5 dưỡng chất giúp tăng cơ, giảm chấn thương khi tập Gym

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Luyện tập gắng sức để nâng cao thành tích rất dễ dẫn đến kiệt sức và hàng loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Bổ sung đều đặn, đúng liều lượng và đúng thời điểm với các dưỡng chất dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ được những nguy cơ này.

Creatine giúp tăng cơ nhanh, giảm mệt mỏi

viên uống tăng cơ

Khi bắt đầu tập thể hình, bạn cần cung cấp năng lượng cho cơ thể nhiều hơn mức bình thường để lên cơ nhanh hơn, sức bền cao hơn.Quá trình tập luyện tăng khối cơ nạc, giảm mỡ và phục hồi nhanh đều không thể thiếu Creatine Monohydrate. Ngoài ra, để tập các bộ môn thể hình nặng mà không bị mệt mỏi bạn cũng rất cần tới Creatine Monohydrate.

– Liều lượng khuyến khích: 5 – 10 gram, dùng khoảng nửa liều mỗi này cùng với bữa ăn đệm trước các buổi tập và nửa liều còn lại sau khi tập.

Beta – alanine cải thiện sức bền

Báo cáo phiên bản beta-alanine lợi ích cho sức khỏe bao gồm việc cải thiện sức bền thể thao, giảm mệt mỏi và tăng phát triển cơ bắp. Vận động viên, bodybuilders và vận động viên sử dụng beta-alaninedạng bột và viên nang như chế độ ăn uống bổ sung.

Vận động viên thể hình sử dụng beta alanine để cải thiện độ bền cơ bắp, tập thể dục hiệu quả và thúc đẩy tăng khối lượng cơ và thịt đẩy lùi mỡ. Chất này có cơ chế hoạt động bằng cách tăng mức carnosine ở tế bào cơ bắp, giúp các bộ đệm chống lại các tác động của axit lactic.

Protein, đạm tăng cơ Whey Protein

Các chuyên gia khuyên rằng vận động viên sức mạnh tiêu thụ giữa 0.7 và 0.8 gram protein cho mỗi pound trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là nếu bạn luyện tập thường xuyên hàng ngày, bạn nên ăn 105-120 gram protein mỗi ngày. Đối với một số những người luyện tập chuyên nghiệp sẽ cần lượng chất đạm, protein nhiều hơn.

Có rất nhiều loại bột đạm proteintrên thị trường – whey, casein, đậu nành, rau, vv trong đó whey protein thì có mức giá tốt và tiêu hóa nhanh chóng – giúp bổ sung năng lượng kịp thời cho các buổi tập.

Liều dùng khuyến khích: 20 – 30 gram whey proteinmỗi lần tập. Dùng tốt nhất là trước và sau thời điểm tập.

Dưỡng chất tăng cơ tập Gym BRANCHED-CHAIN AMINO ACID (BCAA)

viên uống tăng cơ bắp

viên uống tăng cơ bắp khi tập gym

Tập gym cường độ cao sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái dị hóa, có nghĩa là lượng glycogen của cơ thể sẽ bị phá vỡ và tổng hợp thành các phân tử glucose ở gan. Quá trình này làm giải phóng các axit amin như L-Alanine, khi cơ bắp bị kéo căng và gắng sức trong quá trình tập.

Các axit amin này ngay lập tức tạo tín hiệu ngừng sản xuất tổng hợp protein tại các cơ bắp. Bằng cách thêm chất bổ sung BCAAngay khi căng cơ,tín hiệu này sẽ bị đảo ngược và protein sẽ được tiếp tục phát triển.

– Liều dùng khuyến khích: 3 – 5 gram chất BCAAvào buổi sáng sớm khi ngủ dậy và 3 – 5 gram BCAA nữa sau mỗi buổi tập.

Glutamine giúp giảm đau, hồi phục cơ bắp

Tập luyện quá sức có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là làm giảm sức đề kháng và không loại trừ khả năng vỡ cơ, hại cơ bắp. Luyện tập gắng sức để nâng cao thành tích rất dễ dẫn đến kiệt sức và hàng loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Bổ sung đều đặn, đúng liều lượng và đúng thời điểm với glutamine, cùng với chế độ nghỉ ngơi và ăn uống có lợi cho sức khỏe có thể giúp bạn tu sửa lại những mô tế bào bị thương tổn từ tập luyện quá độ và giúp bạn phục hồi.

Glutamine có tác dụng ngay như cafein hay các thuốc hỗ trợ giúp đốt cháy mỡ. Ảnh hưởng của glutamine là tăng phục hồi sau buổi tập và giảm DOMS (giảm đau cơ); tăng cường sức đề kháng với bệnh tật và giảm vỡ cơ.

– Liều dùng khuyến khích: 5 gam glutamine.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!