2 tiêu chí giúp bạn lựa chọn kem trị mụn hiệu quả cho da dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Như thế nào là kem trị mụn hiệu quả cho da dầu? Sản phẩm nào đang được ưa chuộng hiện nay? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Da dầu là vấn đề nhức nhối của rất nhiều chị em đặc biệt là làn da bị mụn thì tình trạng này còn nan giải hơn. Lựa chọn được một dòng sản phẩm kem trị mụn hiệu quả cho da dầu khiến cho nhiều chị em bối rối. Nếu bạn chọn không đúng sản phẩm thì tình trạng mụn sẽ trở nên trầm trọng hơn. Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số lời khuyên cho chị em.

Những tiêu chí giúp bạn lựa chọn kem trị mụn hiệu quả cho da dầu

1. Tìm hiểu rõ những thông tin về làn da dầu 

Làn da dầu thường có một đặc điểm là lỗ chân lông rất to, bề mặt da không có được sự mịn màng và luôn trong tình trạng bóng nhờn. Khi chăm sóc da mặt bị dầu bạn cần phải hết sức sạch sẽ. Hạn chế việc nặn mụn bởi khi thao tác này rất dễ gây viêm nhiễm thậm chí làm vi khuẩn lây lan sang các vùng da khác.

Acnes là dòng kem trị mụn dành cho tuổi teen 
Acnes là dòng kem trị mụn dành cho tuổi teen

2. Quan tâm đến thành phần của sản phẩm

Một đặc tính khó chịu nhất nếu ai có làn da dầu là rất dễ nổi mụn bạn sẽ không thể kiểm soát được chất nhờn trong cơ thể. Điều này sẽ vô tình làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Nếu bạn nữ không vệ sinh da dễ dàng bụi bẩn thường xuyên bám trên da mặt hoặc tình trạng sử dụng các mỹ phẩm độc hại thì đây rõ ràng là điều kiện khiến cho da dầu bị nổi mụn. Những ai có làn da dầu cần phải lựa chọn các sản phẩm có thành phần như:

  • Những hợp chất từ thiên nhiên được xếp hàng đầu bởi chúng chứa nhiều vitamin A, C, E, các sản phẩm có chiết xuất từ hoa oải hương, nha đam hay tinh dầu,… sẽ giúp cho làn da của bạn dễ dàng thích ứng. Chắc chắn rằng, những gì xuất phát từ tự nhiên sẽ rất “dễ chịu” với mọi loại da không chỉ riêng da dầu.
  • Acid Salicylic (BHA): hỗ trợ làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông nhờ đặc tính acid gốc nhờn và loại các tác nhân gây mụn cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, Acid Salicylic còn có thể giúp bạn kiểm soát nhờn tốt.
  • Axit Glycolic: ưu điểm chính của loại axit này là ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp lỗ chân lông trở nên khô thoáng, không còn bít tắc. Đây là một thành phần rất an toàn được đa số các chuyên gia và bác sĩ khuyên dùng trong việc điều trị và ngăn ngừa các tác nhân gây mụn. 
  • Benzoyl Peroxide: đây là tinh chất oxi hóa do đó khi sử dụng lâu dài trên da sẽ làm da bị lão hóa. Vì vậy chỉ dùng với nồng độ 2,5% và 5% sẽ ít gây ra tác dụng phụ và hạn chế tổn thương cho da. Benzoyl Peroxide còn có tác dụng làm bong lớp tổn thương trên bề mặt da, se khít và làm khô thoáng lỗ chân lông.
  • Retinol: đây là thành phần không thể thiếu trong các loại kem trị mụn cho da dầu. Retinol giúp ngăn ngừa da chết và thông tắc lỗ chân lông, điều trị sẹo rỗ, kháng khuẩn, chống viêm,… do mụn gây ra.

2 kem trị mụn hiệu quả cho da dầu hiện nay 

1. Kem ngừa mụn Oribe

Kem trị mụn Oribe được đánh giá là dòng kem thân thiện với nhiều loại da với tình trạng da dầu bạn có thể sử dụng kem này an toàn và hiệu quả cao.

Oribe -Mang đến một diện mạo mới cho khuôn mặt 
Oribe -Mang đến một diện mạo mới cho khuôn mặt

Thành phần chính và công dụng của sản phẩm  kem trị mụn Oribe:

  • Chiết xuất từ Tảo Nâu: Chứa Kẽm Sulfate có tác dụng kháng viêm mạnh, làm giảm và khô nhanh các đốm mụn. Đồng thời, chiết xuất từ tảo nâu còn giúp chống oxy hóa cho da.
  • Axit Glycolic từ thực vật: đây là một loại AHA giúp làm sạch lớp da chết, có tác dụng đẩy nhân mụn hiệu quả.
  • Axit Lactic từ thực vật: có tác dụng kích thích tái tạo tế bào mới, dưỡng da sau mụn.
  • Tinh dầu Tràm Trà: tác dụng của tinh dầu này là làm giảm lượng dầu thừa và cân bằng độ ẩm cho da dầu.
  • Allantoin: làm giản vết thâm do mụn và dưỡng sáng da.

2. Kem trị mụn Acnes medical cream

Acnes medical cream là dòng kem trị mụn phù hợp với độ tuổi teen. Đây là lứa tuổi mà lượng dầu trên bề mặt da rất nhiều bởi quá trình điều tiết nội tiết tố trong cơ thể. Acnes có đặc điểm là chất kem dạng gel mềm mại rất nhanh thẩm thấu vào da. Bạn nữ sử dụng kem trị mụn này sẽ không có cảm giác bị nhờn rít bết dính.

Acnes có thể được xem là kem trị mụn thần thánh với làn da bị dầu 
Acnes có thể được xem là kem trị mụn thần thánh với làn da bị dầu

Thành phần chính của sản phẩm:

  • Salicylic Acid, Sulfur: làm mềm nhân mụn, bong lớp sừng, giúp mụn dễ dàng được đẩy lên.
  • Stearyl Glycyrrhetinate, Isopropylmethylphenol: Chống viêm, kháng khuẩn và hạn chế sưng đỏ da.

Bài viết vừa mang đến cho bạn một số bí quyết lựa chọn kem trị mụn hiệu quả cho da dầu với những thương hiệu vừa đề cập hi vọng bạn đã có những bí quyết và sự lựa chọn trong việc trị mụn của mình.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!