3 lưu ý quan trọng khi chọn mua bếp điện từ giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp điện từ là vật dụng không thể thiếu trong các căn bếp. Tuy nhiên, để chọn lựa được một chiếc bếp điện từ phù hợp với giá thành rẻ, chất lượng thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra lời khuyên chính xác giúp bạn có thể lựa chọn được loại bếp từ phù hợp nhất cho gia đình.

1. Những điều cần biết khi lựa chọn bếp điện từ

Bếp điện từ là sản phẩm có nhiều phân khúc khác nhau để đáp ứng được mọi nhu cầu của người tiêu dùng, từ loại thường đến cao cấp. Nếu bạn là một người không có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm thì rất có thể sẽ phải mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Vì vậy khi mua các sản phẩm bếp điện từ giá rẻ, bạn không nên bỏ qua các yếu tố dưới đây để lựa chọn được một chiếc bếp giá phù hợp nhưng vẫn chất lượng.

1.1 Thương hiệu

Thương hiệu sản phẩm là một trong các yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý để lựa chọn được các sản phẩm giá thành phải chăng nhưng vẫn chắc chắn về chất lượng. Các sản phẩm từ các thương hiệu như Kangaroo, Sunhouse, Lorca… là những cái tên tiêu biểu.

Thương hiệu bếp điện từ
Thương hiệu bếp điện từ

Khi mua bếp từ, bạn phải chú ý xem sản phẩm bán có các giấy tờ đính kèm như giấy chứng nhận sản xuất, phiếu bảo hành hay giấy hướng dẫn sử dụng chi tiết hay không, để chắc chắn rằng đó là sản phẩm chính hãng. Ngoài ra, bếp điện từ chính hãng sẽ được trang bị tem, thông tin nơi sản xuất, nhà nhập khẩu,… rõ ràng trên sản phẩm.

1.2 Xuất xứ

Thị trường bếp từ ở Việt Nam khá phong phú, nhưng phần lớn sẽ chia thành 4 nhóm xuất xứ chính như sau:

  • Bếp từ sản xuất từ Trung Quốc: Sản phẩm bếp từ thường là sẽ có giá thành rẻ, thiết kế đa dạng, vỏ nhựa và mặt kính thường và có thể có tiếng ồn khi sử dụng.
  • Bếp từ sản xuất tại Việt Nam: Tương tự như các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc, bếp từ sản xuất tại Việt Nam cũng đa dạng. Các linh kiện lắp ráp chủ yếu nhập từ Trung Quốc. Vì vậy, chúng cũng có giá thành rẻ và chất liệu mặt kính thông thường.
  • Bếp nhập khẩu từ Châu Á (Thái Lan, Malaysia,…): Thường có thiết kế dạng bếp 2 vùng nấu, 3 vùng nấu. Mặt kính sản phẩm có thiết kế đẹp, chịu nhiệt tốt và có vỏ làm bằng kim loại cứng cáp. Chúng sẽ có giá thành nhỉnh hơn, nằm trong khoảng từ 6 đến 15 triệu. Một số thương hiệu nổi bật như: bếp từ Canzy, bếp từ Lorca,…
  • Bếp nhập khẩu từ Châu Âu: Đây là dòng sản phẩm bếp từ cao cấp với giá thành trên 10 triệu đồng. Một số thương hiệu nổi tiếng phải kể đến như Bosch, Teka, Munchen,… Sở hữu thiết kế hiện đại, các dòng bếp 2 vùng nấu, 3 vùng nấu hoặc nhiều hơn với tính an toàn cao.

1.3 Linh kiện

  • Mặt kính: Đây là linh kiện quan trọng quyết định độ đẹp và bền của sản phẩm. Bạn nên lựa chọn các loại bếp sử dụng kính chịu nhiệt, chịu lực tốt để đảm bảo an toàn khi đun nấu như:
Các loại mặt kính bếp từ tốt nhất
Các loại mặt kính bếp từ tốt nhất

– Mặt kính Schott – Mặt kính Eurokera – Mặt kính Crystal – Mặt kính chịu lực thông thường

  • Cấu trúc vỏ: Sử dụng bếp có vỏ làm bằng chất liệu thép không gỉ, không dẫn nhiệt, không dẫn điện để chống oxi hóa trong thời tiết khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam.
  • Công suất truyền tải điện: Thông thường các loại bếp điện từ có công suất từ 1400W đến 2000W. Vì vậy, bạn nên sử dụng loại đường dây dẫn điện 2,5mm2 để đảm bảo an toàn điện. Việc lắp đặt dây dẫn phù hợp sẽ giúp phòng chống quá tải điện và truyền nhiệt được tốt hơn.

2. Một số tính năng cần có của bếp điện từ

Ngoài các tính năng thông thường hỗ trợ nấu nướng, một chiếc bếp điện từ giá rẻ tốt còn có hỗ trợ các tính năng sau:

  • Hẹn giờ nấu: Sử dụng tính năng hẹn giờ giúp người dùng có thể có thêm thời gian giải quyết những công việc khác mà không lo sợ thức ăn bị cháy khét.
  • Khóa an toàn: Cha mẹ sẽ không lo về việc trẻ nhỏ hiếu động có thể bấm lung tung khi bếp đang sử dụng gây nguy hiểm.
  • Khả năng nhận diện kích cỡ đáy nồi: Việc nhận diện kích cỡ đáy nồi giúp truyền tải nhiệt được tốt hơn, nấu nhanh và tiết kiệm hơn.
  • Tính năng tự động ngắt khi bếp quá nóng mà không có nồi: Đây là tính năng cực quan trọng giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng. Khi bếp nóng mà không nhận diện được nồi phù hợp, bếp sẽ tự động tắt.
  • Chức năng tạm dừng bếp khi phải gián đoạn làm việc khác

3. Top 4 mẫu bếp điện từ giá rẻ dưới 10 triệu đáng mua nhất 2023

Bạn đang phân vân chưa biết có mẫu bếp nào giá thành trung bình mà tốt hay không? Có quá nhiều hãng để bạn lựa chọn. Vậy hãy để chúng tôi để xuất giúp bạn 4 mẫu bếp đáng trải nghiệm nhất trong năm 2023 này.

3.1 Bếp điện từ hồng ngoại 2 vùng nấu Kangaroo KG852i

Bếp từ hồng ngoại Kangaroo 2 vùng nấu KG852i
Bếp từ hồng ngoại Kangaroo 2 vùng nấu KG852i

Đây là một trong những sản phẩm bạn nhất định phải trải nghiệm thử trong năm 2023. Với thiết kế 2 vùng nấu riêng biệt, một bên là bếp hồng ngoại, một bên là bếp từ nên có thể sử dụng được hầu hết các loại nồi chảo trong chế biến. Tổng hoạt động công suất cao lên tới 4000W với một bên bếp từ đạt 2000W, một bên bếp hồng ngoại đạt 2400W giúp truyền tải nhiệt nhanh, tiết kiệm được thời gian nấu nướng và năng lượng hơn.

Khác với các loại bếp điện từ khác trong cùng phân khúc, sản phẩm bếp từ hồng ngoại 2 vùng nấu Kangaroo KG852i sử dụng bảng điều khiển dạng thanh trượt cảm ứng bắt mắt, dễ dàng điều khiển chỉ bằng cách trượt nhẹ. Bếp từ hồng ngoại Kangaroo còn sở hữu đầy đủ các chức năng phụ như hẹn giờ nấu, tính năng dừng bếp tạm thời, tự động ngắt khi quá tải hay không có nồi trên bếp, tự nhận diện kích thước nồi và chức năng khóa an toàn. Sử dụng mặt kính Crystal chắc chắn với khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao, dễ dàng vệ sinh, chùi rửa.

Tính năng:

  • Khóa an toàn
  • Hẹn giờ nấu
  • Cảnh báo nồi không phù hợp
  • Tạm dừng nấu
  • Tự ngắt khi bếp quá nóng hay không có nồi
  • Nhận diện kích cỡ nồi

Giá thị trường: 6.069.000 vnđ

3.2 Bếp điện từ Taka IR02C2

bếp điện từ hồng ngoại Taka IR02C2
Bếp điện từ hồng ngoại Taka IR02C2

Là một sản phẩm từ Nhật Bản và được gia công lắp ráp tại Việt Nam. Bếp điện từ Taka IR02C2 sử dụng mặt kính chịu lực, chịu sốc nhiệt tốt Temper. Sở hữu bảng điều khiển dạng cảm ứng với 9 mức nhiệt giúp điều chỉnh nhiệt độ nấu dễ dàng cho từng bếp. Công suất cao 4300W.

Tính năng:

  • Khóa trẻ em thông minh
  • Hẹn giờ nấu
  • Cảnh báo nhiệt độ bằng âm thanh
  • Trang bị đèn cảnh báo nhiệt dư
  • Cảnh báo chống tràn
  • Tự ngắt khi không có nồi trên bếp.

Giá thị trường khoảng 7.699.000 vnđ

3.3 Bếp điện từ Lorca TA-1007EC

Bếp điện từ Lorca TA-1007EC
Bếp điện từ Lorca TA-1007EC

Đây là dòng sản phẩm được sản xuất trong nước được nhiều gia đình lựa chọn với thiết kế sang trọng, giá thành hợp lý. Sở hữu một bên là vùng nấu hồng ngoại, một bên là vùng nấu từ giúp tương thích với nhiều loại nồi chảo khác nhau. Công suất cao 4000W. Sử dụng mặt kính Crystallite chuyên dụng giúp đảm bảo trong quá trình nấu nướng, vệ sinh. Bảng điều khiển dạng cảm ứng riêng biệt cho hai bếp

Tính năng

  • Khóa trẻ em
  • Tự ngắt khi không có nồi
  • Cảnh báo nhiệt độ thừa và hiển thị lượng nhiệt thừa
  • Tính năng hẹn giờ thông minh
  • Hệ thống chống quá tải nhiệt.
  • Mâm nhiệt EGO 2 vòng phù hợp với mọi kích thước nồi

Giá thị trường: 6.350.000 vnđ

3.4 Bếp điện từ đôi Sunhouse SHB9101

Bếp điện từ đôi Sunhouse SHB9101
Bếp điện từ đôi Sunhouse SHB9101

Sunhouse là một thương hiệu quen thuộc trong căn bếp gia đình Việt. Bếp từ đôi Sunhouse SHB9101 là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho các sản phẩm bếp điện từ có mức giá tầm trung. Trang bị bảng điều khiển cảm ứng siêu nhạy và màn hình led giúp việc hiển thị nhiệt độ dễ dàng hơn. Công suất làm nóng bếp tối đa lên đến 3600W giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Tính năng

  • Hẹn giờ tắt
  • Khóa an toàn
  • Cảnh báo khi bếp quá nóng nhưng không có nồi.
  • Cảnh báo nồi chảo không phù hợp

Tuy nhiên, vùng nấu của bếp hoàn toàn là bếp từ nên chỉ có thể sử dụng các loại nồi, chảo bằng gang, inox có đáy nhiễm từ. Giá thị trường chỉ từ: 5.690.000 vnđ

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng bếp điện từ giá rẻ

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo sử dụng an toàn và đúng cách.
  • Không sử dụng các vật sắc nhọn để tác động trực tiếp lên mặt bếp hoặc sử dụng cước vệ sinh vì có thể làm trầy xước bếp.
  • Đối với vùng bếp từ chỉ nên sử dụng các loại nồi chảo bằng gang hoặc inox để bếp đạt được hiệu quả hoạt động tốt.
  • Lựa chọn địa chỉ uy tín để mua nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng và được bảo hành sản phẩm.
  • Các mẫu bếp 2 vùng nấu có tổng công suất bếp đạt 4000-6000W đều đủ khả năng đáp ứng nhu cầu nấu từ 1-2 món nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, năng lượng.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!