Mua máy tính bảng cũ cần kiểm tra những gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc máy tính bảng cũ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí thì bạn nên tìm hiểu những thông tin kỹ càng trước khi quyết định

Những chiếc máy tính bảng đem tới cho người dùng khả năng làm việc cũng như giải trí khá tiện lợi. Thị trường thiết bị công nghệ luôn khá sôi động với nhiều thiết bị được ra mắt liên tục nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng sẵn sàng chi ra một số tiền để sắm một chiếc máy tính bảng mới. Ở mức ngân sách hạn hẹp bạn chỉ có thể sắm những chiếc máy tính bảng mới có cấu hình vừa phải. Chính vì vậy việc chọn lựa một chiếc máy tính bảng đã qua sử dụng sẽ giải quyết vấn đề này.

Mua máy tính bảng giá rẻ

Mua máy tính bảng đã qua sử dụng giúp bạn tiết kiệm được ngân sách

Để mua được một chiếc máy tính bảng cũng bạn cần cân nhắc kiểm tra máy kỹ càng trước khi trả tiền. Hãy chắc rằng chiếc máy tính bảng bạn định mua không quá cũ nát, tất cả các tính năng của máy vẫn bình thường và hệ điều hành vẫn hoạt động mượt mà. Hãy kiểm tra một cách cẩn thận với các bước sau đây:

Kiểm tra vỏ ngoài của máy:

Kiểm tra vỏ ngoài của máy bao gồm viền máy, các góc cạnh để tìm ra những vị trí bị móp hoặc xước trên máy. Điều này giúp bạn có thể biêt được máy đã từng bị rơi hay va đập mạnh hay chưa. Kiểm tra các phần kết nối giữa nắp và màn hình cũng như xem phần ốc vít của máy để biết rằng chiếc máy tính bảng mà mình định mua có bị tháo hay vẫn còn zin.hỏng do nước hay va đập; phát hiện hậu quả từ những cú va chạm như các vết trầy xước, vết nứt lõm.

Kiểm tra màn hình:

Tắt và khởi động lại máy: chú ý xem những điểm có màu sắc khác với màu nền chung có thể là các điểm màu xanh lá, đỏ hoặc tím vì những điểm này chính là điểm chết trên màn hình, bạn cũng có thể mở chức năng chụp ảnh rồi dùng tay che camera lại để màn hình máy chuyển sang màu đen giúp cho việc kiểm tra điểm chết được dễ dàng hơn.

Kiểm tra kỹ phần màn hình của máy tính bảng

Kiểm tra kỹ phần màn hình của máy tính bảng

Di chuyển ngón tay trên các vùng của màn hình để kiểm tra khả năng cảm ứng của màn hình có hoạt động tốt hay không.

Xem xét các góc cạnh màn hình nơi thường xuất hiện các vết nứt, rặng có thể là do va dập. Nếu trên màn hình xuất hiện những vết nứt vỡ dù là nhỏ nhất thì cũng không đạt yêu cầu, bởi vì chúng sẽ lan rộng ra các khu vực khác trong quá trình sử dụng và không phải dòng máy nào cũng dễ dàng tìm được linh kiện thay thế.

Kiểm tra cấu hình:

Sử dụng các ứng dụng để có thể kiểm tra cấu hình bên trong máy xem có đúng với những lời quảng cáo của người bán hay không. Trong số các bộ phận thì pin là khá quan trọng khi chọn mua máy cũ vì nhiều dòng máy sử dụng lâu có thể khiến pin bị chai vì vậy hãy tải về những phần mềm riêng để kiểm tra pin, theo dõi thời lượng sử dụng và dung lượng pin hiện hành.

Chạy thử một vài ứng dụng hoặc chơi game xem máy chạy có mượt mà không, nếu máy bị lỗi hoặc khởi động lại trong quá trình thử nghiệm thì có thể pin hoặc bộ nhớ RAM của máy tính bảng đã gặp vấn đề.

Kiểm tra các cổng giao tiếp bằng cách cắm thử những thiết bị ngoại vi, bạn cũng đừng quên kiểm tra Bluetooth, kết nối Wifi / 3G, vì đây là những tính năngs ẽ được sử dụng thường xuyên nhất.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến các phụ kiện mà người bán máy tính bảng cũ cung cấp như sạc máy tính bảng, dây cáp, tai nghe… có đầy đủ và còn sử dụng tốt hay không.

Cho dù là một chiếc máy tính bảng cũ và đã qua sử dụng bạn cũng nên có những tiêu chí nhất định trước khi mua.

Để tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng, bạn cần tham khảo kỹ các thông tin về dòng máy mình định mua. Không nên lựa chọn các loại máy tính bảng giá rẻ có thương hiệu không rõ ràng hay được rao bán kèm theo những khuyến mãi quá lớn, bởi vì lúc nào cũng vậy, giá cả thường luôn đi đôi với chất lượng sản phẩm. Hãy tìm kiếm đến những cửa hàng hoặc người dùng uy tín để có thể đảm bảo chất lượng. Ngoài ra cũng nên yêu cầu bảo hành hoặc đổi trả trong thời gian nhất định từ người bán hàng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!