4 công thức rửa mặt bằng bia trị mụn, trắng da cho phái đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bia có chứa các vitamin nhóm B, saccharide và men bia là những thành phần rất tốt cho da. Do đó, nếu da bạn đang gặp phải tình trạng bị mụn, nám thì nên tham khảo qua 4 công thức rửa mặt bằng bia sau:

1. Công thức rửa mặt bằng bia và trà xanh trị mụn, trắng da

Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, tannin và caffeine giúp làm sạch da, loại bỏ những vi khuẩn gây mụn trên da. Đặc biệt, vì trà xanh có đặc tính sát trùng cao nên được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn kết hợp cùng bia để rửa mặt trị mụn, trị nám.

Do đó, nếu như bạn đang có một làn da không mấy khỏe, có mụn đầu đen, mụn ẩn thì có thể áp dụng công thức rửa mặt bằng bia và trà xanh như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 3 muỗng cafe bia và 1 muỗng cafe bột trà xanh nguyên chất. Sau đó, bạn trộn đều hỗn hợp lên đến khi sánh đặc.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp bia và bột trà xanh lên vùng da mặt bị mụn.
  • Bước 3: Sau 15 phút bạn rửa sạch mặt lại với nước bình thường.
Công thức rửa mặt bằng bia và trà xanh trị mụn, trắng da
Bia và trà xanh giúp da trắng sáng, giảm mụn (Ảnh: Uyenntn).

2. Công thức rửa mặt bằng bia và khoai tây trắng da, trị mụn

Trong bia có chứa nhiều Vitamin và các vi khoáng như Selenium, Magnesium, kẽm,… có tác dụng tẩy đi tế bào chết, loại bỏ bã nhờn bám bẩn sâu trong da, giúp da trắng sáng, giảm mụn đáng kể. Bên cạnh đó, trong khoai tây giàu vitamin A, B, C, E, Carotenoit và Phenol tự nhiên giúp chống lão hoá tốt, chăm sóc da toàn diện giúp giảm thâm, giảm mụn trứng cá. Chính vì vậy, rất nhiều chị em chọn khoai tây trong lĩnh vực làm đẹp.

Công thức rửa mặt bằng bia và khoai tây trị mụn, trắng đơn giản chỉ có 3 bước sau:

  • Bước 1: Lấy một củ khoai tây khoảng gần 350gram rửa sạch đem đi luộc chín. Sau đó, bóc vỏ xay nhuyễn với 50ml bia tạo nên hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Ngâm mặt trong nước khoảng 2-3 phút để lỗ chân lông nở ra. Sau đó, lấy hỗn hợp bia và khoai tây thoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Sau 15 phút thì có thể rửa mặt lại với nước sạch và sau đó áp dụng các bước dưỡng da khác như bình thường.
Công thức rửa mặt bằng bia và khoai tây trị mụn, trắng da
Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da khi kết hợp với bia sẽ giúp trị mụn, trắng da, chống lão hoá hiệu quả. (Ảnh: Bachhoaxanh).

3. Công thức rửa mặt bằng bia và sữa tươi không đường

Trong sữa tươi không đường có chứa axit lactic có công dụng làm sạch da, chống lão hóa. Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân dẫn đến mụn là do da thiếu vitamin D mà trong sữa lại có rất nhiều vitamin D. Vì vậy, rửa mặt bằng bia và sữa tươi không đường sẽ là cách đẩy lùi mụn hiệu quả, giúp da trắng sáng, khỏe mạnh. Cách để chuẩn bị hỗn hợp bia và sữa tươi không đường rửa mặt trị mụn cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Pha bia và sữa tươi không đường theo tỷ lệ cân đối 50:50 (Pha với tỷ lệ vừa phải trong một lần sử dụng, vì hỗn hợp này khá lỏng không nên pha quá nhiều sẽ gây lãng phí).
  • Bước 2: Bạn dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp bia sữa rồi sau đó thoa lên mặt và massage nhẹ để hỗn hợp được thấm sâu vào da.
  • Bước 3: Chờ đợi sau 30 phút thì có thể rửa mặt lại với nước thường cho sạch.

4. Công thức rửa mặt bằng bia, nước ép dưa chuột và trứng gà

Cách rửa mặt bằng bia, nước ép dưa chuột và lòng trắng trứng gà là cách làm trắng da bằng bia vô cùng hiệu quả. Đồng thời, khi kết hợp cùng dưa chuột và lòng trắng trứng sẽ giúp trị mụn, cải thiện làn da cho chị em phái nữ. Bởi vì trong dưa chuột có chứa cả vitamin C giúp kích thích tăng trưởng tế bào mới và axit folic có chức năng chống lại các độc tố từ môi trường làm cho làn da bị lão hóa sớm. Sự kết hợp giữa nước ép dưa chuột, bia và lòng trắng trứng gà là công thức làm đẹp tối ưu giúp loại bỏ mụn, diệt khuẩn, phục hồi làn da hư tổn.

Công thức rửa mặt bằng bia, nước ép dưa chuột và trứng gà như sau:

  • Bước 1: Dưa chuột sau khi rửa sạch đem đi ép lấy nước. Trứng gà tách lấy lòng trắng đánh bông lên.
  • Bước 2: Cho 3 thìa bia + 3 thìa nước ép dưa chuột + 1 lòng trắng trứng gà đánh bông vào một cái bát sạch và trộn đều lên.
  • Bước 3: Bạn có thể sử dụng bông gòn thấm vào hỗn hợp rồi thoa khắp mặt. Chờ đợi khoảng 15 – 20 phút cho đến khi hỗn hợp trên da khô lại như mặt nạ thì bạn gỡ xuống.
  • Bước 4: Cuối cùng, rửa mặt lại với nước ấm đến khi cảm thấy mặt đã sạch.
Công thức rửa mặt bằng bia, nước ép dưa chuột và trứng gà
Rửa mặt bằng bia, dưa chuột và trứng giúp cải thiện làn da (Ảnh: Uyenntn).

Lưu ý: 4 công thức rửa mặt bằng bia vừa được chia sẻ ở trên rất có ích cho việc trị mụn và làm trắng da. Tuy nhiên, có nhiều chị đẹp không khỏi lo lắng việc rửa mặt bằng bia có bắt nắng không. Trên thực tế, bia có khả năng làm sạch, xoá bỏ đi tế bào chết trên da chính vì vậy nó cũng có tính ăn mòn da khiến da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nên bôi kem chống nắng và mang áo khoác mỗi khi ra nắng để tránh gây lão hoá da sớm và giảm nguy cơ sạm đen da.

Hy vọng với 4 công thức rửa mặt bằng bia trị mụn, trắng da mà Websosanh.vn vừa mới chia sẻ sẽ giúp cho các chị em phụ nữ phần nào biết cách chăm sóc bản thân và làm đẹp hơn. Hãy luôn quan tâm và theo dõi Websosanh.vn để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!