4 cách "diệt" mụn đầu đen phổ biến nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn đầu đen luôn là "nỗi ám ảnh" đối với các cô gái bởi nó không chỉ khiến họ khó chịu mà còn làm mất thẩm mỹ, có thể sẽ tạo thành vết thâm lâu ngày nếu không được chăm sóc kỹ. Dưới đây là 4 cách "diệt" mụn đầu đen phổ biến nhất hiện nay

Dùng tay, nhíp gắp, dụng cụ nặn mụn

Cách dùng tay, nhíp gắp hoặc dùng cụ nặn mụn có đầu tròn để nặn mụn đầu đen là phương pháp thủ công nhất, đơn giản nhất và cũng được nhiều người thực hiện nhất vì đôi khi ngứa tay bạn cũng tự đẩy mụn ra mà không còn nghĩ đến các phương pháp khác. Tuy vậy, phuong pháp này lại là phương pháp dại dột nhất vì nó dễ dẫn đến tình trạng da bị viêm, sưng tấy, nếu nặn thường xuyên sẽ làm lỗ chân lông nở to hơn và có thể bị tổn thương, ngoài ra nếu dụng cụ nặn mụn hoặc tay không sạch, không đảm bảo vệ sinh thì nó sẽ còn khiến cho tình trạng mụn của bạn tồi tệ hơn. Tốt nhất, đừng bao giờ thực hiện phương pháp này nhé.

Mặt nạ dạng lột

Dùng mặt nạ dạng lột là cách đơn giản và khá an toàn hiện nay

Dùng mặt nạ dạng lột là cách đơn giản và khá an toàn hiện nay

Dùng mặt nạ dạng lột cũng đã từng một thời “làm mưa làm gió” trong các phương pháp đẩy mụn đầu đen. Đây là cách trị mụn đầu đen đơn giản nên được sử dụng thường xuyên và phổ biến nhất. Mặt nạ lột có 2 dạng, dạng miếng dán và dạng gel đặc. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ lên mũi, chờ 15-20 phút cho khô và lột lớp mặt nạ.

Nhìn chung, dùng mặt nạ dạng lột để lột mụn đầu đen thì hiệu quả mang đến là khá tốt, lột sạch mụn cũng như các sợi bã nhờn, lông nhỏ trên mũi. Tuy vậy, nó lại có nhược điểm là gây đau đớn khi lột, có thể để lại vết tẩy đỏ, phồng rộp cho những bạn có làn da mỏng, nhạy cảm. Ngoài ra, mặt nạ dạng lột cũng chỉ giải quyết được nhất thời, lỗ chân lông càng nở to và mụn lại tiếp tục phát triển.

Mặt nạ đẩy cồi mụn

Mặt nạ này chứa tinh chất có tác dụng làm nở lỗ chân lông, khiến cồi mụn trồi lên. Sau khi đắp lên da, dùng khăn giấy ướt hoặc tăm bông chùi đi là được. Ưu điểm của phương pháp lột mụn đầu đen này là nhẹ nhàng, không gây đau rát khi sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là chỉ phát huy với những cồi mụn to. Mặt nạ này không thể tẩy sạch những loại mụn li ti và bã nhờn bám chặt lấy lỗ chân lông, loại mặt nạ này không thể đẩy sạch.

Miếng rửa mặt mát xa

Có thể dùng miếng rửa mặt massage để đẩy mụn

Có thể dùng miếng rửa mặt massage để đẩy mụn

Đây là phương pháp được đánh giá là hiện đại nhất hiện nay. Bạn có thể sắm một chiếc máy rửa mặt massge hoặc dùng những miếng rửa mặt. Những mặt sần gai, tay cầm tiện lợi để hỗ trợ mát xa rửa mặt. Sau khi thoa sữa rửa mặt hay dầu tẩy trang, dùng miếng mát xa xoa đều 2 bên cánh mũi để gạt bỏ bã nhờn và mụn đầu đen. Phương pháp này không chỉ làm sạch sâu bề mặt da mà còn mang lại cảm giác khá dễ chịu sau khi sử dụng. Tuy vậy, nhược điểm của nó là không thể giải quyết triệt để mụn đầu đen, công dụng loại bỏ bã nhờn và mụn ở mũi rất thấp, nó cũng không phù hợp với làn da nhạy cảm, đang bị mụn bọc, mụn mủ.

Thực ra, để triệt để “diệt” mụn đầu đen là không thể vì mụn đầu đen ngoài nguyên nhân từ bên trong còn do môi trường sống xung quanh bạn nữa. Ngoài việc làm sạch da như thông thường, bạn cần chăm chỉ tẩy tế bào chết cho da từ 1-2 lần để da được thông thoáng, hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc. Như vậy, bạn sẽ hạn chế được tình trạng mụn đầu đen rất nhiều, chỉ thi thoảng mụn đầu đen mới xuất hiện, mỗi khi nó xuất hiện bạn có thể sử dụng 1 trong 3 phương pháp sau để đẩy mụn đầu đen an toàn nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.