3 điều cần lưu ý để mua được xe đạp thể thao địa hình tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có nhu cầu mua xe đạp thể thao địa hình thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn mua được những chiếc xe đạp thể thao tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Với khả năng di chuyển đa dạng trên các địa hình khác nhau bao gồm cả đường phố, đường đồi núi, đường thảm cỏ….các dòng xe đạp thể thao địa hình mang tới sự lựa chọn tuyệt vời cho những người sử dụng. Tuy nhiên, với việc đáp ứng những địa hình khó khăn nhất, nên đòi hỏi xe đạp địa hình có được những trang bị tố.

Do đó, khi chọn mua xe đạp thể thao địa hình, người sử dụng cần lưu ý tới các vấn đề sau

xe đạp thể thao địa hình

1. Bạn sẵn sàng dành bao nhiêu tiền để mua xe đạp thể thao địa hình?

Trước khi mua xe thể thao địa hình bạn cần lên kế hoạch chi phí sẽ chi cho là bao nhiêu. Việc xác định bạn chi phí sẽ giúp bạn khoanh vùng được hãng xe đạp leo núi. Ngoài ra, bạn nên mua ở những cửa hàng chuyên bán xe đạp để có thể tìm kiếm và chọn được dịch vụ mà bạn mong đợi.

Theo đó, tùy số tiền mà bạn có mà phân khúc tiếp cận để mua được xe đạp thể thao địa hình:

– Ở phân khúc giá rẻ và tầm trung (từ 2-10 triệu): các thương hiệu dành cho bạn là Trinx, Galaxy, Thống Nhất, Fascio, Fornix..

– Ở phân khúc tầm trung trên và cao cấp (từ 10 triệu đồng trở lên): có các thương hiệu Giant, Trek, Bianchi, Cannondale, Mairuishi…

Sau khi xác định được thương hiệu xe đạp phù hợp, bạn sẽ chọn mua chiếc xe đạp phù hợp với nhu cầu của mình.,

xe đạp thể thao địa hình

2. Kiểm tra kỹ các chi tiết trang bị trên xe đạp địa hình

Để đảm bảo chất lượng trong quá trình vận hành, người mua xe đạp thể thao địa hình cần chú ý tới các vấn đề sau:

– Khung xe

Khung xe gồm các loại cơ bản như: hợp kim thép, hợp kim nhôm, cacbon, titan. Trong đó, nhôm là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất, rẻ, không rỉ, bền, nhẹ. Còn cacbon tuy nhẹ, không cứng như nhôm nhưng giá đắt nên không được sử dụng mấy. Ngoài ra, khung sườn là bộ phận quan trọng nhất của xe, khi xem khung sườn cần phải tìm hiểu về nhãn hiệu, đời và tình trạng hiện tại.

– Groupset

Là 1 nhóm các bộ phận chủ yếu của xe đạp địa hình nhập khẩu bao gồm đề trước, sau, tay chỉnh đề và tay thắng, trục giữa, đùm trước sau, sên, líp, giò dĩa, đĩa thắng hoặc càng thắng V. Ba thương hiệu groupset phổ biến là hàng Shimano, Campagnolo, Sram. Tính riêng Shimano cũng có vô số cấp sản phẩm, tất nhiên giá càng cao thì càng chất lượng tốt.

– Kích thước xe

Để chọn một chiếc xe đạp có khung sườn hợp bạn cần đo chiều cao và độ dài từ đáy quần đến đất. Thông thường kích thước phổ biến cho xe đạp địa hình là S (16-17 inches), M (18, 19 inches) làm người dùng thoải mái khi đạp, không bị mỏi hay đau lưng…

Nhìn chung, bạ nên ngồi lên xe và đi thử để đảm bảo sự thoải mái nhất khi vận hành.

xe đạp thể thao địa hình

3. Chọn mùa mua xe đạp thể thao địa hình tốt nhất

Thị trường giá xe đạp thể thao địa hình thay đổi trong suốt cả năm và khoảng thời gian giữa mùa xuân hè được coi là mùa chính cho việc mua xe đạp leo núi. Vì thế, nếu muốn mua được một chiếc xe đạp leo núi giá tốt thì nên vào mùa thu đông.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắm các đợt khuyến mãi trong năm vào các dịp lễ tết để có được các chương trình giảm giá từ người bán.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã nắm được những điều cần lưu ý để chọn mua được chiếc xe đạp thể thao địa hình tốt nhất cho bản thân.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!