3 cách để phát triển chiều cao tối ưu cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Con CAO - KHỎE - THÔNG MINH luôn là niềm ao ước của bất cứ bậc cha mẹ nào. Bên cạnh yếu tố duy truyền thì dinh dưỡng và luyện tập chính là yếu tố chủ yếu ảnh hưởng tới thể trạng của bé.

Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ không thực sự để ý tới vấn đề này mà chỉ đơn giản cho bé ăn uống theo cảm tính mà không có kế hoạch cụ thể, sau đó tới tuổi bé dậy phát hiện bé thấp còi hơn các bạn cùng trang lứa mớ tức tốc cho bé uống các loại thuốc tăng chiều cao.

Nhưng các loại thuốc tăng chiều cao trên thị trường kiểu “tăng đột phá chỉ sau 1 tháng” “tăng chiều cao tối ưu” …hầu hết trong thành phần có sử dụng hormone tăng trưởng. Hormone tăng tưởng này là chế phẩm tổng hợp bằng công nghệ sinh học tái tổ hợp gen người, loại này sẽ kích thích đồng thời sự tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng phù hợp để sử dụng các loại thuốc này, đồng thời còn có thể gây ra nhiều các dụng phụ như giữ nước, phù chân tay, tăng tần suất bị đái tháo đường, tim mạch…Do vậy khi sử dụng, các bậc cha mẹ cần có sự tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

Và để tránh tình trạng để “nước đến chân mới nhảy” các bậc cha mẹ cần lập kế hoạch phát triển toàn diện cho bé ngày từ khi mang thai, và có những điều chỉnh phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của bé.

tăng chiều cao cho bé

1. Lưu ý đến 3 giai đoạn vàng để phát triển chiều cao tối ưu cho bé

Mặc dù chúng ta vẫn cao cho tới năm 25 tuổi tùy từng người, nhưng để đạt được chiều cao tối ưu nhất, cha mẹ cần lưu ý tới 3 giai đoạn vàng sau:

– Giai đoạn thai nhi

Trong giai đoạn này, nếu mẹ bầu được bổ sung đủ canxi và các dưỡng chất, bé sinh ra sẽ có chiều cao khoảng 50cm và cân nặng từ 3kg.

– Giai đoạn từ 0-3 tuổi

Trong giai đoạn từ sơ sinh tới 3 tuổi, trẻ có thể tăng 25cm trong năm đầu tiên và 10cm trong mỗi hai năm tiếp theo. Theo các tính toán của các nhà khoa học, chiều cao của người trưởng thành sẽ gấp 2 lần chiều cao họ đạt được khi 4 tuổi. Do đó, nếu bé 4 tuổi cao 85cm, thì chiều cao khi trưởng thành sẽ rơi vào khoảng 170cm.

– Giai đoạn dậy thì (từ 10-16 tuổi đối với bé gái và 12-18 tuổi với bé trai

Đây là giai đoạn mà trong 1-2 năm, chiều cao trẻ tăng lên mỗi năm có thể đạt 8-12cm, tuy nhiên không dự đoán được chính xác là giai đoạn nào. Vậy cần làm gì để giúp bé nhà bạn có thể phát triển chiều cao một cách tốt nhất và bé có thể trạng khỏe mạnh nhất?

2. Cách tăng chiều cao tối ưu cho trẻ

Để giúp bé có thể có được chiều cao tốt nhất, các bậc cha mẹ cần phối hợp giữa 3 biện pháp:

2.1 Ăn uống đủ chất

Để trẻ có được chiều cao tốt nhất, bé phải có thể trạng khỏe mạnh để phát triển toàn diện. Đương nhiên là trong 6 tháng đầu đời, mẹ cần cho bé bú mẹ hoàn toàn, bởi sữa mẹ đã cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện về thể trạng và trí não của bé.

Từ giai đoạn ăn dặm, mẹ đã có thể bổ sung một số dưỡng chất cho con, tuy nhiên phải từ 2 tuổi bé mới có thể nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng từ các bữa ăn.

Khi đó, ba mẹ cần chia ra trong ngày gồm 3 bữa chính và thêm từ 1-2 bữa phụ. Trong đó bữa chính cần cung cấp đù đủ 4 nhóm thực phẩm là chất bột, chất béo, chất đạm và vitamin, khoáng, chất xơ). Còn bữa phụ có thể chọn các thức ăn gọn như là sữa, bánh bông lan, khoai, chè, nước sinh tố…

Ba mẹ có thể duy trì chế độ ăn này cho tới hết lứa tuổi tiểu học, tức là khi bé được 10 tuổi. Sau đó, bé sẽ bắt đầu bước vào lứa tuổi dậy thì, lượng ăn ở giai đoạn này sẽ nhiều hơn hơn, nên ba mẹ sẽ dễ dàng hơn trong việc tổ chức bổ sung các dinh dưỡng dựa vào thực phẩm qua các bữa ăn hàng ngày cho trẻ.

2.2 Bổ sung các dưỡng chất đặc thù

Mặc dù thực phẩm bản thân nó chứa nhiều dưỡng chất và có thể đủ cho bé phát triển chiều cao, tuy nhiên một lượng lớn dưỡng chất trong thực phẩm sẽ bị mất do quá trình chế biến, đặc biệt là các rau củ trái mùa lại càng ít các dưỡng chất vốn có. Do đó, để đảm bảo các chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển chiều cao của bé, ba mẹ cần bổ sung các thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất sau:

– Canxi

Đây chính là nguyên liệu chính cho việc hình thành xương của trẻ, đặc biệt là trong các giai đoạn vàng phát triển chiều cao mà chúng tôi đã đề cập trên đây.

Hiện trên thị trường có khá nhiều thực phẩm chức năng bổ sung canxi, trong đó viên uống Canxi milk bio island được nhập khẩu từ Úc là sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao, các mẹ có thể tham khảo.

tăng chiều cao cho bé

 

– Vitamin D3

Trong quá trình “cốt hóa” chuyển hóa sụn thành xương, Vitamin D3 sẽ chuyển thành cạng hoạt động là Calcitriol, chất này sẽ kích thích để chuyển canxi vào xương. Do đó, mặc dù bổ sung nhiều canxi nhưng nếu không có Vitamin D3 thì cũng không có tác dụng.

Vitamin D3 có nhiều trong các loại thực phẩm như sò, sữa đậu nành,..,.nhưng như đã nói ở trên nó dễ bị phân rã khi chế biến nên thực chất lượng Vitamin D3 vào cơ thể qua thực phẩm là rất ít, thậm chí là không có.

Do vậy, các bậc cha mẹ có thể bổ sung Vintamin D3 cho con thông qua các thực phẩm chức năng như Vitamin D3 Ostelin từ Úc. Dòng vitamin D3 này còn có các dòng dành cho trẻ ở các lứa tuổi khác nhau, do đó ba mẹ tùy độ tuổi của bé nhà mình mà cân nhắc chọn lựa loại phù hợp nhất.

tăng chiều cao cho bé

 

– Lysine

Là một loại axit amin quan trọng trong việc tăng trường chiều cao của trẻ, giúp bé ăn ngon miệng và gia tăng chuyển hóa hấp thụ canxi,…tuy nhiên nó cũng giống như Vitamin D3, khó tổng hợp qua các thực phẩm, do đó các mẹ cần bổ sung thông qua các viên uống bổ sung.

Trong số các loại thực phẩm chức năng bổ sung lysine thì Lysine bột – Lysine Starter for Kids Úc là một trong những sản phẩm có được đánh giá cao của nhiều chuyên gia. Ba mẹ cũng có thể tham khảo cho con em mình.

tăng chiều cao cho bé

 

2.3 Gia tăng luyện tập

Cùng với việc bổ sung các chất dinh dưỡng thì việc tăng cường luyện tập thể dục thể thao với các bài tập phát triển chiều cao cũng là điều sẽ giúp tăng cường chiều cao cho bé.

Các bài tập giúp tăng chiều cao cho bé gồm có: kéo dãn cơ thể, bơi lội, chạy bộ, nhảy dây…

tăng chiều cao cho bé

 

Với việc thực hiện đồng thời tất cả các biện pháp này chắc chắn bé nhà bạn sẽ có thể phát triển được chiều cao một cách toàn diện nhất. Và mong rằng với các thông tin này ba mẹ sẽ có kiến thức để có thể giúp bé nhà bạn phát triển chiều cao tối ưu nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Sữa Franci Smart Gold là sản phẩm dinh dưỡng giúp trẻ thông minh khỏe mạnh và mắt sáng tinh anh, với dưỡng chất Lutein nhập khẩu từ Pháp được coi là dưỡng chất quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển trí não tối đa và phát triển thị giác tác dụng tích cực đến võng mạc.

Tin tức về Thị trường

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.
Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu, bảo hành uy tín, chính sách đổi trả linh hoạt, luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Surface Việt là điểm đến hấp dẫn cho những người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị laptop.
Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Chọn sắt chuẩn cho con: Tìm hiểu Ferosis và công nghệ Liposome đột phá!

Sắt là vi chất rất khó hấp thu và nhiều tác dụng phụ. Do đó việc lựa chọn sản phẩm bổ sung sắt tốt cho con không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ và khám phá vì sao Ferosis - sản phẩm sắt công nghệ liposome - là lựa chọn hàng đầu hiện nay.
Tìm hiểu thành phần dưỡng chất của sữa Vitaligoat Diabetic

Tìm hiểu thành phần dưỡng chất của sữa Vitaligoat Diabetic

Với công thức độc đáo, Vitaligoat Diabetic là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng có nguồn gốc từ sữa dê chuyên biệt dành cho người tiểu đường. Cùng khám phá chi tiết thành phần, công dụng và lợi ích của sản phẩm này ngay trong bài viết hôm nay!
Review sữa XO KID GT cho trẻ từ 2-15 tuổi

Review sữa XO KID GT cho trẻ từ 2-15 tuổi

Cha mẹ đang tìm hiểu sữa XO KID GT cho bé 2 - 15 tuổi mà không biết chất lượng có tốt hay không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về dòng sữa này.