5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng chiếc máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD sẽ xuất hiện một số lỗi nhỏ và bạn có thể khắc phục ngay tại nhà. Đọc ngay bài viết này của Websosanh.vn để biết cách khắc phục nhé.

1. Máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD bị mất nguồn

Bạn nhận ra điều này khi bạn mở cầu dao, át – tô – mát mà không nghe thấy tiếng bip báo hiệu từ phía máy lạnh 1 chiều Inverter Sumikura APS/APO-180/GOLD xác nhận. Tình trạng này xuất hiện xuất phát từ nguyên nhân sau:

+ Cầu dao hỏng: Để khắc phục bạn nên thay một chiếc cầu dao mới.

+ Cầu dao chỗ dàn lạnh bị hở mạch: Bạn hãy nối lại nếu phát hiện có sự cố nhé.

+ Hỏng board điều khiển trên dàn lạnh: Nếu không có kinh nghiệm sửa chữa điều hòa, máy lạnh. Bạn tuyệt đối không nên tự mình sửa chữa vì có thể mất an toàn hoặc làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Cách tốt nhất, bạn nên liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa máy lạnh gần nhất để kiểm tra và khắc phục kịp thời.

2. Remote không điều khiển được máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD

Đây là một trong những sự cố mà rất nhiều người dùng gặp phải sau một thời gian sử dụng. Bạn bấm các phím trên điều khiển máy lạnh Inverter 1 chiều Sumikura 18000 BTU APS/APO-180/GOLD nhưng không nghe thấy tín hiệu hồi đáp hoặc máy lạnh không thực hiện các lệnh mà bạn yêu cầu.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD và cách khắc phục
Bạn bấm các phím trên điều khiển nhưng không nghe thấy tín hiệu hồi đáp hoặc máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD không thực hiện các lệnh mà bạn yêu cầu là lỗi mà sau một thời gian sử dụng các điều hòa thậm chí đắt tiền cũng có thể gặp phải

+ Điều khiển máy lạnh pin yếu hoặc hết pin: Bạn hãy thay pin mới thôi.

+ Điều khiển máy lạnh 1 chiều Sumikura 2HP APS/APO-180/GOLD bị hỏng: Bạn hãy sử dụng 1 chiếc điều khiển cùng loại để kiểm tra. Nếu nguyên nhân điều khiển bị hỏng hãy thay một chiếc mới.

+ Board nhận tín hiệu trên dàn lạnh của máy lạnh Sumikura 2HP APS/APO-180/GOLD bị hỏng: Thay cảm biến hồng ngoại hoặc thay board mới.

3. Gió thổi từ máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD có mùi hôi

Sau một thời gian sử dụng, bạn nhận thấy luồng gió từ điều hòa Sumikura Inverter 18000 BTU APS/APO-180/GOLD của gia đình mình có lẫn mùi hôi rất khó chịu.

+ Do dàn lạnh điều hòa Sumikura 1 chiều 18000 BTU APS/APO-180/GOLD không được vệ sinh: Nếu không được vệ sinh lại còn để lâu ngày không sử dụng, khi mở lại điều hòa bạn sẽ thấy luồng gió lạnh có mùi hôi của nấm mốc, rất khó chịu. Để khắc phục bạn nên gọi thợ để vệ sinh.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD và cách khắc phục
Dàn lạnh máy lạnh 1 chiều Sumikura 2HP APS/APO-180/GOLD không được vệ sinh là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng gió lạnh thổi ra từ điều hòa có mùi hôi

+ Do ống nước xả dàn lạnh nối trực tiếp với hệ thống ống nước xả nhà vệ sinh hoặc hố gas mà không có bẫy hơi: Nhiều người nghĩ làm như vậy sẽ rất tiện lợi nhưng mùi hôi trong ống xả hoặc hố gas đi ngược vào dàn lạnh gây mùi. Bạn hãy thay đổi lại cách đi ống thoát nước của gia đình mình nhé.

+ Do bị rò rỉ gas: Khi bạn mở điều hòa Sumikura 18000 BTU APS/APO-180/GOLD thấy có mùi gas lẫn trong đó. Nguyên nhân chính là dàn lạnh bị xì gas. Nếu gặp phải trường hợp này, đầu tiên, bạn nên tắt máy và mở tất cả cửa phòng cho thông thoáng và liên lạc với thợ sửa điều hòa để được sửa chữa kịp thời.

4. Máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD không lạnh hoặc lúc lạnh lúc không

Có rất nhiều nguyên nhân để dẫn tới tình trạng máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD không lạnh hoặc lúc lạnh lúc không.

+ Chọn sai chế độ làm mát: Hãy chuyển chế độ sang “Cool” trên máy lạnh thay vì các chế độ khác nhé.

5 lỗi thường gặp khi sử dụng máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD và cách khắc phục
Một trong những nguyên nhân để dẫn tới tình trạng máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD không lạnh hoặc lúc lạnh lúc không đó là chọn sai chế độ làm mát

+ Máy lạnh 1 chiều Inverter Sumikura 18000 BTU APS/APO-180/GOLD bị hết gas, thiếu gas: Nếu nghi do nguyên nhân này thì bạn cần phải các ống gas để trừ trường hợp ống gas bị rò rỉ. Sau đó, sờ tay vào ống gas nếu ống gas không lạnh, chứng tỏ điều hòa nhà bạn đã bị hết gas, thiếu gas. Với trường hợp này, bạn cần gọi thợ kiểm tra để nạp gas vào ống đồng. Đừng quên điều hòa Sumikura APS/APO-180/GOLD sử dụng gas R32 bạn nhé.

5. Dàn lạnh máy lạnh Sumikura APS/APO-180/GOLD bị chảy nước, đóng tuyết

Bỗng một ngày bạn thấy điều hòa bị chảy nước/ đóng tuyết. Có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

+ Nếu dàn lạnh bị chảy nước nhiều thì nguyên nhân có thể là do ống nước xả bị nghẹt hoặc gặp sự cố. Bạn cần phải khắc phục sự cố này ngay.

+ Nếu dàn lạnh máy lạnh 18000 BTU Sumikura Inverter APS/APO-180/GOLD bị đóng tuyết thì nguyên nhân là do quạt dàn lạnh không quay hoặc quay chậm. Nên gọi thợ sửa chữa để sửa quạt ngay nếu không có thể dẫn tới hỏng máy nén.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!