5 cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để thành công

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần một cái cười chân thành cũng đã hơn hàng ngàn lời nói sáo rỗng, tạo sự tin tưởng và thoải mái ở nơi những đồng nghiệp

Ngôn ngữ cơ thể (body language) là một trong những cách giao tiếp rất hữu dụng và hỗ trợ tích cực cho ngôn ngữ bằng lời nói. Đôi khi, những cử chỉ nhẹ nhàng còn có tác dụng lớn hơn rất nhiều so với những câu nói dài dòng.

Dưới đây là 5 cách để bạn “giao tiếp” thành công với đồng nghiệp:

1. Hạ giọng

body language at work voice down

Giọng nói trầm ấm sẽ tạo lòng tin ở người nghe

Theo một nghiên cứu của trường đại học McMaster tại Canada cho thấy những giọng nói trầm ấm sẽ tạo cảm giác tin tưởng tuyệt đối ở đối phương.

Bạn không phải cố gắng nói nhẹ nhàng, vì như thế sẽ tạo cảm giác ngượng ngùng, chỉ cần bạn hạ thấp giọng của mình một chút, đồng thời sử dụng nhiều các thán từ như “ừm, ừ, um hum, …” sẽ tạo cảm giác thoải mái và sức hút cho người nghe.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tình trạng stress sẽ gây nên tình trạng co thắt thanh quản, và dẫn đến giọng nói của bạn có âm lượng cao hơn bình thường, nên tạo cho người nghe cảm giác rất khó chịu.

2. Nhìn sâu vào mắt khi trò chuyện

body language at work look coworker in eye

Nhìn sâu vào mắt tạo cảm giác tin tưởng ở nơi người nói chuyện

Thông thường chúng ta chỉ nhìn vào mắt đối phương chỉ khoảng 30% thời gian cuộc đối thoại, hoặc thấp hơn. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu từ Noah Zandan được tiến hành trên 3000 người cho biết, nhìn vào mắt đối phương lâu hơn trong cuộc trò chuyện sẽ tạo cảm giác chân thật và kết nối được cảm xúc với người trò chuyện.

Theo đó, trong cuộc nói chuyện giữa 2 người với nhau, bạn nên nhìn sâu vào mắt đối phương ít nhất 10 giây trong 1 cuộc trò chuyện, còn với một nhóm người, thì nên dành cho mỗi người một “cái nhìn âu yếm” trong vòng 3-5 giây.

3. Chú ý đến tư thế của cằm

body language at work square chin

Tư thế cằm phản ánh rõ nội tâm người nói

Greg Hartley – cựu thẩm tra viên và chuyên gia ngôn ngữ cơ thể của quân độ Hoa Kỳ cho biết cái cằm phản ánh rất rõ nội tâm của người nói. Cằm thường vểnh cao khi người nói cảm thấy phẫn nộ, rơi thấp khi người nói tỏ ra yếu đuối.

Vì thế, để biểu thị sự đồng ý, tán thành khi nói, thì chú ý cằm ở vị trí giữa, cân bằng. Điều này sẽ tạo sự tin tưởng và hợp tác từ đồng nghiệp hơn rất nhiều.

4. Sử dụng high five

body language at work highfive

High five giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt

Khi cảm thấy áp lực trong công việc hay bất cứ việc gì, việc chạm hoặc nắm những nắm tay nhẹ nhàng sẽ có tác dụng tích cực trong việc cải thiện tình hình. Theo các nghiên cứu từ các nhà khoa học, chạm tay (high five) chỉ kéo dài trong 1/40 giây nhưng lại có tác dụng tích cực trong việc tăng cường Oxytocin, giúp tăng cảm giác tin tưởng và làm giảm chất cortisol giúp làm giảm cảm giác stress ở người.

5. Cười

coworker smiling

Cười sẽ tạo sự thoải mái và tin tưởng ở người đối diện

Nụ cười rất dễ giúp tạo ấn tượng ở người đối diện về sự thoải mái, tự tin và thân thiện của bạn Trong não của chúng ta có bộ phận lập trình riêng để ghi nhớ nụ cười của người khác. Chính vì thế, giữ nụ cười luôn trên môi là cách làm cho người đối diện cảm thấy thoải mái và tin tưởng nơi ta.

Tất nhiên cười hay làm việc gì cũng phải đúng nơi đúng lúc và thể hiện đúng tính cách của mình thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Mong rằng, với những hướng dẫn trên đây, bạn sẽ trở thành những người đồng nghiệp tốt và thăng tiến hơn trong công việc

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!