4 tiêu chí cơ bản cần biết khi lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da dầu chưa bao giờ là điều dễ dàng với các chị em. Dưới đây là một số tiêu chí cần biết khi lựa chọn sữa rửa cho da dầu mụn.

Trong quy trình chăm sóc da mặt, rửa mặt là bước quan trọng và cũng là bước quyết định đến hiệu quả dưỡng da sau đó. Việc làm sạch da giúp da loại bỏ được những bụi bẩn cũng như lượng bỡ nhờn tiết ra trên mặt sau một ngày dài. Tuy nhiên, lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da dầu chưa bao giờ là một điều dễ dàng bởi đây được đánh giá là một làn da khó chăm sóc.

Vậy nên lựa chọn như thế nào? Tiêu chí lựa chọn ra sao? Nếu bạn đang quan tâm đến điều này và mong muốn lựa chọn được một loại sữa rửa mặt dành cho da dầu tốt thì không nên bỏ qua bài viết này. 

 

sữa rửa mặt dành cho da dầu

Thành phần được sử dụng trong sữa rửa mặt dành cho da dầu 

Chất dưỡng ẩm 

Nhiều người lầm tưởng rằng da dầu sẽ không cần dưỡng ẩm quá nhiều nhưng điều đó hoàn toàn sai. Chất dưỡng ẩm vô cùng cần thiết đối với những làn da dầu đặc biệt trong và sau khi sử dụng sữa rửa mặt. Thành phần này có tác dụng hỗ trợ tạo lớp mỏng bảo vệ bề mặt da, giúp giữ ẩm và cấp ẩm một cách nhanh chóng, tránh được tình trạng da bị khô sau khi tẩy rửa.

Chất kháng khuẩn

Điểm chung của những làn da dầu thường có phần lỗ chân lông to bởi vậy bụi bẩn và các sợi bã nhờn dễ dàng xâm nhập và dưới dưới da. Chất kháng khuẩn được bổ sung vào sữa rửa mặt dành cho da dầu giúp tăng sức đề kháng cho làn da dầu. Bên cạnh đó còn loại bỏ được các vi khuẩn gây hại và giảm các kích ứng trên da hiệu quả. 

 

sữa rửa mặt trà xanh Innisfree

4 tiêu chí cần biết khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu 

Không chứa cồn, xà phòng và chất bảo quản 

Với làn da nhờn, thường xuyên nổi mụn nên cần loại bỏ những dòng sữa rửa mặt có chứa cồn, xà phòng, chất bảo quản và hương liệu. Đây đều là những thành phần dễ gây nên kích ứng trên da và là nguyên nhân khiến làn da ngày càng bị mụn trứng cá. 

 

Không sử dụng sữa rửa mặt có chứa hạt massage 

Với da dầu thường đi kèm với mụn thì các hạt massage sẽ cọ xát trực tiếp vào vùng da mụn, dễ gây nên tổn thương, bong tróc da và kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Điều này đặc biệt cần chú ý khi lựa chọn các dòng sữa rửa mặt dành cho da dầu. Texture ở dạng gel không chứa bọt sẽ là ưu tiên hàng đầu dành cho loại da nhạy cảm này. 

 

Nên chọn sản phẩm chứa thành phần kiều dầu 

Sữa rửa mặt dành cho da dầu không chỉ có công dụng giúp làm sạch mà còn cần phải kiểm soát được lượng dầu nhờn dư thừa cũng như ngăn chặn được tình trạng mụn viêm và mụn bọc trên da. Bởi vậy, dòng sữa rửa mặt này nên ưu tiên các thành phần như: Benzoyl Peroxide, Retinol, Axit Glycolic, Axit Salicylic. Ngoài ra những thành phần từ thiên nhiên có công dụng điều trị mụn cũng rất nên sử dụng như tinh dầu tràm trà, dưa leo, trà xanh,… 

 

sữa rửa mặt cho da mụn

Độ pH cân bằng cho da 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng và người dùng cần quan tâm khi lựa chọn mua sữa rửa mặt cho da dầu. Theo nghiên cứu, các dòng sữa rửa mặt chăm sóc cho da nhờn nên có độ pH khoảng 4.5 đến 6.5. Đặc biệt không nên lựa chọn những dòng sản phẩm có độ pH quá cao (tính acid) vì có thể khiến da mất nước và bong tróc. Nếu sữa rửa mặt có độ pH thấp (tính kiềm) sẽ khiến da tiết nhiều dầu nhờn và gây nên mụn trứng cá. 

Với những tiêu chí này khi mua sữa rửa mặt dành cho da dầu, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được một loại sữa rửa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!