Đánh giá Transcend ESD370C: Ổ cứng SSD di động cấp máy tính để bàn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ổ cứng SSD tiếp tục ép ổ cứng ra khỏi PC và máy tính xách tay. Chúng tôi đã chuyển sang định dạng hiện tại và các phụ kiện di động, cung cấp tốc độ truy cập tệp cao, kích thước nhỏ gọn và nguồn công việc tốt. Transcend ESD370C thuộc về một trong những mô hình như vậy.

Trong bài đánh giá Transcend ESD370C này, chúng tôi có phiên bản 1TB của ổ SSD di động, nhỏ gọn và cũng có sẵn dung lượng lưu trữ 250GB và 500GB. Mặc dù có kích thước tương đương với thẻ tín dụng, phụ kiện này vẫn nhận được phần cứng chính thức. Kết cấu tổng hợp: một lớp vỏ silicone dày đặc trải dài trên một thân nhôm cứng. Sự kết hợp này được chọn không chỉ vì lý do thiết kế. Bình chứa kim loại hoạt động như một bộ tản nhiệt để tản nhiệt, giảm khả năng tiết lưu. Đến lượt mình, ốp lưng chống trầy xước cho thân máy và giúp máy đỡ nóng hơn.

Một ổ SSD bên ngoài sẽ giúp ích trong nhiều trường hợp. Ví dụ: nó sẽ thay thế ổ đĩa flash USB khi làm việc với các tệp lớn như các dự án video. Nó cũng phù hợp để mở rộng bộ nhớ trong của các máy console Sony và Microsoft, đồng thời, sẽ giảm đáng kể thời gian tải game. Phụ kiện này cũng không thể thay thế làm bộ lưu trữ tệp cho Chromebook hoặc máy tính xách tay khác không hỗ trợ nâng cấp ổ đĩa. Khi mô hình đánh giá Transcend ESD370C của chúng tôi đến với chúng tôi, nó được định dạng ở dạng exFAT. Sắc thái này cần được lưu ý vì ổ đĩa ngoài USB SSD không hỗ trợ thuật toán dọn dẹp TRIM, tức là tốc độ trên các hệ thống tệp như vậy sẽ thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, việc thay đổi hệ thống tệp sẽ chỉ mất vài giây.

Thông số kỹ thuật Transcend ESD370C

  • Loại: SSD
  • Khối lượng: 1024 GB
  • Loại bộ nhớ: TLC 3D NAND
  • Tốc độ đọc / ghi được công bố: lên đến 1050/950 MB / s
  • Giao diện: USB 3.1 Gen 2, đầu nối USB Type-C
  • Kích thước: 96,5 x 53,6 x 12,5 mm
  • Trọng lượng: 87 gram
  • Hỗ trợ hệ điều hành: Microsoft Windows 7 / Mac OS X 10.5 trở lên

Một đặc tính hữu ích khác của sự kết hợp vật liệu này là khả năng sống sót cao. Có, SSD không có bộ phận chuyển động như ổ cứng thông thường, nhưng chúng cũng không nên được sử dụng để chơi bóng đá. Transcend đã cung cấp khả năng bảo vệ cơ học tốt. Nó được chứng nhận theo tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810G, nhưng chỉ theo METH. 516.6 Quy trình IV ”, nghĩa là bảo vệ chống lại các cú sốc cơ học và rơi. Vì vậy, không đáng để kết nối ổ đĩa với máy tính xách tay dưới nước, nhưng bạn có thể bớt lo sợ hơn một chút đối với dữ liệu quý giá khi nó rơi khỏi bàn.

Không chỉ là một thanh USB

Nhà cung cấp đã chọn USB 3.1 Gen 2 với đầu nối Type-C làm giao diện chính. Không giống như mô hình giá rẻ, ổ SSD di động hỗ trợ UASP (Giao thức SCSI đính kèm USB). Không đi sâu vào các thông số kỹ thuật, nó là một giao diện để giao tiếp tốc độ cao với các thiết bị lưu trữ USB. Họ cũng không quên hỗ trợ cho các thiết bị di động: SSD có thể kết nối với điện thoại thông minh và máy tính bảng thông qua giao thức OTG. Ngoài cáp tốc độ cao có hỗ trợ Thunderbolt, bộ sản phẩm này còn bao gồm một cáp có đầu nối USB Loại A, hỗ trợ với các PC cũ hơn.

Giao thức SCSI mạnh mẽ có nhiều tính năng hữu ích giúp giảm thời gian sao chép tệp. Do đó, Transcend ESD370C có tốc độ đọc tối đa được công bố lên đến 1050 MB / s và tốc độ ghi lên đến 950 MB / s. Đó là gần gấp đôi so với mô hình SATA thông thường. Với ngôn ngữ khô khan của những con số, thiết bị có thể viết một tệp 20GB trong khoảng nửa phút – trên lý thuyết. Và trong thực tế thì sao?

 

Kết quả kiểm tra

Điểm chuẩn tổng hợp CrystalDiskMark cho thấy kết quả gần với kết quả được Transcend tuyên bố khi kết nối với Thunderbolt 3. Giá trị đỉnh cho các lần đọc và ghi tuần tự của các khối có kích thước khác nhau dao động lần lượt vào khoảng 1036 và 941 MB / s. Như mong đợi, việc sử dụng đầu nối USB Loại A đã làm giảm đặc tính tốc độ xuống mức của các giải pháp SATA: 540 MB / s để đọc và 470 MB / s để ghi. Chủ sở hữu phần cứng cũ hơn nên tính đến sắc thái này, điều này không phụ thuộc vào ổ đĩa.

Theo các tiêu chuẩn đã thiết lập, hơn 10% dung lượng SSD được dành cho bộ nhớ đệm SLC. Trước khi lấp đầy bộ đệm này, tốc độ ghi tuyến tính trong AIDA64 Extreme là khoảng 890 MB / s, sau đó giảm xuống khoảng 90-140 MB / s. Đến khi dung lượng ổ đĩa trống còn khoảng 20%, các chỉ số gần như ngang ngửa với ổ cứng HDD thông thường: từ 70 đến 85 MB / s. Với khả năng đọc tuyến tính, Transcend ESD370C được ép xung lên mức trung bình 940 MB / s. PCMark 8, với sự ra mắt gần với kịch bản đời thực hơn, đã bóp chết 5017 điểm – một con số về mức độ của các giải pháp NVMe giá rẻ. Phụ kiện sẽ hơi nóng khi sử dụng trong thời gian dài. Tản nhiệt trong vỏ thông qua giao diện nhiệt – điều này đủ cho các ổ đĩa hoạt động trong điều kiện ít căng thẳng hơn.

Note: Máy tính khác nhau sẽ cho các kết quả khác nhau.

Lời kết

Transcend ESD370C là một lựa chọn linh hoạt cho những ai coi trọng tốc độ cao của ổ SSD di động kết hợp với một hộp đựng đáng tin cậy. Nó sẽ hữu ích cho cả các nhà quay phim lưu trữ cảnh quay và cho một chuyên gia CNTT, người thường xử lý các bản sao lưu. Ổ đĩa sẽ dễ dàng nằm gọn trong túi của bạn và sẽ tồn tại khi xử lý thô. Nó tận dụng tối đa các khả năng của tiêu chuẩn USB 3.1 Gen 2 và cũng tương thích với các thiết bị cũ hơn, mặc dù có một chút giảm tốc độ.

Bất lợi duy nhất liên quan đến bộ nhớ đệm SLC được bù đắp bằng mức giá tương xứng với loại của nó, bắt đầu từ 73 USD cho 200GB, 148 USD cho 500GB và 229 USD cho model 1TB.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá ổ cứng di động Transcend StoreJet 25H3

Đánh giá ổ cứng di động Transcend StoreJet 25H3

Transcend StoreJet 25H3 là một thiết bị di động thực sự hoàn chỉnh, thể hiện khả năng chống rơi vượt trội nhờ lớp vỏ bảo vệ và bộ giảm sốc bên trong. Đây là điểm khác biệt của nó trong thị trường ổ cứng gắn ngoài đông đúc, nơi không dễ để các nhà sản xuất đạt được sản phẩm khác biệt với

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!