5 điều cần suy nghĩ trước khi mua máy tính bảng mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để mua được một chiếc máy tính bảng ưng ý, chúng ta cần phải làm những điều gì? Những câu hỏi bên dưới đây sẽ giúp trả lời cho thắc mắc của bạn.

Thông thường, khi người dùng cần mua một chiếc máy tính bảng, chúng ta sẽ ra cửa hiệu và mua về một mẫu iPad thế hệ mới nhất. Tuy nhiên trên thực tế, thị phần máy tính bảng đã phát triển hơn rất nhiều – và đi kèm theo đó là rất nhiều thiết bị có khả năng phục vụ cho nhu cầu của bạn.

Máy tính bảng nói riêng, hay các thiết bị di động nói chung ngày càng được biết đến với nhiều thương hiệu, nhiều nhà sản xuất, nhiều kích thước, mẫu mã, kiểu dáng, và tính năng. Ngay cả đối với iPad, thì các dòng máy hiện nay có trên thị trường cũng rất nhiều, với các phiên bản, dung lượng bộ nhớ, tính năng khác nhau – và tất nhiên là cả giá thành và khả năng phục vụ cho nhu cầu của bạn cũng khác nhau rất nhiều.

Như vậy, để mua được một chiếc máy tính bảng ưng ý, chúng ta cần phải làm những điều gì? Những câu hỏi bên dưới đây sẽ giúp trả lời cho thắc mắc của bạn.

Bạn có thực sự muốn một chiếc iPad?

Có thể bạn ít để ý, nhưng hai khái niệm máy tính bảng và iPad hiện vẫn còn bị nhầm lẫn khá nhiều. Tại thời điểm iPad làm bá chủ trong khoảng 2 3 năm trước đây, cái tên máy tính bảng thậm chí còn khá xa lạ với người dùng Việt, thay vào đó chỉ là cái tên iPad – và người ta mặc định máy tính bảng chính là iPad.

Tuy nhiên giờ đây, khi các nhà sản xuất khác -chủ yếu là những thiết bị máy tính bảng chạy Android phổ biến hơn, người ta bắt đầu hiểu rằng iPad thực ra chỉ là một loại máy tính bảng mà thôi. Như vậy câu hỏi đặt ra đó là liệu rằng bạn có muốn sở hữu một chiếc iPad hay không?

Về câu hỏi này, người dùng trước hết phải xác định được nhu cầu sử dụng, và túi tiền của bản thân. iPad, iPhone hay bất cứ sản phẩm nào của Apple đều là những sản phẩm bị đóng mác “cao cấp”, và đồng nghĩa với việc giá thành của chúng không hề rẻ chút nào. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là một chất lượng không kém phần ổn định, thiết kế bóng bẩy, sang trọng, và trải nghiệm sử dụng rất tuyệt vời.

Thế nhưng nếu bạn có một túi tiền hạn hẹp, và chỉ muốn sở hữu một máy tính bảng tầm trung để phục vụ cho nhu cầu học tập chẳng hạn. Khi ấy, chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo các mẫu máy tính bảng chạy Android giá rẻ, mà vẫn có thể đáp ứng cho nhu cầu cùng trải nghiệm chỉ kém hơn đôi chút.

Kích thước máy tính bảng là bao nhiêu?

Sau khi đã quyết định được máy tính bảng cần mua của hãng nào, người dùng tiếp theo cần xác định kích thước của máy tính bảng đó lớn chừng nào. Nếu bạn là người năng động, hay đi lại, và muốn sở hữn một tablet mini, chúng ta có thể tham khảo khá nhiều mẫu máy tính bảng kích thước 7-inch hiện nay trên thị trường.

Thay vào đó, nếu bạn có nhu cầu giải trí cao, và chỉ có kế hoạch sử dụng máy tính bảng tại nhà, và ít đi lại, thì một chiếc iPad hoặc tablet màn hình lớn (cỡ 9 đến 10 inch) là các sự lựa chọn lý tưởng. Một vài thí dụ điển hình có thể kể ra như iPad Air, Galaxy Tab S, hay Google Nexus 9.

Bạn cần dữ liệu mạng di động, hay chỉ Wi-Fi là đủ?

Đa phần người sử dụng máy tính bảng chỉ cần tới chức năng Wi-Fi trên thiết bị của mình, vì chủ yếu sử dụng tại nhà, quán coffee hoặc tại nơi làm việc. Đây cũng là những địa điểm thường xuyên được phủ sóng bởi Wi-Fi.

Bên cạnh đó, các phiên bản tablet chỉ hỗ trợ Wi-Fi cũng có giá thành thấp hơn từ 5 đến 10% so với bản có đi kèm mạng di động. Các loại máy tính bảng có đi kèm mạng di động thông thường chỉ hữu ích với người dùng hay phải đi xa (ngoại tỉnh), đến những nơi không có sóng Wi-Fi, hoặc đơn giản là muốn tích hợp cả chức năng gọi điện vào chiếc tablet của mình.

Bộ nhớ trong là bao nhiêu cho đủ?

Bộ nhớ trong là một yếu tố khó xác định, nhất là trong bối cảnh bạn đang chọn mua và chưa có kinh nghiệm sử dụng tablet, cũng như smartphone. Tuy nhiên, nếu chúng ta xác định khái quát được nhu cầu sử dụng, thì việc chọn mua thiết bị phù hợp cũng không quá khó khăn.

Về cơ bản, nếu bạn chỉ sử dụng máy tính bảng với nhu cầu thường ngày như đọc báo, lướt Facebook, duyệt Email, và chơi một vài game nhẹ trên thiết bị, thì bộ nhớ tối thiểu của máy (thông thường là 16GB) là đủ để phục vụ cho nhu cầu của chúng ta, cũng như mang đến tỷ lệ giá thành/hiệu năng tốt nhất.

Nếu bạn có nhu cầu giải trí cao hơn, muốn lưu trữ nhiều game 3D nặng, hoặc có nhu cầu chụp ảnh khá nhiều trên thiết bị, chúng ta có thể cân nhắc đến việc nâng cấp dung lượng bộ nhớ lên 32 hoặc 64 GB/128 GB tùy vào nhu cầu sử dụng.

Nguyễn Nguyễn

Theo MakeUseOf

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

10 cách tăng dung lượng iPad mở rộng nâng cấp bộ nhớ lưu trữ

10 cách tăng dung lượng iPad mở rộng nâng cấp bộ nhớ lưu trữ

Hầu hết trên các thiết bị iPad đều chứa một lượng lớn các ứng dụng, hình ảnh, nhạc, video, các tập tin,...Điều này khiến cho iPad của bạn đầy bộ nhớ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện những cách làm tăng dung lượng iPad hiệu quả mà không cần phải thay thế thiết bị.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!