Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:

1. Ý nghĩa của son môi khi được lựa chọn làm quà tặng

Son môi không chỉ đơn thuần là một sản phẩm trang điểm, mà còn là biểu tượng của sự quan tâm, tôn trọng dành cho các mẹ, các cô – những người phụ nữ mà bạn yêu thương. Dù họ là người thường xuyên trang điểm hay không thì trong suốt một năm, những khoảnh khắc đặc biệt như họp lớp, du lịch, đám cưới và ngày lễ vẫn luôn khiến phụ nữ khao khát thể hiện vẻ đẹp của mình. Và dù không trang điểm cầu kỳ, việc thoa một chút son môi nhẹ nhàng đã đủ để làm nổi bật vẻ tươi trẻ, rạng rỡ của phụ nữ trung niên.

Gợi ý màu son trang nhã để tặng mẹ, tặng cô
Gợi ý màu son trang nhã để tặng mẹ, tặng cô

2. Những lưu ý khi lựa chọn màu son môi tặng mẹ, tặng cô

2.1. Lựa chọn màu son theo nước da

Để giúp mẹ và cô có vẻ đẹp hoàn hảo khi sử dụng son môi, quả không thể bỏ qua việc chọn màu son phù hợp với sắc da. Nếu mẹ, cô có làn da khá sáng, hãy mạnh dạn chọn những cây son thiên hồng hoặc một chút sáng hơn. Còn nếu làn da của họ có tone ngăm ngăm, hãy nhanh tay lựa chọn những gam son tông đất, bởi chắc chắn đó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

2.2. Lựa chọn màu son theo dáng môi

Tùy theo dáng môi mà mẹ/cô của bạn có, việc chọn màu son cũng là một phần quan trọng không nên bỏ qua.

Nếu mẹ/ cô của bạn có dáng môi trái tim, bạn có thể lựa chọn màu son nhẹ nhàng để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên. Dành cho dáng môi dày, những gam màu trầm sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Còn đối với dáng môi mảnh, những tông màu tươi sáng sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

2.3. Lựa chọn màu son theo độ tuổi

Nếu mẹ/cô bạn ở độ tuổi dưới 40, hãy mạnh dạn chọn những gam màu son sáng như đỏ hồng, đỏ cam,… Đối với các mẹ/cô từ 40 tuổi trở lên, những tông màu son như đỏ đất, cam gạch sẽ thích hợp hơn. Còn với các mẹ/cô là những phụ nữ trung niên tuổi 50, những màu son tông đất hoặc nude nhạt sẽ là sự lựa chọn phù hợp để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và thanh lịch của họ.

2.4. Những lưu ý khác

  • Nên lựa chọn các loại son dạng thỏi hoặc dạng son kem, tránh mua son dạng tint, son chì hoặc son dạ trừ khi các mẹ/cô nói thích.
  • Nên ưu tiên những thỏi son môi chất lượng cao, đảm bảo độ bền và sang trọng.
  • Chọn những dòng son có dưỡng môi cũng như có khả năng giữ màu lâu trôi.
  • Hãy chọn những thỏi son môi hơi bóng để giúp làm tươi trẻ cho diện mạo của các mẹ/cô, tránh chọn những son quá matte hay có khả năng gây khô môi.

3. Gợi ý chọn màu son đẹp tặng mẹ, tặng cô

Dưới đây là những màu son tiêu biểu, rất phù hợp để dành cho các mẹ,các cô:

3.1. Màu son cam san hô

Cam san hô là màu cam pha chút hồng đỏ, đây là màu son vừa tươi trẻ vừa có độ đằm thắm, sang trọng, quý phái. Màu son này giúp người dùng trung niên tươi tắn, trẻ trung hơn mà không bị nổi bật quá. Màu cam san hô rất dễ dùng, không đòi hỏi các cô, các mẹ trang điểm cầu kỳ mà vẫn tôn lên sự tươi tắn. Đặc biệt, sắc son này rất phù hợp với phụ nữ làn da châu Á và có thể sử dụng hàng ngày.

Gợi ý các màu son trang nhã để tặng mẹ, tặng cô
Màu son cam san hô vừa tươi trẻ vừa có độ đằm thắm thích hợp cho các cô và mẹ.

3.2. Màu son nâu hồng

Lựa chọn màu son an toàn nhất chính là sắc son “my lips but better” – một gam màu nâu hồng tự nhiên, giúp tôn lên vẻ môi tươi tắn và cuốn hút. Màu son nâu hồng cũng là tông màu hoàn hảo cho phụ nữ ở độ tuổi trung niên, dễ dàng sử dụng hàng ngày và phù hợp với mọi dịp cũng như mọi kiểu trang phục. Lưu ý nên tránh sử dụng các tông màu nâu đậm hoặc nâu trầm, vì chúng có thể làm cho các mẹ, các cô trông già hơn. 

3.3. Màu son hồng đào

Nhiều bạn cho rằng mua son tặng người trung tuổi chỉ nên mua các màu hồng nhạt nên thường chọn các màu hồng bợt, màu nude, hồng be. Thực ra những màu này rất khó dùng vì sẽ làm khuôn mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống hơn nếu không biết cách trang điểm khéo léo.

Thay vào đó bạn nên chọn màu son hồng đào với sắc hồng tươi với độ đậm vừa phải, giúp gương mặt tươi trẻ, hồng hào hơn. Phụ nữ trung niên ngoài 40 tuổi vẫn có thể sử dụng son này mà không sợ màu bị trẻ so với tuổi.

Gợi ý những màu son trang nhã để tặng mẹ, tặng cô
Màu son hồng đào giúp gương mặt phụ nữ trung niên ngoài 40 tuổi tươi trẻ, hồng hào hơn.

3.4. Màu son đỏ và hồng ấm

Nếu mẹ của bạn hay cô giáo của bạn thích đánh son đậm, bạn có thể lựa chọn những màu son rực rỡ và quan trọng nhất là phù hợp với tông da. Các màu son đỏ gạch, đỏ hồng không kén da và là điểm giúp khuôn mặt tươi tắn mà không bị chói như màu đỏ thuần, không nên chọn các màu đỏ lạnh, hồng lạnh vì sẽ mang lại cảm giác già dặn và “dữ” hơn. Nếu da của mẹ hoặc cô giáo trắng, bạn có thể chọn các màu hồng ngả tím sang trọng.

Gợi ý màu son trang nhã để tặng mẹ, tặng cô
Son Mac màu đỏ, hồng ấm được lựa chọn nhiều để tặng mẹ, tặng cô.

4. Bí kíp dưỡng môi cho các mẹ, các cô

Để làm đôi môi của các mẹ/ các cô trở nên trẻ trung và rạng ngời hơn khi thoa son, hãy tham khảo một số phương pháp dưỡng môi dưới đây mà chắc chắn sẽ không thể bỏ qua:

4.1. Tẩy trang cho môi

Giống như da mặt, da môi cũng cần được làm sạch vào cuối ngày để loại bỏ son và bụi bẩn. Vì vậy nên sử dụng miếng bông tẩy trang để lau nhẹ lớp son môi cho đến khi không còn thấy còn vết son.

4.2. Tẩy da chết môi

Bước này làm cho da môi luôn mềm mại và hồng hào. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào da đã chết, bụi bẩn và vi khuẩn từ bề mặt da, giúp da môi trở nên mềm mại và tươi mới hơn. Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết định kỳ cũng giúp môi lên màu chuẩn và giữ màu son lâu hơn.

4.3. Dưỡng môi

Khi bước vào giai đoạn trung niên, da môi thường mỏng hơn và dễ bị khô. Do đó, việc cấp ẩm cho đôi môi là bước vô cùng cần thiết. Vì thế, nên tìm mua dòng son dưỡng môi trên thị trường hoặc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu để bổ sung độ ẩm cho môi.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!