4 ý tưởng hay ho để chụp ảnh Giáng sinh đẹp cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ttrong phần 1 của bài viết chúng tôi sẽ gửi tới bạn 2 gợi ý chụp ảnh ngày lễ lớn nhất trong năm kèm với hướng dẫn để ghi được hình ảnh như ý trên chiếc máy ảnh mới của bạn.

Nếu bạn là người mới bắt đầu chụp ảnh hoặc bạn vừa nâng cấp lên dòng máy ảnh mới. Và đang chụp những tấm hình đầu tiên, ở thời điểm bạn mới làm quen với máy sẽ khó thực hiện được những tấm ảnh như ý.

Không khí lễ hội đang rộn rã khắp nơi cũng khiến bạn nóng lòng muốn chụp được nhiều ảnh vào dịp Giáng sinh nhưng lại không có nhiều ý tưởng để thực hiện. Đừng quá lo lắng, trong phần 1 của bài viết chúng tôi sẽ gửi tới bạn 2 gợi ý chụp ảnh ngày lễ lớn nhất trong năm kèm với hướng dẫn để ghi được hình ảnh như ý trên chiếc máy ảnh mới của bạn.Bắt đầu

Trước khi chụp hình bạn cần phải kiểm tra xem máy ảnh đã được lắp pin chưa? Pin đã đầy chưa? Với máy ảnh mới sau khi lắp pin xong bạn hãy làm theo hướng dẫn để cài đặt thời gian ngày giờ…

Sau đó xem xét đến thẻ nhớ trong máy từ định dạng thẻ nhớ tới dung lượng đã được sử dụng. Dọn dẹp dữ liệu chuẩn bị để lưu trữ các hình ảnh mới.

Bạn cũng sẽ phải cần thiết lập lại loại tập tin cho file ảnh. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn loại file ảnh có kích thước lớn để khai thác được tối đa độ phân giải đầy đủ của máy ảnh và thiết lập loại file JPEG hoặc RAW.

File JPEG phô biến và dễ dàng chia sẻ. Trong khi các file RAW cần phải được xử lý trên máy tính và lưu lại dưới dạng hình ảnh JPEG hoặc định dạng thông thường trước khi chúng được chia sẻ. Những nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm sẽ tận dụng được tối đa dữ liệu của file RAW sau khi chụp. Nhưng nếu bạn không cần chỉnh sửa hình ảnh quá nhiều hãy giữ định dạng JPEG cho đơn giản. Cuối cùng, trước khi bắt tay vào thực hiện bộ ảnh hãy thiết lập chế độ cân bằng trắng tự động.

Ý tưởng 1: Chân dung gia đình và bạn bè

Có một luật bất thành văn dù bạn có chụp ảnh gì trong cả năm đi nữa thì tới thời điểm này là lúc tuyệt vời nhất để bạn chụp ảnh gia đình, bạn bè. Hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số có chế độ chụp chân dung đó là lựa chọn tốt nếu bạn chỉ mới bắt đầu bước chân vào nhiếp ảnh.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn một chút, hãy cài đặt chế độ ưu tiên khẩu độ. Tại khẩu độ lớn như f/4 hay f/5.6 là phù hợp với chụp chân dung cá nhân vì nền sẽ được mà mờ tương đối tốt giúp chủ thế nổi bật. Ngoài ra, với tấm hình chụp cả cả nhóm bạn nên để khẩu độ tại f/8 hoặc thậm chí là f/11 để tất cả mọi người đều sắc nét trên ảnh.

Tại khẩu độ lớn như f/4 hay f/5.6 là phù hợp với chụp chân dung cá nhân

Tại khẩu độ lớn như f/4 hay f/5.6 là phù hợp với chụp chân dung cá nhân

Tấm hình chụp cả cả nhóm bạn nên để khẩu độ tại f/8 hoặc thậm chí là f/11.

Tấm hình chụp cả cả nhóm bạn nên để khẩu độ tại f/8 hoặc thậm chí là f/11.

Nhưng cần phải đảm bảo rằng tốc độ màn trập của bạn chỉ được ở mức thấp nhất là 1/60s thì mới bắt được chuyển động của đối tượng. Trong trường hợp cần thiết chỉ cần nâng ISO lên, còn nếu vẫn chưa “thạo” dùng máy thì bạn nên để chế độ ISO tự động.

Chụp trong nhà với điều kiện ánh sáng thấp thì ý tưởng sử dụng đèn flash để tăng độ sáng là khác cần thiết. Nhưng nếu sử dụng nó để thay thế cho nguồn sáng thì thực sự không nên.

Khi chụp chân dung, điểm quan trọng cần phải tập trung là khuân mặt của đối tưởng, lý tưởng nhất là đôi mắt . Hiện tại có rất nhiều máy ảnh có hệ thống nhận diện khuân mặt và nó có thể giúp bạn ghi được những tấm hình đẹp.

Ngoài ra các tìm kiếm này còn cho phép bạn tùy chọn khi thiết lập các điểm auto focus và chọn điểm AF vào chính đôi mắt của đối tượng. Nếu AF không đúng điểm cần chụp bạn chỉ cần chọn tại điểm gần nhất và di chuyển máy ảnh sau đó nhất nửa nút chụp để AF đối tượng. Bây giờ, hãy nhấn nút và vậy là bạn có bức ảnh đúng ý tưởng.

Ý tưởng 2: Đồ trang trí Giáng sinh

Tất cả các món đồ trang trí của ngày lễ hội lớn nhất trong năm này đều tuyệt đẹp và hấp dẫn. Thậm chí, bạn có thể tạo ra một loạt hình ảnh và in ra làm thiệp chúc mừng cho năm sau.

Chỉ trừ khi các món đồ trang trí quá lớn và choáng hết khung hình của bạn còn lại trong đa số trường hợp bạn nên kích hoát chế độ lấy nét marco của máy ảnh để có bức ảnh sâu hơn.

Thật không may, trên hầu hết các máy ảnh du lịch nhỉ gọn và máy ảnh DSLR thì ống macro lại có vẻ quá cận. Nên để chụp được bức ảnh ưng ý bạn hãy đứng từ xa và chụp lại món đồ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

cần phải set khẩu độ tại f/16 để giúp nó được sắc nét hơn.

cần phải set khẩu độ tại f/16 để giúp nó được sắc nét hơn.

Chọn chụp ở chế độ Macro hay chế độ ưu tiên khẩu độ. Độ sâu của trường ảnh (độ sắc nét của 2 bên điểm được focus) trở nên khá hạn chế khi đối tượng ở quá gần máy ảnh. Vì thế, cần phải set khẩu độ tại f/16 để giúp nó được sắc nét hơn.

Nếu bạn thiết lập ISO cao thì ảnh rất dễ bị nguy cơ nhiều noise và mất độ mịn

Nếu bạn thiết lập ISO cao thì ảnh rất dễ bị nguy cơ nhiều noise và mất độ mịn

Nếu bạn thiết lập ISO cao thì ảnh rất dễ bị nguy cơ nhiều noise và mất độ mịn. Để khắc phục bạn hãy giảm tốc độ màn trập xuống tới độ bạn vẫn có thể cầm máy bằng tay mà hình ảnh không bị rung hay nhòe.Giải pháp lý tưởng để hỗ trợ cho máy ảnh trong trường hợp này là sử dụng chân máy.

Trong phần 2, chúng tôi sẽ nói đến 2 ý tưởng tuyệt vời tiếp theo cho chủ đề chụp ảnh ngày lễ và giáng sinh.

T.T (Theo Digitalcameraworld)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!