3 điều không thể bỏ qua khi mua bình chữa cháy mini cho ô tô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là lời khuyên cho những ai có nhu cầu mua bình cứu hóa mini cho ô tô để bạn không bị sai lầm khi mua dụng cụ chữa cháy này cho ô tô

Từ 6/1/2016, Thông tư 57 có hiệu lực, đồng nghĩa với việc tất cả các ô tô 4 chỗ trở lên phải được trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy, điều này khiến cho thị trường bình cứu hóa mini đang trở nên rỗi loạn hơn bao giờ hết.

Người có ô tô do không hiểu nhiều về bình cứu hóa, vì thế, cứ ra cửa hàng, mua đại một chiếc mà không cần biết có đảm bảo hoặc phù hợp với xe của mình hay không, điều này là điều kiện cho hàng loạt các loại bình cứu hóa lậu có điều kiện tuồn ra thị trường.

Dưới đây, Websosanh đưa ra cho bạn một số lời khuyên để bạn có thể cho mình những thông tin chính xác hơn mỗi khi mua bình chữa cháy mini dành cho xe ô tô.

Chọn kích thước bình cứu hỏa mini phù hợp với ô tô

Mua bình chữa cháy cần phù hợp với từng loại kích thước ô tô

Mua bình chữa cháy mini cho ô tô cần phù hợp với từng loại kích thước ô tô

Nên chọn bình cứu hỏa có kích cỡ như thế nào là đảm bảo cho một chiếc xe ô tô là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi mua bình cứu hỏa cho xe ô tô của mình.

Theo lời khuyên từ những nhà sản xuất, những dòng xe ô tô cá nhân từ 4 chỗ, đến 7 chỗ, thì chỉ cần những bình cứu hỏa mini có trọng lượng chất dập lửa bên trong dưới 1kg là đã đảm bảo an toàn.

Còn đối với những dòng ô tô thương mại chở khách thì nên sử dụng những dòng bình cứu hỏa mini có khối lượng chất chữa cháy từ trên 1 kg đến dưới 2,3 kg là đủ.

Vì thế, tùy từng điều kiện ô tô của mình mà bạn chọn những dòng bình chứa cháy mini phù hợp.

Tham khảo thêm Mua bình chữa cháy mini cho ô tô loại nào tốt nhất?

Chọn loại bình chữa cháy loại nào cho ô tô?

Bạn nên dùng bình chữa cháy mini dạng bột cho ô tô

Bạn nên dùng bình chữa cháy mini dạng bột cho ô tô

Trên thị trường có phổ biến 2 loại bình chữa cháy là bình chữa cháy dạng khí và bình chữa cháy dạng bột, còn bình chữa cháy dạng lỏng thì ít phổ biến hơn. Và câu hỏi đặt ra là nên mua bình chữa cháy CO2 hay bình chữa cháy dạng bột cho ô tô.

Câu trả lời là bạn nên mua loại bình chữa cháy dạng bột cho xe ô tô của mình nguyên nhân là dòng bình chữa cháy dạng bột có khả năng dập tắt mọi đám cháy có thể xảy ra với ô tô. Còn bình chữa cháy CO2 sẽ khó có thể dập tắt các đám cháy mà do nhiên liệu hoặc liên quan đến điện áp cao gây ra.

Xem thêm so sánh bình cứu hỏa CO2 và bình cứu hỏa dạng bột để biết chi tiết.

Cần quan tâm đến yếu tố nào khi mua bình chữa cháy mini cho ô tô?

Nên mua bình chữa cháy được thiết kế săn giá đỡ để gắn lên ô tô

Nên mua bình chữa cháy được thiết kế săn giá đỡ để gắn lên ô tô

Với việc sử dụng cho ô tô, các loại bình chữa cháy cần đảm bảo những yêu cầu khác nhau, cụ thể:

– Khối lượng nhẹ (như đã nói ở trên)

– Bề ngoài gọn, không cồng kềnh, vì không gian trên ô tô thường khá chật, nên cần có bình cứu hỏa nhỏ để phù hợp.

– Bền bỉ: điều này đòi hỏi vỏ bình phải được gia cố chắc chắn, đảm bảo sự an toàn, không nổ trong quá trình di chuyển vì ô tô thường tạo nhiều tình huống xóc mạnh…

– Nên mua loại bình chữa cháy có kèm theo giá đựng gắn kèm để dễ cho trên ô tô hơn

– Dễ sử dụng, để bạn có thể nhanh chóng thực hiện các trường hợp khẩn cấp

– Được bảo hành tốt, với sự chắc chắn từ nhà sản xuất, chúng ta sẽ yên tâm hơn rất nhiều khi mua bình chữa cháy mini cho ô tô

Trên đây là một số lời khuyên cho những ai có nhu cầu mua bình chữa cháy mini cho ô tô, mong rằng bạn vừa tuân thủ luật pháp, vừa đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!