3 đặc tính nổi bật của ổ cứng di động máy tính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên đây là một số những thông tin cần biết về các sản phẩm ổ cứng di động. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích để lựa chọn được chiếc ổ cứng phù hợp nhất đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Ngày nay những thiết bị dùng để lưu trữ dữ liệu như ổ cứng hay USB đóng vai trò vô cùng thiết yếu bởi chúng giúp bảo vệ các thông tin và dữ liệu an toàn hơn hẳn so với việc lưu trữ bằng các công cụ và phần mềm online. Tuy nhiên có thiết bị nào có tính lưu động như USB nhưng lại có dung lượng lưu trữ lớn hơn USB mà bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình? Thiết bị mà bạn đang tìm kiếm chính là ổ cứng di động đấy.

Ổ cứng di động là gì?

Ổ cứng di động là một thiết bị bộ nhớ gắn ngoài, nó có cấu tạo và chức năng gần giống như chiếc ổ cứng máy tính thông thường nhưng có kích thước nhỏ gọn hơn để thuận tiện trong việc tháo lắp và di chuyển tùy theo nhu cầu. Về cơ bản thì thiết bị này có nguyên lý hoạt động tương tự như một chiếc USB bỏ túi tuy nhiên dung lượng lưu trữ của ổ cứng lại nhiều gấp hàng chục lần các dòng USB hiện nay. Bạn có thể truy cập vào ổ cứng di động bằng máy tính dễ dàng thông qua dây cáp USB.

Ổ cứng di động được chia làm 2 loại phổ biến, đó chính là HDD và SSD. Đối với những sản phẩm ổ cứng HDD truyền thống thì chúng vẫn đạt được tiêu chí về dung lượng lưu trữ lớn, giá thành rẻ tuy nhiên tốc độ xử lý dữ liệu lại chậm hơn so với ổ cứng SSD. Còn những chiếc ổ cứng SSD hiện đại lại có khả năng truy xuất dữ liệu và tốc độ xử lý nhanh hơn hẳn, nhưng giá thành lại cao hơn.

Ổ cứng di động là gì

3 đặc tính nổi bật của ổ cứng di động

1. Giúp sao lưu dữ liệu

Công dụng đầu tiên vô cùng quan trọng của những chiếc ổ cứng di động đó là nó cho phép người sử dụng có thể dễ dàng back up hay sao lưu dữ liệu. Tất cả những gì bạn cần làm đó là kéo thả dữ liệu và mọi thứ sẽ được lưu trữ nhanh chóng và tiện lợi trong ổ cứng mà bạn có thể mang đi dễ dàng. Đặc biệt với những dữ liệu lưu trữ càn độ bảo mật cao thì càng cần đến thiết bị ổ cứng di động để có thể đảm bảo an toàn tối đa cho dữ liệu của bạn.

2. Dung lượng lưu trữ lớn

Nhiều người ví chiếc ổ cứng di động giống như một thiết bị máy tính bỏ túi bởi khả năng lưu trữ dung lượng lớn dữ liệu mà ổ cứng sở hữu. Khi chiếc máy tính của bạn đã không còn không gian để lưu trữ thêm bất cứ dữ liệu nào nữa, thì ổ cứng di động sẽ là giải pháp hiệu quả và an toàn để lưu trữ các file tài liệu, video, âm thanh và hình ảnh phục vụ cho công việc và giải trí của bạn.

Dung lượng lưu trữ lớn

3. Có tính lưu động cao

Như đã nói ở trên, chiếc ổ cứng di động sở hữu tính lưu động của một chiếc USB thông thường và bạn có thể mang theo nó trong balo, túi xách mà không chiếm quá nhiều diện tích. Ổ cứng có khả năng lưu trữ tương đương với một chiếc laptop. Vậy nên nó rất thuận tiện trong các chuyến công tác hay du lịch xa để hành lý của bạn bớt cồng kềnh hơn.

Dung lượng ổ cứng di động hiện nay phổ biến  là bao nhiêu?

Nhiều người đặt ra câu hỏi vậy những chiếc ổ cứng di động hiện nay có dung lượng khoảng bao nhiêu? Trên thực tế, dung lượng lưu trữ của hầu hết các dòng ổ cứng di động hiện nay đều nằm trong khoảng từ 500GB đến 1TB. Bên cạnh đó nếu nhu cầu lưu trữ dữ liệu của bạn lớn hơn do đặc thù công việc trong ngành đồ họa, thiết kế, nhiếp ảnh, kiến trúc… Thì cũng có nhiều loại ổ cứng sở hữu dung lượng lưu trữ lên tới 2 đến 3 TB cho bạn thoải mái lựa chọn.

Dung lượng ổ cứng di động hiện nay là bao nhiêuTrên đây là một số những thông tin cần biết về các sản phẩm ổ cứng di động. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích để lựa chọn được chiếc ổ cứng phù hợp nhất đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!