin tưởng lựa chọn. Ổ cứng được trang bị nhiều tính năng thân thiện với người dùng như hệ thống TRIM, chế độ DevSleep tiết kiệm tối đa điện năng tiêu hao, tính năng giám sát S.M.A.R.T. Sản phẩm không chỉ chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng bởi mức giá vô cùng hợp túi tiền mà còn nhờ chế độ bảo hành dài hạn 3 năm.

Lựa chọn ổ cứng SSD 120GB theo thương hiệu sản xuấtTiếp theo những người dùng máy tính cũng không thể bỏ qua sản phẩm ổ cứng SSD 120GB Sata III 2.5 Inch Apacer AS340. Sản phẩm có kích thước 2.5 Inch, sở hữu tốc độ ghi dữ liệu 375 Mbps và tốc độ đọc dữ liệu 500 Mbps và tương thích với kết nối SATA III. Không những vậy tính năng Device Sleep của dòng ổ cứng này cũng rất thân thiện với người sử dụng bởi nó giúp tiết kiệm tối đa điện năng. Ổ cứng có khả năng tự sửa lỗi từ đó giúp tối ưu hóa hiệu suất hoạt động.

Trên đây là một số những lưu ý hữu ích dành cho bạn khi mua các sản phẩm ổ cứng SSD 120GB. Mỗi thương hiệu ổ cứng mà chúng tôi giới thiệu trên đây đều có những ưu điểm nổi trội riêng nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 bí quyết mua ổ cứng SSD cập nhật cho năm 2021

3 bí quyết mua ổ cứng SSD cập nhật cho năm 2021

Khi lựa chọn các sản phẩm ổ cứng SSD thì cũng có một số những lưu ý quan trọng để bạn có thể tìm mua ổ cứng SSD phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu sử dụng. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết được những bí quyết mua ổ cứng mới nhất cho năm 2021 nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!