5 cách chọn lò nướng bánh tốt và bí quyết làm bánh ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với một người yêu thích việc bếp núc thì việc sở hữu một chiếc lò nướng bánh tốt sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên nhiều bạn gái vẫn chưa biết chọn lò nướng bánh nào. Tìm hiểu bài viết sau đây để có được cách lựa chọn một chiếc lò nướng bánh phù hợp với nhu cầu của từng gia đình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm lò nướng khác nhau đến từ vô số các thương hiệu. Để chọn mua một chiếc lò nướng chuyên dụng chất lượng trổ tài các món ăn ngon, đậm đà thì bạn phải xem xét kỹ đặc tính kỹ thuật của từng sản phẩm, dung tích của lò nướng. Bên cạnh đó bạn phải lưu ý những điểm sau.

1. Tổng hợp 5 điều nên tránh khi chọn lò nướng bánh

1.1. Mua lò nướng quá nhỏ

Vì sao bạn nên lưu ý điều này, vì đa số những lò nướng bánh có dung tích quá nhỏ thường không có quạt đối lưu, điều này làm nhiệt độ trong lò sẽ không được phân bố đều, bánh chín không đều hoặc sẽ bị cháy lỗ chỗ. Bên cạnh đó lò nướng quá nhỏ thì khi đặt bánh sẽ gần sát thanh nhiệt dễ làm bánh bị cháy xém đi mất. Theo kinh nghiệm mua lò nướng bánh tích hợp nhiều tính năng của nhiều người tiêu dùng thì nên chọn lò có dung tích trung bình đến lớn, tốt nhất là từ 35l trở lên.

Chọn lò nướng bánh dung tích phù hợp sẽ nướng được mẻ bánh ngon hơnChọn  lò nướng bánh dung tích phù hợp sẽ nướng được mẻ bánh ngon hơn (Nguồn: dvpmarket.com)

1.2. Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua

Trước khi chọn mua lò nướng, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về những thông số kỹ thuật của lò như là lò có những chế độ nướng nào, lò có quạt tản nhiệt hay không, điện năng tiêu thụ của lò có quá cao hay không.

Việc không tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua sẽ làm bạn chọn lò nướng bánh không phù hợp với nhu cầu của mình dẫn đến không nướng được bánh, quá hao điện năng và có thể mua lại sản phẩm khác tốn kém thêm chi phí. Theo kinh nghiệm chọn lò nướng bánh ngon của những đầu bếp làm bánh nổi tiếng thì bạn nên xem kỹ các chức năng nướng của lò và công suất của lò bạn nhé.

1.3. Tin vào lời quảng cáo của nhân viên bán hàng

Đây là sai lầm rất lớn của rất nhiều khi lựa chọn mua lò nướng bánh nói chung cũng như các sản phẩm gia dụng khác. Vì đa số người bán hàng nào cũng muốn bán được sản phẩm của mình nên đôi khi họ nói không đúng về tính năng hay thông số kỹ thuật những sản phẩm lò nướng. Để tránh điều này bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm ở nhà trước khi ra cửa hàng mua sắm.

1.4. Chú ý mẫu mã thay vì chất lượng

Nhiều người nội trợ nhất là phụ nữ thường dễ bị mẫu mã của sản phẩm đánh lừa và ra quyết định sớm. Cách chọn mua lò nướng bánh tốt nhất là nên chú trọng vào những tính năng của sản phẩm đó, đừng quá chú trọng vào yếu tố thiết kế và mẫu mã sản phẩm. Thử tưởng tượng xem, nếu bạn mua chiếc lò nướng bánh rất đẹp, thiết kế rất sang trọng nhưng lại không nướng được bánh bạn cần hay quá tiêu hao điện năng thì sẽ như thế nào?

1.5. Chưa tìm hiểu kỹ về cách làm bánh

Nhiều người tiêu dùng cũng quá vội vã chọn lò nướng bánh trong khi chưa tìm hiểu kỹ về cách làm bánh như thế nào, có cần nướng lâu hay không, có cần nướng ở nhiệt độ cao hay không. Điều này vô hình chung làm bạn chọn sai lò và dẫn tới sẽ không thành công khi thực hiện món bánh bạn muốn làm.

Tìm hiểu kỹ cách làm bánh để bạn chọn mua lò nướng phù hợpTìm hiểu kỹ cách làm bánh để bạn chọn mua lò nướng phù hợp ( Nguồn: Pinterest.com)

2. Bí quyết để làm mẻ bánh hoàn hảo và thơm ngon

2.1. Tìm hiểu kỹ về loại bánh bạn sẽ làm và nắm rõ công thức

Đây là một bước cực kỳ quan trọng trước khi bạn quyết định làm bánh. Vì việc tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn nắm chắc được công thức, giúp quá trình làm bánh được diễn ra một cách  xuyên suốt và chính xác hơn. Việc tìm hiểu kỹ về loại bánh còn giúp bạn chọn được lò nướng phù hợp hơn. Theo kinh nghiệm mua lò nướng bánh của nhiều người tiêu dùng thì nên chọn những lò có không gian lớn và có quạt đối lưu sẽ giúp bánh nướng được ngon và đều.

2.2. Chuẩn bị nguyên liệu mới

Với mỗi mẻ bánh mới thì bạn nên chọn mua nguyên liệu mới luôn, không nên sử dụng lại nguyên liệu cũ vì nguyên liệu cũ sẽ không được đảm bảo giữ được vị nguyên chất như khi bạn mua mới.

2.3. Lò Nướng cần được vệ sinh, làm sạch, khử mùi để không bị ám mùi vào bánh

Đây là điều rất quan trọng vì nếu lò không được vệ sinh tốt, vẫn còn mùi của đồ ăn cũ sẽ làm bánh không được thành công và không ngon. Một điều nữa với kinh nghiệm chọn lò nướng bánh của các đầu bếp bạn nên khử mùi cả đối với những chiếc lò nướng bánh mới mua và vệ sinh thật sạch sẽ dù là lò mới.

2.4. Đong nguyên liệu chuẩn xác

Việc đong nguyên liệu chính xác giúp bạn làm bánh theo đúng công thức đã tìm hiểu như ở bước 1.

2.5. Nhào bột và trộn đều tay hoặc dùng máy trộn bột

Điều này giúp nguyên liệu làm bánh được trộn lẫn đều hơn và nhuyễn hơn. Kết quả của việc này sẽ giúp món bánh được làm ra chuẩn xác với công thức đã tìm hiểu.

Nhào bột kỹ giúp bánh làm ra được ngon hơnNhào bột kỹ giúp bánh làm ra được ngon hơn ( Nguồn: botducthinh.com)

2.6 . Làm nóng lò trước khi cho bánh vào

Điều này làm bánh được nướng nhanh hơn và không bột bị chai dẫn đến làm hỏng bánh.

2.7. Canh thời gian làm bánh chính xác

Đây cũng một lưu ý quan trọng nếu bạn lấy bánh ra quá sớm có thể bánh vẫn chưa chín, nếu quá thời gian thì bánh có thể bị cháy khét.

2.8. Quan sát bánh trong lò trong suốt quá trình làm

Vì thế  khi chọn lò nướng bánh ban đầu nên chọn những lò có cửa kính để bạn dễ quan sát được ổ bánh trong quá trình nướng.

2.9. Trong quá trình nướng nên mở lò để xịt nước hay quét lòng đỏ để vỏ bánh luôn ẩm mềm và lên màu đẹp

Đây cũng là một bí quyết của người làm bánh để lại, vì điều này làm cho vẻ bề ngoài của chiếc bánh được bắt mắt hơn và tạo cảm giác ngon hơn cho người sử dụng.

2.10. Chống dính cho khuôn bằng dầu ăn, nếu nướng trực tiếp trên khay thì nên lót giấy chống dính

Điều tạo nên một chiếc bánh ngon hoàn hảo không phải chỉ nằm ở kiểu dáng mà còn nằm ở độ tơi xốp, mềm mịn của bánh. Quả thật, để đạt đến điểm số 10 tròn trĩnh ấy là cả một quá trình kỳ công chọn lựa nguyên liệu, chuẩn bị và mua các dụng cụ làm bánh tiện lợi (có thể tham khảo hãng Carlmann, thương hiệu cao cấp La Fonte, Norpro) và cả trái tim hồn hậu của người làm bánh. Đáng chú ý hơn, để không xảy ra bất cứ sự cố nào, với những loại bánh có dùng đến khuôn bạn nên vệ sinh khuôn bánh thường xuyên hơn.

Trên đây là những lưu ý khi chọn lò nướng bánh cho chính bản thân bạn và gia đình của mình. Bên cạnh đó cũng là 10 bí quyết để giúp bạn làm được những món bánh ngon miệng cho người thân của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua lò nướng bánh loại nào tốt để tự tay làm bánh ngon tại nhà?

Mua lò nướng bánh loại nào tốt để tự tay làm bánh ngon tại nhà?

Với những bà nội trợ đam mê nấu ăn và thử tài với các món mới thì có lẽ lò nướng bánh là sản phẩm không thể thiếu trong nhà bếp. Nhưng mua lò nướng bánh loại nào tốt nhất cho gia đình và phù hợp nhất thì chưa chắc ai cũng hiểu rõ. Mời các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.