4 máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
5 loại máy ảnh du lịch nhỏ gọn gồm Canon Ixus 145, Canon PowerShot D30, Canon PowerShot N và N100, Canon PowerShot SX700 HS... dễ sử dụng phù hợp với những người mới bắt đầu chụp ảnh.

Canon sản xuất đủ loại máy ảnh từ máy ảnh du lịch bỏ túi point-and-shoot nhỏ gọn cho tới các máy DSLR chuyên nghiệp. Số lượng lớn trong các dòng máy ảnh của Canon khiến người có nhu cầu sử dụng choáng ngợp không biết mình nên chọn loại nào? Và cụ thể là chiếc máy ảnh nào?

Nếu bạn chỉ là người thích chụp ảnh và “mù” công nghệ thì lời khuyên của chúng tôi là hãy chọn những chiếc point –and-shoot đơn giản. Mặc dù chiếc máy ảnh du lịch này không đủ đáp ứng nhu cầu của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng đối với nhiều người nhu cầu của họ cũng chỉ để ghi lại những tấm hình bên gia đình, bạn bè trong các chuyến đi.

Dưới đây là 5 loại máy ảnh du lịch nhỏ gọn, dễ sử dụng phù hợp với những người mới bắt đầu chụp ảnh.

1.Máy ảnh giá rẻ Canon Ixus 145

Canon Ixus 145

Thị trường của máy ảnh Ixus của Canon chính là nhắm vào đối tượng khách hàng yêu thích sự đơn giản. Với dòng máy này, những chiếc máy rẻ nhất là Ixus 145 và Ixus 150, cả 2 đều sở hữu cảm biến với 16 megapixel và ống kính zoom quang học 8x. Còn dòng đắt tiền hơn 150 là Ixus 265 với 16MP và ống kính zoom quang học 12x.

2. Máy ảnh chống nước Canon PowerShot D30

Canon PowerShot D30

Máy ảnh D30 là chiếc compact hoàn hảo cho những người thích ghi lại những khoảnh khắc mạo hiểm. Nó có khả năng chống nước được đánh giá cao nhất trong các dòng máy ảnh du lịch chống nước hiện nay khi chịu được tới độ sâu 25m. D30 có mức giá khá tốt cho người tiêu dùng mà vẫn được tích hợp GPS đánh dấu chính xác vị trí và thời gian bạn thực hiện bức ảnh.

Canon PowerShot D30 cũng cho phép quay video full HD và chế độ Movie Digest funky sẽ cho phép ghi lại các đoạn clip ngắn để dễ dàng kết hợp với hình ảnh của bạn để làm một bộ phim HD cho cả cuộc hành trình khám phá thế giới của bạn.

3. Máy ảnh dành cho giới trẻ Canon PowerShot N và N100

Canon PowerShot N

Chiếc Canon PowerShot N có thiết kế hình vuông cực kì thú vị. Với màn hình flip-up khi mở ra sẽ tạo cảm giác kích thước của chiếc máy được tăng gấp đôi và giúp bạn rảnh tay chụp ảnh. Chiếc máy Canon này dành tới đối tượng trẻ trung muốn ghi lại các tấm hình bên bạn hay chuyến du lịch.

Canon N không có ý định thay thế cho chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp hay “soán ngôi” của smartphone. Nó được sản xuất nhắm tới mục đích cho người dùng sử dụng linh hoạt và cất giữ dễ dàng. Canon PowerShot N có cơ chế sử dụng đơn giản cùng kích thước nhỏ gọn nhưng hoàn toàn đủ sức mạnh để ghi lại các hình ảnh chất lượng cao không kém bất cứ máy compact nào.Thuộc dòng kế thừa, Canon PowerShot N100 có vẻ ngoài “bình thường” hơn đàn anh của nó với thiết kế hình chữ nhật thay vì hình vuông, nhưng đối tượng sử dụng của nó vẫn được giữ nguyên. Đặc điểm độc đáo của chiếc N1000 này chính là ống kính thứ 2 của nó nằm ở mặt sau của máy để hỗ trợ chụp các bức hình “tự sướng” theo đúng xu thế.

Bên cạnh dòng máy compact nhỏ gọn thì những chiếc máy ảnh nhỏ gọn phù hợp với các chuyến đi còn có những chiếc máy với lens zoom khủng và bridge cameras. “Bridge” là những chiếc máy ảnh có thiết kế lai giữa máy ảnh compact và máy ảnh DSLR thông thường, kết hợp với ống kính zoom để lấy được góc rộng nhất cho cảnh quan hoặc đối tượng muốn chụp.

4. Máy ảnh compact lens zoom Canon PowerShot SX700 HS

Canon PowerShot SX700 HS

Một số loại thuộc dòng máy compact ống kính quang học zoom nhưng khi không hoạt động thì lens sẽ tự động thu vào trong body máy giúp kích thước máy không thay đổi và dễ dàng bảo quản. Những chiếc máy thuộc dòng này bao gồm Canon PowerShot SX600 HS với cảm biến 16 megapixel, và ống kính zoom 18x. Canon SX700 HS thậm chí còn có thông số tuyệt hơn khi có ống kính zoom tới 30x nhưng khi thu lại thì body hoàn toàn nhét vừa túi áo của người dùng. Bên cạnh đó chiếc máy ảnh Canon PowerShot SX170 IS có chi phí thấp vì chỉ tích hợp ống kính zoom quang hợp 16x cùng body khá mỏng.

5. Máy ảnh “lai” Canon PowerShot SX60

Từ đây, bạn chắc chắn vào lãnh thổ camera “lai” với chiếc máy ảnh tiếp theo thuộc dòng này là Canon PowerShot SX400 IS. Đây là chiếc máy lai “mini” nhỏ hơn nhiều so với các máy ảnh lai khác. Nhưng bề ngoài lại mang đậm chất của những chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Tất nhiên không thể giống như các máy ở trên, nó hoàn toàn chẳng phù hợp khi bảo quản trong túi áo của người dùng. Và trên máy được tích hợp ống kính zoom 30x.

Chiếc Canon PowerShot SX510 HS có ống kính zoom quang học 30x, và là loại mới hơn PowerShot SX52 với cảm biến có độ phân giải 16 megapixel cùng ống kính zoom quang học lên tới 42x.

Canon PowerShot SX60

Máy ảnh Canon PowerShot SX60 hiện đang giữ vị trí khá cao trong dòng máy ảnh lai này Với ống kính quang học zoom tới 65x, kiểu dáng và cách sử dụng y hệt như chiếc DSLR. Còn chiếc “khủng” nhất trong dòng này là Canon PowerShot SX60 HS với lens zoom 60x, có chế độ điều khiển bằng tay, tùy chọn file ảnh nguyên gốc. Thậm chí nó còn được tích hợp với một ống ngắm điện tử. Nhờ đó Canon PowerShot SX60 HS được đánh giá linh hoạt và tốt nhất trong các loại máy lai của Canon. Tuy vậy, nhưng một trong những vấn đề đối với SX60 HS lại ở điểm cảm biến khá nhỏ, điểm này lại khó có thể khắc phục vì body của máy ảnh “lai” vẫn khá nhỏ gọn khi đứng cạnh những chiếc DSLR thực thụ.

Nếu chất lượng hình ảnh hoàn toàn là ưu tiên của bạn và yêu cầu có kích thước nhỏ gọn dễ dàng cầm tay thì hãy chọn lấy một chiếc compact cao cấp thuộc dòng Canon PowerShot. Chắc chắn nó sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng.

T.T (Theo Techradar)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!