4 loại bàn chải đánh răng mà có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những loại bàn chải đánh răng phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, cùng tham khảo để chọn cho mình chiếc bàn chải đánh răng ưng ý nhất

Là một vật dụng thiết yếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta, bàn chải đánh răng giữ vai trò quan trọng trong việc gìn giữ hàm răng chắc khỏe, sáng bóng.

Tuy là một vật dụng đơn giản, nhưng ít ai biết được khi chọn bàn chải đánh răng, bạn cũng cần phải chọn loại bàn chải phù hợp với nhu cầu của bản thân, vì không phải loại bàn chải đánh răng nào cũng phù hợp với tất cả các đối tượng.

Vậy có những loại bàn chải đánh răng nào? Cùng Websosanh tìm hiểu về các loại bàn chải đánh răng có mặt trên thị trường và chọn cho mình một loại bàn chải đánh răng phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Bàn chải đánh răng thông thường

Bàn chải đánh răng thông thường

Bàn chải đánh răng thông thường

Đây là loại bàn chải thông dụng nhất trên thị trường, dòng bàn chải đánh răng này bao gồm một cán và một chổi nhỏ bằng sợi nilon, gắn trên bề mặt cán chổi (cán bàn chải đánh răng), tạo thành mặt phẳng chải răng, giúp lấy chất bẩn khỏi răng nhờ kết hợp với kem đánh răng để giữ luôn chắc khỏe, và không có mảng bám gây sâu răng.

Loại bàn chải thông thường chỉ khác nhau ở phần chổi bàn chải, có loại bàn chải được làm từ những sợi mềm, giúp bảo vệ nướu lợi tốt hơn, còn loại làm từ những sợi cứng hơn thì giúp lấy mảng bám và chất bẩn tốt hơn.

Sự phát triển của công nghệ khiến các bàn chải đánh răng thông thường cũng được cải tiến để có những tính năng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu cảu người tiêu dùng hơn như đầu lông chải mềm, tròn hơn, các sợi lông nhỏ hơn nhưng độ đàn hồi tốt hơn….

Bàn chải đánh răng cho đối tượng chỉnh nha khoa

Bàn chải đánh răng cho người niêng răng với cấu tạo đặc biệt

Bàn chải đánh răng cho người niêng răng với cấu tạo đặc biệt

Loại bàn chải đánh răng đặc biệt dành cho những người chỉnh nha khoa, mà phổ biến nhất là bàn chải đánh răng dành cho những người niềng răng là loại bàn chải đánh răng có cấu tạo đặc biệt, giúp làm sạch răng khi đang trong giai đoạn thực hiện chỉnh hình.

Cụ thể, với những người niềng răng, những dòng bàn chải thông thường rất khó có thể tiếp xúc vào bên trong và làm sạch răng, có thể gây viêm nhiễm nếu chất bẩn không được lấy ra.

Dòng bàn chải đánh răng cho người niềng răng có cấu tạo đặc biệt dạng trục nhỏ, với các sợi chải răng mềm, góc độ đặt sợi chải phù hợp với các ngóc ngách khi niềng răng, do đó có thể giúp những người niềng răng có thể chải sạch răng trong quá trình chỉnh nha khoa của mình.

Bàn chải đánh răng điện

Bàn chải đánh răng điện

Bàn chải đánh răng điện

Loại bàn chải đánh răng điện đã xuất hiện từ những năm 40 của thế kỷ 20, nhưng đến nay thì dòng bàn chải này chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam, do mức giá cũng như thói quen của người Việt.

Dòng bàn chải đánh răng điện thay vì phải dùng lực tay để chải răng như với những dòng bàn chải thông thường khác, thì dưới tác động của nguồn điện và trục, mặt chải của bàn chải điện sẽ tự động quay và tạo tác động chải sạch răng, chúng ta chỉ cần đưa bàn chải đến những vị trí cần chải và bàn chải tự động làm sạch răng cho chúng ta.

Bàn chải đánh răng điện thường có đầu chải hình tròn, vài chuyển động chải là chuyển động xoay tròn.

Bàn chải đánh răng dạng nhai

Bàn chải đánh răng dạng nhai thích hợp cho những người thường xuyên đi xa

Bàn chải đánh răng dạng nhai thích hợp cho những người thường xuyên đi xa

Nếu bạn đi làm qua trưa tại cơ quan, bệnh viện, trường học…hoặc không tiện mang theo bàn chải và kem đánh răng thì các dòng bàn chải đánh răng dạng nhai khá phù hợp cho nhu cầu của bạn.

Bàn chải đánh răng dạng nhai có hình dáng giống như viên kẹo, chỉ khác là viên kẹo này bằng nhựa, và có các sợi lông chải răng cùng chất làm sạch răng trên đó. Bạn chỉ việc nhai đều viên kẹo khắp ngóc ngách trong răng, thì răng miệng có thể sạch tinh tươm như chải bằng các dòng bàn chải thông thường.

Đương nhiên là dòng bàn chải đánh răng này chỉ sử dụng được 1 lần, vì thế bạn cũng không cần ngay ngáy thay bàn chải đánh răng hàng tháng.

Tuy nhiên, dòng bàn chải đánh răng này chống chỉ định với trẻ em, vì rất có thể các bé sẽ nuốt những chiếc kẹo bàn chải này vào bụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!