5 chất chống dính được dùng trong nồi cơm điện bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tạo nên từng hạt cơm dẻo thơm ngon phụ thuộc vào loại nồi. Vì thế bạn cần tìm hiểu lớp chống dính trong nồi cơm điện để chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Khi mua nồi cơm điện, ngoài các tính năng ưu việt, lòng nồi cũng là yếu tố quan trọng. Bởi nồi tỏa nhiệt tốt mà lòng nồi không chất lượng thì nhiệt độ không ổn định dẫn đến cơm không có đủ độ dẻo thơm. Vậy có những chất chống dính trong nồi cơm điện nào tốt? Hãy tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây.

1. Chất chống dính Ceramic

Hiện nay chất chống dính Ceramic không chỉ sử dụng cho các dòng chảo, nồi, lòng nồi áp suất mà còn được bổ sung thêm vào lòng nồi cơm điện. Lớp chống dính trong nồi cơm điện này mịn, chịu được nhiệt cao, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người tiêu dùng. Hơn nữa, Ceramic không chứa hợp chất PTFE và PFOA khiến đây là chất liệu thân thiện với môi trường do ít dùng năng lượng hơn trong quá trình sản xuất.

Chất chống dính Ceramic
Chất chống dính Ceramic

2. Hợp kim nhôm

Chất liệu hợp kim nhôm được yêu thích bởi rất nhẹ, chống gỉ sét, dẫn nhiệt nhanh nên quá trình nấu nướng của bạn sẽ nhanh và tiết kiệm điện năng hơn. Tuy nhiên, hợp kim nhôm sẽ khiến nồi cơm điện bị dính dẫn đến cơm dễ bị cháy, khi vệ sinh cũng khó khăn hơn. Với chất liệu này, thường rơi trong phân khúc dòng nồi cơm điện có giá khoảng 1 triệu trở xuống.

3. Gang tráng men chống dính

Khi nói đến các chất chống dính trong nồi cơm điện tốt, không thể bỏ qua chất liệu gang tráng men. Chất liệu chống dính này được đánh giá là rất cao, có nhiều chức năng vượt trội, dày dặn và rất bền với khả năng giữ nhiệt rất tốt nên đem lại hiệu quả nấu cơm cao, cho ra thành phẩm hạt cơm dẻo thơm hơn hẳn những chất liệu khác. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất có nồi cơm điện Hàn Quốc Cuckoo vừa bền vừa đẹp sử dụng chất liệu này.

Gang tráng men chống dính
Gang tráng men chống dính

4. Hợp kim nhôm tráng men chống dính

Giống như chất liệu hợp kim nhôm nhưng khác ở chỗ là được tráng thêm một chất chống dính trong nồi cơm điện để đảm bảo trong quá trình nấu nướng thức ăn không bị cháy, thời gian nấu nướng cũng được rút ngắn xuống rất nhiều.

Ngoài ra, cơm nấu sẽ giữ nguyên được chất dinh dưỡng, ngon hơn và điều quan trọng là bạn có thể vệ sinh rất dễ dàng, không tốn quá nhiều công sức. Đồi với chất liệu này bạn không cần phải lo lắng mà việc bạn cần làm là hãy tìm đến những hãng nồi cơm điện có chất liệu chống dính tốt để đảm bảo rằng sức khỏe gia đình không bị tác động tiêu cực. Tránh chọn những hàng có chất liệu chống dính kém chất lượng, dễ bong bong tróc trong thời gian dùng. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn sức khỏe của bạn và người thân.

5. Nhôm dập tráng men chống dính

Nồi bằng nhôm dập tráng men chống dính rất dày và bền, có khả năng giữ nhiệt lâu nên cho ra nồi cơm ngon và được giữ ấm lâu, lại dễ dàng vệ sinh. Giá cả cho chất liệu này thường không rẻ và chỉ có ở nồi cơm điện tử cao cấp.

Nhôm dập tráng men chống dính
Nhôm dập tráng men chống dính

Những nồi cơm điện chất lượng được tráng lớp chống dính nên việc bị cháy hay dính sẽ không bao giờ xảy ra, và dĩ nhiên là vệ sinh chúng cũng rất dễ dàng hơn nhiều so với những chất liệu khác. Nhược điểm duy nhất của các chất liệu này là trọng lượng của chúng tương đối nặng so với những chất liệu khác và giá thành cũng cao hơn hẳn so với những sản phẩm khác. Do đó, tùy vào nhu cầu và túi tiền hãy sắm cho gia đình nồi cơm điện tiện ích phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

27 nồi cơm điện chống dính nấu gạo ngon không khê cháy

27 nồi cơm điện chống dính nấu gạo ngon không khê cháy

Thị trường đầy sôi động với những sản phẩm nồi cơm điện chống dính có chất lượng và giá thành khác nhau. Vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của mình mà chúng ta có thể chọn sản phẩm phù hợp để nấu những bữa cơm ngon cho gia đình.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!