3 cách phân biệt son môi chính hãng và son môi giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những dòng son môi giả vì giá thành rẻ nên hầu như sử dụng chất liệu chính là nhựa. Tuy nhiên với những dòng son môi thật thì yếu tố nhựa thường được tinh giảm.

Việc sử dụng son môi giả có thể khiến cho làn môi của bạn bị thâm sạm và mất đi sức sống. Tuy nhiên, sự đa dạng của chủng loại cũng như xuất xứ của các dòng son khiến người tiêu dùng trở nên hoang mang. Vậy làm thế nào để phân biệt được son môi chính hãng và son môi giả? Mới quý bạn đọc tham khảo những mẹo sau đây.

 

Phân biệt thông qua giá cả và mã vạch

Giá cả là yếu tố phản ánh rõ nhất về chất lượng của son môi. Những dòng son môi chính hãng thường có giá thành khá là cao. Nhất là đối với những dòng son môi của những thương hiệu cao cấp như YSL, Chanel, MAC, Dior, Louboutin,…thì giá cả sẽ không hề rẻ.

son môi mac chính hãngNhững thỏi son này có giá bán ít nhất là 800.000 đồng/thỏi. Những mẫu son Hàn Quốc thường sẽ có giá bán từ 150.000 đồng/thỏi trở lên.  Vậy nên bạn mua phải những thỏi son của thương hiệu này có giá thấp hơn mức giá này thì bạn đã mua phải son giả. Nếu có sự chênh lệch quá nhiều về giá cả thì bạn nên kiểm tra lại để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé.

Bên cạnh giá cả việc check mã vạch cũng là yếu tố giúp bạn dễ dàng phát hiện được son giả. Bạn có thể yêu cầu shop check mã vạch giúp mình trước khi có quyết định mua sản phẩm để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Phân biệt thông qua đặc điểm bên ngoài

 

Son môi chính hãng Chanel

 

Thiết kế vỏ: Những dòng son môi chính hãng sẽ có vỏ được thiết kế cực kì sắc nét và tinh tế. Logo của hãng sẽ được khắc một cách tỉ mỉ hơn, Và đặc biệt là rất khó bị bào mòn hay bị trôi . Tuy nhiên đối với những dòng son môi giả, những yếu tố này thường sẽ không được quan tâm. Chất lượng in logo kém sang sẽ là chi tiết giúp bạn dễ dàng nhận biết được đâu là son môi chính hãng.

Chất liệu vỏ son: Những dòng son môi giả vì giá thành rẻ nên hầu như sử dụng chất liệu chính là nhựa. Tuy nhiên với những dòng son môi thật thì yếu tố nhựa thường được tinh giảm. Hoặc vỏ nhựa sử dụng là vỏ nhựa cứng an toàn và không hại cho người sử dụng.

Màu vỏ son: Màu vỏ son môi chính hãng thường sắc nét và chuẩn màu hơn. Trong khi đó, màu son môi giả thường có màu sắc nhạt hơn và dễ phai màu hơn.

 

Phân biệt thông qua chất son

Chất son là đặc điểm dễ dàng phân biệt giữa son môi thật và son môi giả. Sau đây là một số đặc trưng về chất son của các loại son môi chính hãng phổ biến nhất hiện nay :

Son Mac : Chất son auth sẽ có mùi thơm dịu nhẹ của vani, không nồng và gai mũi. Tuy nhiên, nếu là son Mac fake, mùi sẽ khá là hắc và hơi có mùi nhựa. Chất son Mac thật sẽ có độ lì cao trong khi đó son Mac giả sẽ mau trôi mà bóng bóng cực khó chịu khi swatch.

Son 3CE : Nểu là dòng son thật, chất son sẽ rất lỳ và mịn. Màu son lên cực chuẩn nếu bạn swatch đủ 2-3 lớp. Còn son 3CE có chất son bóng và nhanh trôi, khi đánh nhiều lớp sẽ tạo cảm giác nặng môi và màu không đều.

Son Dior : Dior chính hãng khi đánh lên sẽ cho cảm giác mềm mượt và mịn màn. Trong khi đó, son môi giả lại tạo một lớp bột khá khó chịu trên môi.

Son Christian Louboutin : Son có mùi kẹo ngọt và hương thơm dễ chịu. Trong khi đó son thật có mùi khá giống với mùi nhựa. Son thật lên màu chuẩn và mịn môi, trong khi đó son giả lên màu không đều và xuất hiện bột khó chịu.  

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!