27 thương hiệu điều hòa chất lượng nhất tại Việt Nam

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những phân khúc giá khác nhau và ưu nhược điểm khác nhau, 27 thương hiệu điều hòa đã giúp người tiêu dùng Việt Nam có đa dạng các lựa chọn khi có nhu cầu mua máy lạnh mới.

Mùa hè kéo dài hơn bình thường, và mức nhiệt liên tục đạt đỉnh mới là những nguyên nhân khiến nhu cầu mua điều hòa mới của người Việt không ngừng gia tăng trong khoảng 2 năm trở lại đây. Cùng với đó, thị trường điều hòa tại Việt Nam cũng có sự gia nhập của không ít những tên tuổi mới bên cạnh những hãng vốn có trên thị trường giúp người sử dụng có nhiều lựa chọn hơn.

Hãy cùng Websosanh điểm mặt các thương hiệu điều hòa có mặt trên thị trường hiện nay, cùng với ưu/nhược điểm tương ứng:

1. Các thương hiệu điều hòa Nhật Bản

Là mảnh đất sinh ra của những thương hiệu nổi tiếng thế giới, điều hòa Nhật Bản không chỉ có được chất lượng làm mát tốt mà sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu cũng luôn là số 1 trên thị trường.

1.1 Điều hòa Đaikin

Thuộc hàng điều hòa tốt nhất trên thị trường, điều hòa Đaikin không chỉ có được thiết kế ổn, đi kèm với khả năng làm mát êm dịu, mà còn rất tiết kiệm điện khi sử dụng. Ngoài ra, không thể không nhắc tới độ bền tới cả vài chục năm hoạt động của các dòng điều hòa Daikin.

điều hòa daikin nhật bản

 

Bên cạnh điều hòa treo tường, Daikin cũng thống trị trong các phân khúc điều hòa trung tâm, điều hòa công nghiệp, điều hòa âm trần,…mang tới cho người sử dụng giải pháp làm mát/sưởi ấm toàn diện.

Nhược điểm của điều hòa Daikin là mức giá thuộc hàng đắt hàng đầu thị trường, bên cạnh đó, khi gặp các trục trặc người sử dụng cũng sẽ tốn kém chi phí sửa chữa và cần những thơi lành nghề hơn.

1.2 Điều hòa Panasonic

điều hòa panasonic nhật bản

 

Là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, Panasonic bên cạnh khả năng làm mát êm dịu, tiết kiệm điện mà còn có độ bền và mức giá phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Ngoài ra, các trục trặc trên điều hòa Panasonic cũng không nhiều và hầu hết thợ sửa chữa đều có thể xử lý được.

Nhược điểm của điều hòa Panasonic có lẽ vẫn chỉ là ở phân khúc giá cao.

1.3 Điều hòa Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy

điều hòa mitsubishi nhật bản

 

Người sử dụng cần lưu ý là 2 thương hiệu này thuộc 2 công ty khác nhau, tuy cùng của tập đoàn Mitsubishi. Cùng với chất lượng và khả năng tiết kiệm điện, các dòng điều hòa Mitsubishi Electric còn nổi bật bởi các thiết kế hiện đại, đa dạng phong cách và màu sắc. Trong khi điều hòa Mitsubishi Heavy lại có ưu điểm hơn về độ bền bỉ, sự ổn định và tiết kiệm điện vượt trội trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm là mức giá của các dòng điều hòa Mitsubishi đều rất đắt đỏ.

1.4 Điều hòa Toshiba

 

điều hòa toshiba nhật bản

Trước đây Toshiba vẫn bị người dùng chê là kêu to, nhưng những dòng điều hòa Toshiba hiện đại đều khắc phục được vấn đề này. Bên cạnh khả năng làm mát êm dịu, tiết kiệm điện, điều hòa Toshiba cũng có được độ bền tốt trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm của điều hòa Toshiba vẫn là mức giá đắt và đồng thời tương tự Daikin thì khi gặp trục trặc cũng khó khăn trong quá trình sửa chữa hơn, nên cần phải lắp đúng ngay từ đầu.

1.5 Điều hòa Sharp

 

điều hòa sharp nhật bản

Trái lại với các thương hiệu bên trên đây, điều hòa Sharp lại không thực sự được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện mặc dù khả năng làm mát cũng khá tốt. Tuy nhiên, mức giá dễ chịu hơn lại là ưu điểm của thương hiệu điều hòa Nhật Bản này.

1.6 Điều hòa Hitachi

điều hòa hitachi nhật bản

 

Ít được biết tới bởi Hitachi tại Việt Nam không tung ra nhiều dòng sản phẩm treo tường, tuy nhiên hãng này lại khá tích cực trong phân khúc điều hòa trung tâm, điều hòa âm trần, điều hòa tủ đứng.

Nhược điểm của điều hòa Hitachi chính là ít lựa chọn cho người sử dụng, đồng thời mức giá không hề rẻ.

1.7 Điều hòa Fujitsu

 

điều hòa fujitsu nhật bản

Khác với các dòng điều hòa Nhật Bản khác, điều hòa Fujitsu thường được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, hoặc là qua con đường điều hòa Nhật Bãi. Ưu điểm của dòng điều hòa này chính là chất lượng làm mát êm dịu, bền bỉ khi hoạt động. Tuy nhiên nhược điểm là khi gặp trục trặc sẽ khá khó để sửa chữa, do đó người mua cần chú trọng chọn được nơi bán uy tín.

Trên đây là các thương hiệu điều hòa Nhật Bản, tuy nhiên người sử dụng cũng cần lưu ý rằng thay vì được sản xuất tại Nhật Bản, thì những dòng điều hòa này có thể lắp đặt, sản xuất tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc hoặc Việt Nam tùy lô sản phẩm cũng như nhà máy của thương hiệu có nằm ở đâu.

2. Các thương hiệu điều hòa Trung Quốc

Gắn liền với mức giá rẻ, các dòng điều hòa từ Trung Quốc còn ngày càng hoàn thiện mang tới cho người sử dụng những dòng điều hòa với chất lượng làm mát tốt, tiết kiệm điện và sở hữu những công nghệ hiện đại nhất.

2.1 Điều hòa Gree

thương hiệu điều hòa gree trung quốc

 

Được đánh giá là thương hiệu điều hòa Trung Quốc tốt hàng đầu trên thị trường hiện nay, Gree không chỉ mang tới đa dạng các dòng điều hòa treo tường, tủ đứng, âm trần…mà thiết kế cùng các tính năng hiện đại cũng liên tục được Gree cập nhật trên các dòng sản phẩm của mình. Các dòng điều hòa Gree inverter cũng được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện và điều hòa tủ đứng Gree thì lại được ưa chuộng bởi thiết kế ấn tượng.

2.2 Điều hòa Midea

thương hiệu điều hòa midea trung quốc

 

Thương hiệu Midea cũng là thương hiệu điều hòa xuất hiện khá lâu trên thị trường mang tới cho người sử dụng dòng sản phẩm với mức giá rẻ, và khả năng làm mát tốt. Nếu như trước khi điều hòa Midea thường gắn với việc có mùi điều hòa khó chịu thì hiện điều này đã được cải tiến khá nhiều rồi. Bên cạnh đó, điều hòa Midea cũng mang tới thị trường khá đa dạng các dòng điều hòa khác nhau với đầy đủ các mức công suất giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn.

2.3 Điều hòa Aqua – Sanyo

điều hòa điều hòa aqua trung quốc

 

Thương hiệu Aqua được Sanyo Nhật Bản phát triển, tuy nhiên sau đó Sanyo được Haier – một tập đoàn của Trung Quốc mua lại, do đó các sản phẩm diều hòa Aqua, điều hòa Sanyo, điều hòa Haier đều là cùng của một công ty. Ưu điểm của các dòng điều hòa Trung Quốc này bên cạnh mức giá rẻ còn là thiết kế tinh tế, đi kèm với chất lượng làm mát tốt. Tuy nhiên, khả năng tiết kiệm điện vẫn là điều mà người sử dụng cần cân nhắc.

2.4 Điều hòa TCL

thương hiệu điều hòa tcl

 

Mặc dù cũng chỉ mới tham gia vào thị trường sản xuất điều hòa nhưng TCL cũng có được sự ưa chuộng từ người tiêu dùng nhờ mức giá rẻ và thiết kế tinh tế, cùng khả năng làm mát tốt. Tuy nhiên, thương hiệu này chưa thực sự phổ biến, cùng các công nghệ hiện đại còn hạn chế là những điều khiến người tiêu dùng còn e ngại khi lựa chọn.

2.5 Điều hòa Galanz

điều hòa trung quốc galanz

 

Thương hiệu điều hòa Galanz mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 2015, mang tới cho người sử dụng những dòng sản phẩm với mứ giá phù hợp với túi tiền và thiết kế trang nhã. Khả năng làm lạnh tốt, êm ái cũng là những ưu điểm nổi bật của điều hòa Galanz, tuy nhiên nhược điểm là ít sự lựa chọn cho người sử dụng.

3. Các thương hiệu điều hòa Việt Nam

Các thương hiệu nội địa của chúng ta trong những năm trở lại đây cũng đã có được những hoạt động hết sức tích cực để cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài. Bên cạnh hiểu thị trường, người tiêu dùng, thói quen sử dụng, các dòng điều hòa của thương hiệu Việt Nam cũng có được mức giá tốt phù hợp với túi tiền của người sử dụng.

3.1 Điều hòa Funiki

 

điều hòa funiki việt nam

Là thương hiệu điều hòa Việt Nam có tuổi đời lâu nhất trên thị trường hiện nay, Funiki được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ chất lượng làm mát tốt, bền bỉ và tiết kiệm điện khá ổn. Nhược điểm là điều hòa này không có những công nghệ hiện đại và hơi ồn một chút khi hoạt động.

3.2 Điều hòa Asanzo

điều hòa asanzo việt nam

 

Một thương hiệu điều hòa được ưa chuộng với các thiết kế hiện đại, tính năng ấn tượng và khả năng làm mát tuyệt vời đi kèm với khả năng tiết kiệm điện cũng khá ổn. Asanzo cũng mang tới thị trường khá đa dạng các dòng sản phảm điều hòa khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, tuy nhiên nhược điểm là độ bền bỉ không thực sự được đánh giá cao.

3.3 Điều hòa Nagakawa

điều hòa nagakawa việt nam

 

Nổi tiếng trong mảng điều hòa công nghiệp, điều hòa trung tâm, âm trần, tủ đứng, các dòng điều hòa Nagakawa mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các đơn vị, trường học, công trình…giải pháp làm mát tuyệt vời trong một mức giá phù hợp với điều kiện tài chính. Nagakawa hiện cũng có khá nhiều các sự lựa chọn điều hòa treo tường để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, và rất được ưa chuộng bởi sự bền bỉ trong quá trình sử dụng.

3.4 Điều hòa Reetech

điều hòa reetech việt nam

 

Các dòng điều hòa Reetech được người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự đa dạng các chủng loại đi kèm với chất lượng tốt và được trang bị ngày càng nhiều các công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của người sử dụng. Mức giá rẻ phù hợp với túi tiền cùng độ bền bỉ khi hoạt động cũng là những ưu điểm vượt trội của thương hiệu điều hòa Việt Nam này.

3.5 Điều hòa Sunhouse

điều hòa sunhouse việt nam

 

Mới tham gia thị trường từ năm 2019, Sunhouse đưa tới người sử dụng các dòng điều hòa với thương hiệu của mình nhưng lại được sản xuất toàn bộ tại Thái Lan hoặc Malaysia tùy loại. Sử dụng gas lạnh thế hệ mới, máy nén hiện đại, khả năng lọc bụi mịn cùng mức giá rẻ là những ưu điểm nỏi bật của các dòng điều hòa thương hiệu Sunhouse. Tuy nhiên có lẽ do chưa được phổ biến nên nhiều người vẫn còn e ngại khi lựa chọn điều hòa Sunhouse.

3.6 Điều hòa Kangaroo

điều hòa kangaroo việt nam

 

Sau Sunhouse 1 năm, Kangaroo cũng tham gia vào thị trường sản xuất điều hòa, và các sản phẩm điều hòa của Kangaroo cũng được sản xuất tại Malaysia. Hội tụ những yếu tố mà người sử dụng cần về một dòng điều hòa, cùng mức giá cũng khá ổn tuy nhiên là thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường nên điều hòa Kangaroo vẫn còn khiến người sử dụng cân nhắc khi lựa chọn.

3.7 Điều hòa Ecool

điều hòa ecool sơn hà

 

Là thương hiệu điều hòa của tập đoàn Sơn Hà, các dòng điều hòa Ecool được sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan, phân phối tại thị trường Việt Nam, mang tới cho người sử dụng lựa chọn về dòng điều hòa với mức giá phù hợp túi tiền cùng chất lượng làm mát tốt, khả năng lọc không khí cũng khá ấn tượng.

Nhìn chung các thương hiệu điều hòa của Việt Nam đều có được mức giá tốt, tuy nhiên một số dòng lại không được lắp ráp trong nước mà lại nhờ đơn vị khác gia công và chỉ phân phối dưới thương hiệu của mình.

4. Các thương hiệu điều hòa Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ

Được mệnh danh là công xưởng lắp ráp của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, chính vì thế các thương hiệu điều hòa từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ đều có ưu điểm chung là chất lượng cùng các công nghệ đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

4.1 Điều hòa Casper

điều hòa casper thái lan

 

Là thương hiệu điều hòa có được sự thành công khá lớn trên thị trường Việt Nam khi mang tới các dòng sản phẩm với mức giá rẻ, khả năng làm mát tốt, êm ái và cũng khá tiết kiệm điện. Casper cũng mang tới đa dạng các dòng điều hòa khác nhau bao gồm cả điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, điều hòa âm trần…đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng cho cả các gia đình hoặc đơn vị, công ty…

4.2 Điều hòa Fujiaire

điều hòa fujiaire malaysia

 

Được thành lập năm 1965 tại Nhật Bản, nhưng từ năm 1994, Fujiaire chuyển nhà máy sang Malaysia, và các dòng điều hòa Fujiaire tại Việt Nam đều là sản phẩm của Fujiaire Malaysia. Các dòng sản phẩm điều hòa Fujiaire Malaysia bên cạnh thiết kế hiện đại, cùng các công nghệ hàng đầu thì mức giá cũng ở mức trung bình, không quá đắt đỏ.

4.3 Điều hòa Sumikura

điều hòa sumikura indonesia

 

Là thương hiệu điều hòa của Malaysia, nhưng có lẽ sẽ nhiều người nhầm đây là thương hiệu điều hòa của Nhật Bản. Các dòng điều hòa Sumikura hội tụ nhiều ưu điểm mà người sử dụng cần về một dòng điều hòa với chất lượng, tiết kiệm điện và bền bỉ khi sử dụng. Ngoài ra, với kết cấu đơn giản nên máy điều hòa Sumikura cũng dễ dàng sửa chữa khi gặp trục trặc.

4.4 Điều hòa Dairry

điều hòa dairry indonesia

 

Mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 2020, thương hiệu Dairry được người sử dụng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp mắt, đi kèm với khả năng làm mát tốt. Ngoài ra, các dòng điều hòa Dairry cũng được nhấn mạnh vào khả năng lọc sạch không khí. Tuy nhiên, do mới xuất hiện trên thị trường nên nhiều người tiêu dùng còn e dè khi lựa chọn điều hòa Indonesia này.

5. Các thương hiệu điều hòa Hàn Quốc

Các sản phẩm từ Hàn Quốc luôn được người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng bởi mức giá tốt, đi kèm thiết kế và khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu của người sử dụng,. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 thương hiệu điều hòa Hàn Quốc nổi bật nhất đó là:

5.1 Điều hòa Samsung

điều hòa samsung hàn quốc

 

Với 2 nhà máy lớn đặt tại nước ta, thương hiệu Samsung không chỉ được ưa thích bởi thiết kế mà chất lượng, sự ổn định và bền bỉ theo thời gian cũng là những ưu điểm nổi bật. Điều hòa Samsung mang tới khá đa dạng các sự lựa chọn với các chủng loại, kiểu dáng và mức công suất khác nhau, ngoài ra, điều hòa Hàn Quốc này cũng được áp dụng những công nghệ hiện đại nhất về khả năng tiết kiệm điện, về lọc không khí…đương nhiên, trong tầm giá rẻ, người sử dụng cũng có nhiều sự lựa chọn với các dòng điều hòa Samsung thường.

5.2 Điều hòa LG

điều hòa lg hàn quốc

 

LG là thương hiệu điều hòa có mặt khá lâu trên thị trường hiện nay, mang tới các dòng sản phẩm với khả năng làm mát tốt, đi kèm với sự bền bỉ và tiết kiệm điện khi sử dụng, Trước đó, điều hòa LG bị kêu ca vì kêu khá to khi hoạt động, nhưng các dòng điều LG thế hệ mới trên thị trường hiện nay đều đã khắc phục được vấn đề này. Ngoài ra, nếu như người sử dụng cần những dòng điều hòa với những công nghệ hiện đại nhất thì chắc chắn điều hòa LG cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời với các dòng flagship của hãng (như dòng điều hòa đuổi muỗi LG).

6. Các thương hiệu điều hòa Mỹ, châu Âu

Là cái nôi của nền công nghiệp thế giới, các sản phẩm từ châu Âu và Mỹ luôn có được chất lượng tốt đi kèm với các công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, do khoảng cách địa lý cũng như thói quen sử dụng của người tiêu dùng khác nhau nên các dòng điều hòa từ Mỹ, châu Âu không thực sự phổ biến tại nước ta. Tuy nhiên nếu như bạn đang cần một dòng điều hòa tới từ Mỹ thì có thể lựa chọn các sản phẩm được nhập khẩu bởi các nhà sản xuất tư nhân.

6.1 Điều hòa Carrier

điều hòa carrier nhâp khảu mỹ

 

Thương hiệu điều hòa Mỹ mang tới cho người sử dụng dòng sản phẩm với chất lượng làm mát/sưởi ấm tuyệt vời đi kèm với khả năng lọc không khí tốt và tiết kiệm điện. Carrie cũng có đa dạng các sự lựa chọn điều hòa tủ đứng, treo tường, âm trần…nhược điểm là mức giá bán của điều hòa Carrier không hề rẻ.

6.2 Điều hòa York

điều hòa york nhập khẩu mỹ

 

Đây cũng là thương hiệu điều hòa Mỹ mang tới cho người sử dụng các dòng sản phẩm với chất lượng ấn tốt, đi kèm thiết kế hiện đại và các tính năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Trên đây là những thương hiệu điều hòa phổ biến trên thị trường hiện nay và xuất xứ cùng với ưu nhược điểm tương ứng. Mong rằng bạn đã có được cái nhìn tổng quan về thị trường điều hòa và chọn cho mình những dòng sản phẩm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!