3 sự thật về lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
vay mua nhà lãi suất thấp là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm, vì thế các ngân hàng muốn thu hút khách sẽ đưa ra mức lãi suất trần cạnh tranh ,do vậy nhiều khách hàng đã bị đánh lừa bởi điều đó.

Trần lãi suất cho vay mua nhà như một ốc đảo tươi mát vừa mọc lên giữa hoang mạc rộng lớn, với những khách bộ hành cạn sức, đến được đã là gian nan, vào được lại là một chuyện khác, bởi còn không chắc chắn đó là ảo giác hay thực tế. Hiện nay có nhiều ngân hàng đề chúng ta lựa chọn vay vốn, vì thế nhiều ngân hàng đưa ra các mức lãi suất cạnh tranh, thời hạn vay lâu dài để thu hút khách hàng, tuy nhiên tất cả đều đã nằm trong chiến lược kinh doanh của các ngân hàng.

1. Chào lãi suất vay mua nhà thấp nhưng sau đó sẽ có điều chỉnh

Những năm gần đây chúng ta có thể thấy mức lãi suất cho vay của các ngân hàng đã cạnh tranh hơn rất nhiều so với những năm trước, đặc biệt là các gói vay mua nhà, bởi hiện nay “tấc đất đất vàng” nên không phải ai cũng có ngay một số tiền lớn để mua nhà riêng, vì vậy nhiều người đã tìm đến ngân hàng như một “đôi cánh” để nhanh chóng bay đến với “ngôi nhà mơ ước”.

Nếu bạn tìm được một ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất, phù hợp nhất có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng các ngân hàng chỉ đang chào lãi suất trần và sau đó sẽ tăng sẽ điều chỉnh một chút. Vì vậy khi giao dịch bạn nên nhờ nhân viên ngân hàng tư vấn rõ mức biến động trong từng tháng/quí điều chỉnh để chủ động hơn trong việc trả nợ và lãi.

 2. Chính sách trả lãi của ngân hàng có tính theo dư nợ giảm dần?

Hiện nay nhiều ngân hàng đã sử dụng phương án trả lãi theo dư nợ giảm dần, tuy nhiên cũng thật thiệt thòi cho bạn nếu ngân hàng tính tiền lãi cho theo nợ ban đầu.

Nếu ngân hàng tính theo dư nợ giảm dần sau một thời gian bạn trả góp số nợ giảm thì số lãi cũng sẽ giảm theo tỷ lệ thuận, còn nếu tính theo nợ ban đầu gốc vay ban đầu co giảm nhưng số tiền lãi bạn trả cho ngân hàng vẫn giậm chân tại chỗ. Vì vậy khi có ý định vay tiền mua nhà trả góp  bạn nên lưu ý tới vấn đề tính lãi này nhé. 

3. Thời hạn vay lâu bạn sẽ trả lãi ngân hàng theo thời gian tương ứng

Nhiều ngân hàng cho bạn vay mua nhà với thời hạn rất lâu, thậm chí có ngân hàng cho bạn thời gian vay tối đa lên đến 30 năm. Và vì nhiều người có tâm lý lo sợ bị quá hạn trả nợ nên kéo dài thời gian vay, việc làm đó đồng nghĩa với việc bạn phải trả tiền lãi cho ngân hàng lâu hơn, mà nếu chưa đến thời gian trả thì bị phạt trả nợ trước hạn từ 1% -1.9% tùy ngân hàng. Do đó bạn hãy tính toán thật kỹ khả năng trả nợ của bản thân/ gia đình để chọn thời hạn vay phù hợp.

Vay mua nhà lãi suất thấp, nhiều ưu đãi luôn là mong muốn của nhiều người khi vay tiền ngân hàng, nhưng bạn cũng đừng vội vui mừng về mức chào lãi suất của các ngân hàng mà hãy tìm hiểu thêm về sự biến động sau đó để chủ động hơn khi vay vốn và trả lãi.

HẠNH VI

Tin tức về Tư vấn tài chính

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!