5 cách test màn hình Sony đánh giá nhanh chất lượng máy tốt hay tệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù cho có rất nhiều thương hiệu điện thoại thông minh ra đời và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, Sony vẫn giữ được chỗ đứng của mình nhờ những ưu điểm vượt trội về tính năng cũng như giá cả. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn cách test màn hình Sony giúp bạn có thể đánh giá nhanh chất lượng máy.

1. Cách test màn hình Sony để biết có phải chính hãng không

Các dòng điện thoại của Sony thường có số seri để áp dụng chế độ bảo hành điện tử mà không cần dùng đến phiếu bảo hành. Để biết điện thoại Xperia của bạn có phải hàng chính hãng Sony hay không, bạn có thể kiểm tra bằng các bước đơn giản sau:

Check IMEI của máy bằng cách mở bàn phím và nhấn *#06#, màn hình sẽ hiển thị thông tin IMEI và bạn cần so sánh với những thông tin ghi trên vỏ hộp. Nếu thông số trùng nhau, bạn có thể yên tâm hơn.

Để kiểm tra thông tin bảo hành, bạn truy cập vào website: baohanhdientu.sony.com.vn mục tra cứu, sau đó nhập tên thiết bị, tên sản phẩm và số seri để kiểm tra thông tin.

Lưu ý nếu người dùng kiểm tra chưa thấy tình trạng bảo hành được kích hoạt, bạn nên liên hệ lại với nơi bán hàng để hỗ trợ kích hoạt. Thông thường thời gian kích hoạt sẽ vào khoảng 48h sau khi mua hàng..

Các bước trên đây chỉ áp dụng cho điện thoại Sony, để kiểm tra thông tin bảo hành iPhone hoặc các dòng máy khác, bạn nên liên hệ nhân viên bán hàng để được tư vấn.

Cách tra cứu thông tin bảo hành máy SonyCách tra cứu thông tin bảo hành máy Sony

2. Cách test màn hình Sony bằng lệnh

Để kiểm tra tổng thể về phần cứng và các chức năng thông dụng của điện thoại, bạn cần vào phần Service Test.

Mở bàn phím điện thoại và nhấn: *#*#7378423#*#*, màn hình hiện lên phần Service menu, bạn chọn phần Service tests để kiểm tra các chức năng.

Tại đây sẽ có rất nhiều phần test, bạn có thể test lần lượt hết các chức năng hoặc test một số mục chính như: màn hình, bàn phím, màn hình cảm ứng, cảm biến ánh sáng, loa ngoài, loa trong, micro đàm thoại, micro quay video…

Kích chọn mục service testsKích chọn mục service tests

3. Cách test màn hình Sony cảm ứng có tốt không

Để kiểm tra màn hình và cảm ứng trên Sony Xperia cũng như điện thoại Samsung, điện thoại Oppo hoặc các máy chạy hệ điều hành Androi khác, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Kích hoạt chế độ cho nhà phát triển bằng cách vào phần cài đặt, chọn thông tin điện thoại, sau đó chạm vào phần số hiệu bảng tạo 7 lần. Bạn sẽ nhận được thông báo thành công và trở thành nhà phát triển.

Bước 2: Quay lại mục cài đặt và chọn mục “Tùy chọn của nhà phát triển”, sau đó bạn kéo xuống tìm phần nhập liệu, chọn “show touches” và kiểm tra các nút chạm. Máy sẽ xuất hiện thanh chỉ số và các vòng tròn màu xám hiện lên tại các điểm mà tay bạn tiếp xúc với màn hình để bạn kiểm tra độ nhạy.

Bước 3: Với thanh hiển thị ở trên, bạn kiểm tra chức năng chạm màn hình. Chỉ số ngoài cùng bên trái thể hiện màn hình đang đọc bao nhiêu điểm chạm cùng lúc. Bạn lưu ý chạm vào màn hình bằng phần ngón tay, không chạm bằng móng tay. Nếu kỹ hơn bạn có thể lướt ngón tay để thử phản ứng của màn hình.

Bước 4: Kiểm tra độ nhạy các góc phần dưới màn hình bằng cách trượt các ngón tay trên góc màn hình, bằng đầy với nhiều lực và sau đó giảm dần. Bạn cần quan sát giá trí Prs xem có lên xuống theo mỗi lần chạm hay không. Nếu màn hình tốt, máy sẽ nhận ra thao tác chạm của bạn dù không dùng nhiều lực.

4. Cách test màn hình Sony để biết là đời máy nào

Để kiểm tra đời máy điện thoại Sony, bạn vào menu phần cài đặt để tìm số hiệu model của thiết bị. Sau đó nhập số hiệu này vào trang: www.sonymobile.com/global-en.

Tại đây, bạn sẽ tìm được tên điện thoại cũng như đời máy và các thông tin cần thiết. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm tên và đời máy ở hộp sản phẩm hoặc hóa đơn khi mua hàng.

5. Cách test màn hình Sony có chống nước không

Các dòng máy Sony từ thời Xperia Z1 – Zn thường được trang bị khả năng chống nước và chống bụi bẩn. Nhiều người khi mua hàng rất băn khoăn về khả năng chống nước của máy, làm sao để test được mà không phải ngâm điện thoại?!

Để biết máy có khả năng chống nước hay không, bạn có thể test qua áp suất điện thoại. Thông thường các sản phẩm tích hợp chống nước luôn được trang bị con chip áp suất để giúp người dùng có thể kiểm tra xem máy còn khả năng chống nước hay không. Nếu máy bên trong kín, không khí và nước không thể lọt vào sẽ đảm bảo máy vẫn còn nguyên và có thể chống nước.

Để test áp suất máy, bạn thực hiện các bước như đã hướng dẫn ở phần 2, ở mục Service Tests, bạn kéo xuống chọn Pressure Sensor.

Cách test màn hình Sony có khả năng chống nước hay khôngCách test màn hình Sony có khả năng chống nước hay không

Tiến hành ấn nhẹ vào màn hình chính của điện thoại, nếu thấy thông số nhảy lớn hơn 15 đơn vị so với số ban đầu chứng tỏ máy còn khả năng chống nước.

Như vậy chỉ với các bước đơn giản nêu trên bạn có thể kiểm tra được điện thoại Sony Xperia có khả năng chống nước hay không mà không cần mang sản phẩm đi nhúng nước!

Ấn nhẹ vào màn hình của điện thoại và theo dõi thông số hiện lênẤn nhẹ vào màn hình của điện thoại và theo dõi thông số hiện lên

Ngoài ra, nếu bạn mua lại máy cũ, có thể kiểm tra ngoại quan bằng mắt thường, nếu máy đã bị cấn, bể vỡ hoặc móp thì chắc chắn máy đã mất khả năng chống nước. Bạn có thể xem thêm những dòng điện thoại mới nhất của Sony hiện nay để chọn mua được máy ưng ý.

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn một số cách test màn hình Sony đơn giản, giúp bạn có thể kiểm tra được các thông tin cơ bản của máy trước khi chọn mua, hi vọng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm công nghệ thông minh chất lượng, phù hợp với nhu cầu.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!