5 lỗi thường gặp trên Honda Future 125 và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rung đầu xe, bị hú khi di chuyển, hoặc lõi sên cam là những lỗi khá phổ biến gặp trên xe máy Future 125.

Là dòng xe số thuộc phân khúc cao cấp và nổi tiếng là bền bỉ, tuy nhiên trong quá trình sử dụng Future 125 cũng không tránh khỏi những tình huống gặp phải trục trặc hoặc hỏng hóc.

Nếu như bạn đang sử dụng Future 125 thì dưới đây là những lỗi thường gặp trên mẫu xe máy số này và cách xử lý. Bạn có thể tham khảo để khi nào xe của mình gặp trục trặc sẽ có cách thức xử lý sao cho phù hợp nhất.

Future 125
Mặc dù là dòng xe số cao cấp nhưng trong quá trình sử dụng thì xe máy Honda Future cũng có thể gặp một số trục trặc.

1. Future 125 bị rung đầu

Rung đầu xe là trục trặc khá điển hình ở một chiếc xe máy số và Future 125 cũng không phải là ngoại lệ. Nguyên nhân của việc Future 125 bị rung đầu có thể là do lỗi ổ bi bị hỏng tại cổ phuộc bánh xe trước, phanh trước bị bó hoặc là lốp trước bị non…Do đó, khi xe bị lỗi rung đầu trước tiên bạn cần kiểm tra xem lốp có bị non hay không, tiếp đó mới kiểm tra tới các trục trặc khác.

Tuy nhiên, các lỗi này thường liên quan tới kỹ thuật, do đó để đảm bảo bạn nên tới cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra và xử lý cho chính xác nhất.

2. Future 125 khó chuyển số – kẹt số

Biểu hiện củ việc khó chuyển số, kẹt số là khi bạn nhấn cần số nhưng máy không đổi số, bị tắc ở số hiện tại. Điều này gây khó khăn khi di chuyển, do đó cách xử lý tình trạng này như sau:

  • Nếu Honda Future 125 Fi bị kẹt ở số N, hãy khởi động lại máy, sau đó tăng tốc bằng việc ép cần số vào số 1. Lúc này, các bánh răng xe dưới tác động của ma sát sẽ quay và giúp xe chuyển động từ từ. Khi tốc độ của xe đạt yêu cầu để vào số 1, cần số sẽ trượt vào, xe có thể hoạt động bình thường trở lại.
  • Nếu xe đang chạy ở số 1, bạn cần nhấp mạnh chân ga và thả. Khi đó, bạn có thể kéo cần số trượt ra số N và đẩy cần vào rãnh số 2. Khi động cơ máy đạt tốc độ với yêu cầu của số 2, cần số sẽ nhảy sang số 2 như người dùng mong muốn.
  • Trong trường hợp muốn giảm số, bạn cần kéo cần về số N, sau đó tăng tốc độ xe và kéo cần về hướng số thấp hơn. Khi tốc độ máy đạt yêu cầu, cần số sẽ trượt vào rãnh đúng.

3. Future 125 bị hú, phát tiếng động lạ khi vận hành

Sau một thời gian hoạt động xe, thi thoảng bạn sẽ nghe thấy âm thanh lạ như hú ga hoặc sột soạt tại hộp xích. Nhất là khi bạn di chuyển trên đoạn đường dài, khi tăng ga rất dễ nghe thấy tiếng này. Nguyên nhân có thể là do tình trạng nhông xích chưa được đảm bảo.

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể đem xe đi bảo dưỡng hoặc thay nhông xích nếu cần để xe có thể di chuyển mượt hơn.

4. Khó khởi động xe vào buổi sáng, trời rét

Ngoài 2 lỗi trên, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng khó đề xe vào mỗi buổi sáng, đặc biệt là mùa đông lạnh. Nguyên nhân xảy ra vấn đề này là việc cung cấp không đủ nhiên liệu hoà trộn ở hệ thống phun xăng fi.

Bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách đạp khởi động trước khi khởi động đề xe. Nếu làm như vậy mà xe vẫn không hoạt động, hãy kiểm tra bugi về khả năng đánh lửa của nó. Hãy làm sạch bugi, phủi bụi, vệ sinh hoặc thay mới để đảm bảo không gặp lại lỗi này lần nữa.

xe máy Honda Future 2020 vành đúc
xe máy Honda Future 2020 vành đúc màu trắng nâu đen

 

5. Honda Future 125 bị lỗi sên cam bị hỏng

Đây là lỗi khiến xe future của bạn phát ra tiếng cạch cạch khó chịu. Lỗi này đôi khi chỉ cần xe nóng máy sau 10 phút di chuyển là sẽ hết. Một số trường hợp chỉ cần tăng ga hoặc hạ ga là sẽ khắc phục được. Nguyên nhân được cho là do xích sên cam không được chăm sóc thường xuyên. Bạn nên đi bảo dưỡng sên cam khi gặp lỗi như này thường xuyên.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!