3 nhược điểm của nội thất phòng khách hiện đại ai cũng nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không giống như nội thất phòng khách cổ điển hay truyền thống, nội thất phòng khách hiện đại được biết đến là phong cách nội thất tối giản với sự tinh tế cùng vẻ đẹp sang trọng, quý phái mang hơi hướng Châu Âu.

Như chúng ta đã biết, phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình – nơi chứng kiến nhiều hoạt động sống nhất của các thành viên đồng thời cũng là nơi đón tiếp các vị khách đến chơi nhà. Chính vì vậy, việc lựa chọn nội thất cho phòng khách cần phải hết sức tỉ mỉ, cẩn trọng để vừa tiện lợi trong sinh hoạt lại vừa thể hiện được sự thịnh đạt của gia chủ. Do đó mà nhiều người đã tìm đến nội thất phòng khách hiện đại. Tuy nhiên, phong cách nội thất phòng khách này còn tồn tại những nhược điểm nhất định. Hãy cùng tìm hiểu 3 nhược điểm của nội thất phòng khách hiện đại qua bài viết ngày hôm nay bạn nhé. 

Không giống như nội thất phòng khách cổ điển hay truyền thống, nội thất phòng khách hiện đại được biết đến là phong cách nội thất tối giản với sự tinh tế cùng vẻ đẹp sang trọng, quý phái mang hơi hướng Châu Âu. Tuy nhiên, chẳng phải vì thế mà phong cách này không tồn tại những yếu điểm nhất định đối với người dùng. Nổi bật và đáng kể nhất có lẽ phải nói tới tính đại trà công nghiệp, độ bền không cao và hàng giả hàng nhái các thương hiệu lớn tràn lan.

Tính đại trà công nghiệp của nội thất phòng khách hiện đại
Tính đại trà công nghiệp của nội thất phòng khách hiện đại

Tính đại trà công nghiệp của nội thất phòng khách hiện đại

Nhược điểm đầu tiên và cũng là quan trọng nhất ảnh hưởng rất nhiều đến xu thế lựa chọn của người tiêu dùng đối với nội thất phòng khách hiện đại chính là tính đại trà công nghiệp của dòng sản phẩm này. Đa số các món đồ nội thất theo phong cách này đều được sản xuất hàng loạt nên không hề có dấu ấn đặc biệt nhất định trên bất kỳ một sản phẩm đặc trưng nào. Chính vì thế, khi sử dụng, người dùng sẽ rất khó tránh khỏi tình trạng nhìn nhà ai cũng gần giống như nhau vì cùng chung nội thất. 

Điều này là không hề dễ chịu đối với các gia chủ có cá tính riêng biệt và ưa thích sự nổi bật, khác người trong ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, tính đại trà công nghiệp còn làm cho người tiêu dùng khó lựa chọn giữa các mẫu mã, chủng loại sản phẩm hay thương hiệu nội thất phòng khách hiện đại do chẳng biết chọn cái nào cho tốt vì thiết bị nào cũng sàn sàn như nhau. Lựa chọn chưa bao giờ là điều dễ dàng khi tìm mua nội thất phòng khách hiện đại.

Độ bền của nội thất phòng khách hiện đại không cao
Độ bền của nội thất phòng khách hiện đại không cao

Độ bền của nội thất phòng khách hiện đại không cao

Nhược điểm tiếp theo cần phải nhắc tới khi nói đến nội thất phòng khách hiện đại chính là độ bền không cao của các sản phẩm thuộc dòng nội thất này. Như đã nói ở trên, đa phần nội thất phòng khách hiện đại được sản xuất theo hướng đại trà, công nghiệp với nguyên liệu công nghiệp chủ yếu là kim loại và gỗ ép. Trong khi đó, đây đều là những vật liệu chịu tác động rất mạnh của môi trường. Kim loại bị oxy hóa gây ra rỉ sét làm xấu đi bề mặt của sản phẩm còn gỗ công nghiệp thì không thể tránh khỏi sự hoành hành của mối mọt. 

Vì vậy mà nội thất phòng khách hiện đại thường không được đánh giá cao về độ bền của từng sản phẩm. Nếu để so sánh với các thiết bị nội thất truyền thống sử dụng gỗ tự nhiên thì nội thất phòng khách hiện đại khó có thể chiến thắng ở hạng mục độ bền này. Do đó, bạn đọc cần phải hết sức lưu ý tới vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nội thất phòng khách hiện đại theo thời gian sử dụng. 

Hàng giả hàng nhái của nội thất phòng khách hiện đại tràn lan 
Hàng giả hàng nhái của nội thất phòng khách hiện đại tràn lan

Hàng giả hàng nhái của nội thất phòng khách hiện đại tràn lan 

Cuối cùng, vấn đề nan giải và gây nhức nhối trong dư luận hàng đầu hiện nay chính là việc hàng giả hàng nhái của nội thất phòng khách hiện đại hiện đang tràn lan trên thị trường. Do bản chất được sản xuất đại trà công nghiệp nên hầu hết các sản phẩm đều rất giống nhau khiến người tiêu dùng khó phân biệt sản phẩm nào là tốt. Để tốt hơn hết, bạn đọc nên tìm tới showroom chính hãng của thương hiệu mình tìm mua nhằm tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trên đây chính là 3 nhược điểm của nội thất phòng khách hiện đại. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu hơn về nội thất phòng khách hiện đại cũng như có thể lựa chọn cho mình những thiết bị nội thất phù hợp nhất. Chúc bạn đọc nhiều sức khỏe và thành công. 

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!