5 chất liệu sợi làm nên những loại thảm trải sàn phổ biến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường có rất nhiều loại thảm với chất liệu và kiểu dáng khác nhau phục vụ những nhu cầu trang trí khác nhau, để biết được đâu là loại thảm phù hợp với điều kiện của bạn, Websosanh tổng hợp những chất liệu sợi được dùng để sản xuất thảm trải sàn.

Trên thị trường có rất nhiều loại thảm với chất liệu và kiểu dáng khác nhau để phục vụ những nhu cầu trang trí tại nhà hoặc sử dụng trong các nhà xưởng, công ty. Ví dụ như thảm tấm đế cao su cho văn phòng, thảm trang trí cho phòng khách, hay thảm cuộn trải sàn… thì yếu tố cấu thành chủ yếu và quyết định chất lượng và giá cả của thảm đều nằm ở sợi thảm, cách dệt và kiểu dáng (design). Cũng từ đây mà bạn có thể đưa ra chọn lựa các loại thảm khác nhau sử dụng cho vị trí và mục đích khác nhau.

Nắm bắt được ý niệm sơ khai đó, với những phân tích cơ bản về các loại sợi thảm, sợi len sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Dưới đây là những chất liệu sợi được dùng để sản xuất thảm trải sàn:

Sợi tổng hợp – Olefin – Polypropylene

d

Đây là loại được dùng rất nhiều trong ngành dệt thảm: sợi dai, mềm, không tích điện tĩnh, rất bền màu. Với loại sợi này kết hợp với dệt độ dày mỏng khác nhau với giá thành từ thấp đến trung bình: loại mỏng bạn sẽ thường thấy được sử dụng trong việc trải thảm cho các buổi tổ chức sự kiện, hội nghị, còn loại dày và chất lượng tốt hơn được dùng phổ biến trong văn phòng làm việc hạng trung (thảm văn phòng).

Polyester

g

Là loại thảm dệt từ các sợi mềm, đồ đàn hồi sợi cao, cũng là loại sợi phổ biến được dùng để sản xuất thảm văn phòng, với chất lượng tốt hơn Olefin – Polypropylene một chút. Sợi Polyester cho màu sắc sáng hơn. Các thành phẩm từ loại sợi này, với mức đầu tư vừa phải, bạn hoàn toàn có thể bố trí trải cho các khu vực như: Phòng lãnh đạo, phòng họp, tiếp khách… khá sang trọng và tinh tế.

Sợi Nylon

d

Thảm trải sàn nylon

Có độ đàn hồi tốt, có thể chịu nặng và chịu áp lực di chuyển đồ vật và đặc biệt ấn tượng với loại sợi này khi nó cho những gam màu sáng bóng tuyệt đẹp. Một số điều tra trong lĩnh vực thảm cho thấy, đây là loại thảm được ưa chuộng nhất, đặc biệt với một số các nước phát triển, ví dụ: ở Mỹ có tới 2/3 khách hàng đang và thích dùng loại sản phẩm với chất liệu sợi này.

Tuy nhiên với mức giá trên cũng hoàn toàn hợp lý khi bạn đầu tư cho một văn phòng hạng B vì giá trị sử dụng nó mang lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên với độ bền khá cao. Sợi Nylon cũng được sử dụng rất nhiều khi thiết kế các mẫu thảm dùng trong gia đình: các tấm thảm trang trí phòng khách, phòng ngủ…

Sợi Acrylic

d

Loại sợi này cho cảm giác bề mặt giống len, dùng lâu được trong môi trường ẩm và hơi sương. Chúng thường được sử dụng tạo nên các thành phẩm thảm trải sàn với chất lượng, độ bền cao: Với các khách sạn thì các vị trí như: Hành lang, cầu thang, phòng tổ chức hội nghị… sẽ rất ấn tượng. Chúng ta cũng thường hay bắt gặp sợi acrylic trong các loại thảm trải sàn gia đình với tên gọi thảm nhung với những hoa văn cổ, đường nét mang hơi hướng Châu Âu… rất sang trọng tạo nên điểm nhấn cho không gian sống.

Len

d

Với len chắc các bạn cũng khá rõ về chất lượng tuyệt hảo của chúng mà chỉ có loại chất liệu tự nhiên này mới có thể mang lại. Nó hội tụ đủ các phẩm chất để tạo nên một tấm thảm: độ bền cao ( 10-15 năm) ,mềm mại, dẻo dai, màu sắc tinh tế. Với chất liệu thảm sợi len thường là các sản phẩm thảm len dệt tay thủ công ( hoặc bán thủ công ), và tranh thảm dệt tay với các thiết kế cực kỳ ấn tượng trong một số các vị trí sang trọng như khách sạn 5 sao, phòng tiếp khách chính phủ…

Trên là những loại sợi cơ bản được dùng để sản xuất thảm trải sàn, và tất nhiên để đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của khách hàng, tạo nên nhiều loại sản phẩm phong phú đa dạng về giá cả, chất lượng, chất liệu, màu sắc, hoa văn, việc pha trộn đan xen các loại sợi khác nhau, bổ sung cho nhau sẽ mang lại cho bạn bất kỳ sự lựa chọn nào mà bạn muốn.

H.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!