3 điều cần biết khi đi xe máy không cần bằng lái dung tích thấp dưới 50cc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng xe máy không cần bằng lái dung tích thấp dưới 50cc được khá nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn học sinh ưa chuộng

Các dòng xe máy dung tích thấp dưới 50cc là một trong những phương tiện được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh cấp 3 sử dụng, vì đây là các phương tiện cho phép người trên 16 tuổi điều khiển.

Tuy nhiên, khi đi xe máy dung tích thấp dưới 50cc, có những điều mà rất nhiều người không để ý, hoặc còn thắc mắc, dưới đây là những câu hỏi mà người mua xe máy dưới 50cc thường hay thắc mắc.

xe máy không cần bằng lái

Các dòng xe máy không cần bằng lái dung tích thấp dưới 50cc được nhiều học sinh ưa chuộng

Đi xe máy không cần bằng lái dung tích dưới 50cc có cần đăng ký không?

Trả lời: Có

Tất các các dòng xe gắn máy, bao gồm cả xe máy có dung tích thấp dưới 50cc đều phải thực hiện đăng ký và cấp biển số. Chính vì thế, nếu ai nghĩ rằng mua xe máy dung tích thấp dưới 50cc không cần đăng ký thì đây là quan niệm sai lầm.

Các thủ tục đăng ký và cấp biển cho xe máy dung tích thấp dưới 50cc vẫn thực hiện như những dòng xe máy thông thường khác.

Tham khảo Mua xe máy mới cần những thủ tục giấy tờ gì

Đi xe máy không cần bằng lái dung tích dưới 50cc có cần bằng lái không?

Các loại xe máy dung tích thấp dưới 50cc cho phép những người từ 16 tuổi trở lên điều khiển, và khi điều khiển các dòng xe máy dung tích thấp dưới 50cc bạn không cần có bằng lái như những xe máy dung tích lớn hơn khác.

Tuy nhiên, điều kiện để sử dụng những dòng xe máy không bằng lái này là người điều khiển phải trên 16 tuổi, do đó, phù hợp với các bạn học sinh cấp 3, còn với các bạn học sinh trung học cơ sở thì không được phép đi xe máy.

Đi xe máy không cần bằng lái dung tích dưới 50cc có cần đội mũ bảo hiểm không?

Khi đi xe gắn máy dung tích dưới 50cc, thì cả người điều khiển lẫn người ngồi trên xe đều cần phải đội mũ bảo hiểm như quy định. Ngoài ra, người điều khiển xe máy dung tích thấp dưới 50cc cũng cần tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật đối với xe máy khi lưu thông trên đường. Nếu vi phạm, đương nhiên bạn sẽ bị phạt theo quy định.

Hơn nữa, đội mũ bảo hiểm vừa giúp bạn an toàn, vừa che nắng mưa tốt, do đó, bạn nên mua một mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy dung tích thấp này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!