5 công thức gội đầu bằng bia trị rụng tóc, trị nấm, trị gàu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều chị em phụ nữ chọn cách gội đầu bằng bia để trị rụng tóc, giảm gàu, nấm. Tuy nghe hơi lạ, nhưng phương pháp này lại rất hiệu quả vì trong bia có mạch nha giúp tóc thẳng mượt, không còn gàu. Đồng thời, có rất nhiều công thức gội đầu bằng bia trị rụng tóc, giảm gàu điển hình như 5 công thức sau:

1. Công thức gội đầu bằng bia và chanh

Với cách gội đầu bằng bia này, bạn sẽ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu chính là bia và chanh tươi. Bia khi kết hợp cùng với nước cốt chanh sẽ là một trong những cách trị nấm da đầu khá hiệu quả. Bởi vì, trong bia có chứa nhiều thành phần tốt cho tóc đi kèm với acid có trong nước cốt chanh giúp loại bỏ tế bào chết, giúp da đầu của bạn khỏe đẹp, giảm ngứa, giảm gàu và nấm.

Công thức gội đầu như sau:

  • Bước 1: Lấy 1 lon bia và 1 quả chanh tươi.
  • Bước 2: Cắt chanh lấy nước cốt sau đó hòa chung với bia thành một hỗn hợp.
  • Bước 3: Làm ướt đầu bằng nước sạch. Sau đó, thoa đều hỗn hợp nước cốt chanh và bia lên chân tóc và da đầu.
  • Bước 4: Ủ tóc 10-15 phút sau đó gội lại với dầu gội như bình thường.

2. Gội đầu bằng bia và sữa chua

Trong sữa chua có những dưỡng chất giúp tóc mềm mại hơn, giảm gãy rụng. Cách làm hỗn hợp bia và sữa chua để gội đầu cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo những bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 hũ sữa chua và 1 lon bia. Sau đó, trộn đều 2 nguyên liệu thành một hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Trước tiên, cần gội sạch đầu với dầu gội trị gàu thông thường và nước. Sau đó mới sử dụng hỗn hợp bia và sữa chua thoa lên tóc và massage đều. Thời gian tốt nhất để ủ tóc là khoảng 1 tiếng, tuy nhiên nếu bạn không có thời gian thì ủ 20-30 phút vẫn được.
  • Bước 3: Sau khi ủ xong bạn gội đầu lại bằng nước mát đến khi cảm thấy da đầu sạch.
Gội đầu bằng bia và sữa chua
Gội đầu bằng bia và sữa chua giúp tóc chắc khỏe (Ảnh: Hispa).

3. Gội đầu bằng bia và trứng

Trong trứng có chứa protein tốt giúp kích thích và phát triển mọc tóc. Bên cạnh đó, trứng còn chứa nhiều loại Vitamin như A, E, B,… có lợi cho tóc, giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe, giảm rụng tóc. Do đó, gội đầu bằng bia và trứng giúp trị rụng tóc rất hiệu quả. Cách để làm hỗn hợp bia trứng gội đầu cũng khá đơn giản chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Trộn 2 quả trứng gà vào một lon bia 330ml, đánh đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Làm ướt tóc bằng nước sạch, sau đó thoa hỗn hợp bia và trứng lên da đầu và thoa đều toàn bộ tóc.
  • Bước 3: Để mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nên massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút và ủ tóc thêm 15 phút nữa.
  • Bước 4: Gội đầu lại với dầu gội bình thường để sạch đi mùi tanh của trứng và lưu ý chỉ nên làm một tuần một lần là được.

4. Gội đầu bằng bia và mật ong

Mật ong là một chất dưỡng ẩm tốt, giúp cung cấp đủ nước cho các sợi tóc và làm cho chúng trở nên chắc khỏe hơn. Đặc biệt, mật ong có đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ nhiễm trùng da đầu, đồng thời giúp cho da đầu sạch sẽ và khỏe mạnh. Ngoài ra, mật ong còn rất hữu ích trong việc cải thiện lưu thông máu ở da đầu, kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng tóc, giảm gàu và nấm da đầu.

Công thức làm hỗn hợp bia và mật ong gội đầu như sau:

  • Bước 1: Trộn 4 thìa cafe mật ong với một lon bia. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da dầu.
  • Bước 2: Massage xoa bóp nhẹ để hỗn hợp hấp thụ các dưỡng chất vào da đầu.
  • Bước 3: Ủ tóc trong vòng 1-2 giờ, sau đó gội lại bằng dầu gội bình thường.
Gội đầu bằng bia và mật ong
Gội đầu với bia và mật ong giúp kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng tóc (Ảnh: Nhathuocankhang).

5. Gội đầu bằng bia và giấm táo

Trong giấm táo có chứa các chất protein và men enzym có công dụng giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc. Đồng thời, trong giấm táo còn chứa các chất chống oxy hóa và bioflavonoid hỗ trợ giúp tóc chống lão hóa, lâu bạc giữ cho tóc có màu đen tuyền óng ả. Đó là lý do nhiều chị em phụ nữ chọn gội đầu bằng bia và giấm táo để trị rụng tóc, kích thích mọc tóc, giúp tóc giữ được màu.

Công thức để làm hỗn hợp bia và giấm táo gội đầu cũng rất đơn giản.

  • Bước 1: Pha 50ml giấm táo và một lon bia 330ml và khuấy đều hỗn hợp lên
  • Bước 2: Gội đầu qua với dầu gội bình thường để tóc được làm sạch và giảm bớt bụi bẩn.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp bia và giấm táo lên tóc, ủ trong vòng 30-45 phút. Sau đó, gội đầu lại với nước cho tóc sạch.
Review gội đầu bằng bia
Gội đầu với bia giúp tóc giảm gãy rụng (Ảnh: Nhathuoclongchau).

Nhìn chung, sau sinh nhiều chị em phụ nữ thường hay có hiện tượng tóc rụng nên hay dùng 1 trong 5 cách gội đầu với bia này để giúp tóc chắc khỏe, giảm rụng và bớt gàu hơn. Thành phần men lúa mạch trong bia không chỉ có tác dụng giúp tóc suôn mượt, giảm gãy rụng mà còn giàu protein và có tính axit nên giúp tóc tránh hư tổn hay nhờn da đầu rất tốt. Đó là lý do mà bia được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng với mục đích làm đẹp.

Đặc biệt, bia có thể kết hợp cùng nhiều tinh chất khác nhau để hỗ trợ nhu cầu làm đẹp tối đa cho các chị em. Chẳng hạn như gội đầu với bia và mật ong giúp trị rụng tóc, bia và dầu dừa dưỡng ẩm cho tóc, giảm khô xơ, bia kết hợp với trứng gà giúp tóc bớt gàu. Bên cạnh đó, các chị em phụ nữ cũng có thể sử dụng bia rửa mặt để giúp da mặt thêm căng bóng và khỏe khoắn.

Trên đây là 5 công thức gội đầu bằng bia mà Websosanh.vn chia sẻ bạn có thể tham khảo vì chúng khá dễ làm và tốn ít chi phí. Nếu bạn nào sinh nở xong và đang gặp phải tình trạng đầu bị gàu, rụng tóc nhiều, nấm đầu thì nên gội thử bằng bia với 5 công thức trên xem sao nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!