5 bí quyết giúp bạn chụp hoa cực long lanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn yêu hoa và chụp ảnh hoa? Vậy bạn đã biết cách làm sao để lột tả hay thậm chí nâng tầm vẻ đẹp của những bông hoa lên chưa? Nếu chưa thì bạn hãy đọc và thuộc lòng 5 bí quyết dưới đây và bạn sẽ có được những bức ảnh hoa long lanh ngoài sức tưởng tượng.

Không phải chỉ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mới có thể chụp những bức ảnh hoa đẹp, bạn hoàn toàn có thể “bắt” được vẻ lộng lẫy của một bông hồng trong vườn nhà hoặc chụp được những bông hoa rực rỡ trong chuyến du lịch của bạn. Chụp ảnh hoa sẽ cho bạn cơ hội tạo nên những bức ảnh màu sắc sống động, thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người. Và quan trọng nhất là bạn có thể chụp ảnh hoa đẹp bằng bất cứ loại máy ảnh nào. Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn làm được điều đó. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bí quyết số 1: Chọn thời điểm chụp thích hợp

Bạn muốn đợi đến chính giữa ngày – thời điểm sáng nhất trong ngày – để chụp ảnh những bông hoa xinh đẹp? Đây thực ra chẳng phải là một ý tưởng thông minh bởi vì thời điểm đó là một trong những thời điểm tệ nhất vì ánh mặt trời quá gắt sẽ làm mờ ảnh của bạn và tạo ra các bóng lớn trong ảnh.

Thay vì chụp vào lúc nắng gắt, bạn hãy chụp khi trời u ám, nhiều mây hoặc chụp vào buổi sáng, chiều hoặc tối khi mặt trời không quá gắt và chói chang. Điều này sẽ giúp tăng độ bão hòa màu cho những đóa hoa bạn chụp.

Bí quyết số 2: Điều chỉnh vị trí chụp

Để chụp được những bức ảnh hoa vừa đẹp vừa độc, hãy di chuyển liên tục. Đừng chỉ đứng một chỗ và chụp. Hãy giữ một độ cao cố định khi chụp hoa, hãy chụp từ trên xuống hoặc thậm chí chụp từ dưới lên. Hãy chụp bằng tất cả góc chụp mà bạn nghĩ mang lại kết quả tốt nhất. Hãy thoải mái lựa chọn khoảng cách chụp theo ý bạn, gần hay xa là do bạn lựa chọn.

Bí quyết số 3: Hoa là trung tâm của bức ảnh

Hãy chắc rằng bạn có một tiêu điểm cụ thể, đó có thể là một đóa hoa hoặc chỉ là một bông hoa. Hãy nhớ tuân theo quy tắc 1/3.

Hãy tìm kiếm sự tương phản màu sắc cho cảnh bạn định chụp, điều đó sẽ giúp bông/đóa hoa của bạn nổi bật hẳn lên. Bạn có thể chụp một bông hoa màu vàng trên nền cỏ xanh, sự tương phản màu sắc này giúp bông hoa trở thành “chủ thể” của cảnh.

Ngoài ra, bạn còn cần để mắt đến mọi thứ trong khung hình của bạn. Hãy để ý xem những vật làm “rối” cảnh, những vật không cần thiết hoặc những đường kẻ ở tiền cảnh và hậu cảnh có xuất hiện hay khônh. Nếu có, hãy chuyển sang vị trí khác để chụp.

Bí quyết số 4: Cố định chắc chắn máy ảnh

Một bức ảnh hoa đẹp lộng lẫy có thể bị phá hủy bằng một lý do cực kỳ đơn giản: tay bạn run làm cho máy ảnh bị rung.

Thậm chí khi bạn nghĩ tay cầm của bạn đã chắc chắn rồi bạn vẫn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng chúng vẫn chuyển động. Hãy sử dụng chân máy (thậm chí bạn có thể dùng một chân máy mini nếu bạn ngại mang theo vác theo chân máy to cồng kềnh đi chụp).

chân máy ảnh mini

chân máy ảnh mini

Bí quyết số 5: Thêm chút “gia vị” cho những bức ảnh chụp hoa của bạn

Đừng chụp hoa theo cách thông thường mà hãy tìm kiếm những cách mới mẻ, độc đáo để lột tả được vẻ đẹp của những đóa hoa. Bạn có thể tạo khung cho ảnh bằng những gì sẵn có trong tự nhiên, ví dụ như những cây leo chẳng hạn. Bạn cũng có thể chụp những con côn trùng đang đậu trên hoa để tạo nên một bức ảnh thực sự sống động. Ánh sáng dịu nhẹ bên ngoài sẽ giúp tăng độ bão hòa màu ở những bức ảnh chụp hoa của bạn.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!