4 sai lầm mẹ nào cũng hay mắc phải khi pha sữa công thức cho con

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn nghĩ mình đã pha sữa công thức chuẩn và tốt nhất cho bé chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để không mắc phải một số sai lầm khi pha sữa cho con. Đảm bảo giúp con có bình sữa đầy đủ dinh dưỡng và tốt nhất cho sự phát triển của con.

Sữa công thức hiện được hầu hết các bà mẹ bỉm sữa tin dùng cho con em mình nhằm cung cấp dinh dưỡng và các chất cần thiết cho con phát triển tốt nhất. Tuy nhiên việc pha sữa công thức vẫn còn mắc phải khá nhiều sai lầm khiến cho trẻ không hấp thụ được hết dưỡng chất mà còn gây hại cho trẻ. Cùng xem một số sai lầm thường mắc phải khi pha sữa mà nhiều người mắc phải dưới đây nhé!

1. Pha sữa công thức quá đặc hoặc quá loãng không đúng liều lượng

Pha sữa không đúng liều lượng gây hại cho trẻ.
Pha sữa không đúng liều lượng gây hại cho trẻ.

Rất nhiều người cho rằng pha sữa đặc sẽ giúp con ăn được nhiều hơn, có nhiều chất và dinh dưỡng hơn cho con. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai, không những thế việc pha sữa quá đặc không đúng liều lượng còn có nhiều tác hại cho bé. Độ đậm đặc của sữa thường phụ thuộc vào độ tuổi của bé, các cơ quan nội tạng của trẻ cần thời gian để phát triển và tăng trưởng, chưa thể cùng lúc hấp thu quá nhiều chất dinh dưỡng. Nếu cho trẻ uống sữa đậm đặc quá so với hạn mức công thức quy định, lâu dài có thể khiến bé mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa như: đau dạ dày, kiết lỵ, biếng ăn, viêm ruột non…

Tuy nhiên nếu pha sữa quá loãng lại khiến trẻ bị thiếu dinh dưỡng, gây còi cọc và chậm lớn. Bên cạnh đó, thêm nhiều nước vào sữa bột, còn làm loãng nồng độ natri hay các chất điện giải trong cơ thể của trẻ nhỏ. Ngoài ra, trẻ có thể bị dư nước khi mẹ pha sữa loãng, gây nên tình trạng ngộ độc nước. Điều này rất nguy hại cho sức khỏe của trẻ.

Vì vậy mẹ nên chú ý pha sữa đúng liều lượng để đảm bảo dinh dưỡng và tốt nhất cho bé.

2. Pha sữa công thức bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Không pha sữa bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh.
Không pha sữa bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh.

Pha sữa theo cách này sẽ làm mất các chất dinh dưỡng có trong sữa như protein, vitamin… do bị phân giải dưới nhiệt độ cao. Ngược lại, nếu các mẹ pha sữa với nước lạnh thì sữa lại không đủ độ chín và không thể hòa tan được hết chất dinh dưỡng có trong sữa. Do đó, nhiệt độ tốt nhất để bảo toàn chất dinh dưỡng trong sữa khi pha là 40 – 50 độ C.

3. Pha sữa với nước trái cây

Nhiều người có thói quen pha sữa công thức với nước trái cây như một cách để bổ sung nguồn vitamin cho trẻ. Sai lầm này sẽ khiến sữa mất đi nhiều thành phần dinh dưỡng do 1 số loại trái cây có tính axit (ví dụ cam, chanh, quýt, bưởi, xoài…). Hơn nữa, khi pha sữa theo cách trên, chất casein có trong protein của sữa sẽ kết tủa làm cho protein trong sữa bị biến chất cản trở quá trình hấp thu của trẻ, gây đầy bụng, khó tiêu hóa.

4. Pha sữa với nước cháo loãng

Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng do trong sữa có nhiều vitamin A, còn trong nước cơm thì lại chứa chủ yếu là chất bột và chất lipoxidase – một loại chất sẽ phá hủy vitamin A. Nếu uống loại hỗn hợp này lâu dài, trẻ sẽ bị thiếu vitamin A trầm trọng gây ra rất nhiều hậu quả cho sức khỏe.

Hơn nữa, tinh bột trong nước cơm sẽ khiến trẻ khó hấp thu canxi, dẫn đến thiếu canxi và các hệ lụy của nó như chậm tăng trưởng chiều cao, rối loạn tiêu hóa, còi xương, suy dinh dưỡng…

Trên đây là 4 sai lầm các mẹ hay mắc phải khi pha sữa công thức cho con. Mẹ nào đang thường xuyên mắc phải những sai lầm này thì hãy khắc phục ngay đi để con được phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhé!

Tin tức về Sữa công thức

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh

Bé nhà mẹ thấp còi, nhẹ ký muốn sử dụng thêm sữa để bổ sung chất dinh dưỡng cho bé sau bữa ăn. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa France Lait giúp bé tăng cân khỏe mạnh cho bé nhà mình nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!