5 lưu ý quan trọng khi đặt đệm theo kích thước yêu cầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
5 lưu ý khi đặt đệm theo kích thước yêu cầu gồm: độ dày, kích thước giường, dòng đệm, chiều cao, thương hiệu… Cùng tìm hiểu chi tiết từng lưu ý để biết cách đặt đệm có đúng kích thước phù hợp nhất nhé.

1. Lưu ý về độ dày khi đặt đệm theo kích thước

Độ dày là một trong các yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp tới chất lượng của đệm. Bên cạnh đó, việc lựa chọn độ dày của đệm còn liên quan trực tiếp tới cân nặng của người nằm.

+ Nếu cân nặng > 90kg: Bạn nên chọn đệm lò xo có độ dày dày > 30cm, bông ép > 14cm, cao su/foam > 20cm.

+ Nếu cân nặng > 75kg: Bạn nên chọn đệm lò xo dày > 26cm, bông ép > 12cm, cao su/foam > 15cm.

+ Nếu cân nặng khoảng 50kg: Bạn nên chọn đệm lò xo dày > 24cm, bông ép 7 cm, cao su/foam > 10cm.

+ Nếu cân nặng < 45kg:="" bạn="" nên="" chọn="" đệm="" lò="" xo="" dày=""> 20cm, bông ép từ 5 – 7cm, cao su/foam từ 7cm.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn độ dày của đệm sẽ còn liên quan tới chiều cao của giường. Theo đó, chiều cao của cả đệm và giường được cho là phù hợp với thẩm mỹ và dễ dàng sử dụng nhất là từ khoảng 45 – 65cm từ mặt đất lên mặt đệm.

đặt đệm theo kích thước
Chọn đệm có độ dày phù hợp

2. Lưu ý chọn dòng đệm khi đặt đệm theo kích thước

Lưu ý chọn dòng đệm khi đặt đệm theo kích thước yêu cầu cụ thể như sau:

+ Đệm bông ép: Dòng đệm này có độ cứng vừa phải nên thích hợp với những người bị đau lưng hoặc người cao tuổi. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên hạn chế nằm dòng đệm bông ép vì khá cứng nên có thể gây ảnh hưởng tới phát triển chiều cao và cột sống của trẻ. Độ dày phổ biến khi lựa chọn dòng đệm bông ép là 7cm, 9cm, 15cm. Dòng đệm bông ép được sử dụng nhiều ở miền Bắc và miền Trung, ít phổ biến ở miền Nam.

+  Đệm Foam: Dòng đệm này mềm mại nên hỗ trợ giấc ngủ tốt phù hợp sử dụng với mọi lứa tuổi, đặc biệt được nhiều người Nhật chọn sử dụng.  Độ dày phổ biến khi lựa chọn dòng đệm foam gồm 9cm, 10cm, 15cm.

+ Đệm lò xo: Dòng đệm lò xo có độ đàn hồi tốt nên được sử dụng phổ biến trên khắp thế giới. Dòng đệm này phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng khác nhau.

+ Đệm cao su: Nên chọn mua đệm cao su có thành phần là cao su thiên nhiên an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường. Không nên chọn mua đệm cao su tổng  hợp hoặc nhân tạo nhập khẩu từ Trung Quốc vì chất lượng không đảm bảo.

đặt đệm theo kích thước
Chọn dòng đệm phù hợp

Lưu ý về kích thước giường ngủ khi đặt đệm theo kích thước

Nếu bạn đặt đệm theo kích thước yêu cầu riêng thì cần chú ý về kích thước chiếc giường mà bạn sẽ đặt đệm lên. Cần đo đạc chính xác chiều dài và chiều rộng của chiếc giường để sao cho đặt kích thước đệm vừa vặn nhất.

Bạn không nên trừ hao kích thước giường khi đo vì khi sản xuất nhà sản xuất lại tiếp tục khấu trừ thì chắc chắn chiếc đệm sẽ không thể vừa vặn với chiếc giường bạn đang sử dụng.

đặt đệm theo kích thước
ần đo đạc chính xác chiều dài và chiều rộng của chiếc giường để sao cho đặt kích thước đệm vừa vặn nhất.

Lưu ý về chiều cao khi đặt đệm theo kích thước

Chiều cao của đệm kết hợp với chiều cao của giường nếu quá cao sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển, lên xuống, đặc biệt là khi đối tượng sử dụng là trẻ em, người già.

Theo nhà sản xuất, chiều cao lý tưởng từ bề mặt đệm sau khi đặt lên giường đến mặt đất là từ 45 – 65 cm. Do đó, trước khi đặt đệm theo kích thước bạn cần cân nhắc lựa chọn độ cao đệm phù hợp với chiếc giường hiện tại.

+  Đệm bông ép: Có độ dày phổ biến là 5cm, 9cm, 15cm hoặc 18cm.

+ Đệm lò xo: Phổ biến ở các độ dày 20cm, 22cm, 25cm.

+ Đệm cao su: Có độ dày đa dạng 5cm, 7.5cm, 10cm, 15cm, 17cm, 20cm, 25cm, 30 cm, 33cm,…

Việc lựa chọn chiều cao đệm cần căn cứ vào đối tượng trực tiếp sử dụng chiếc đệm đó hàng ngày. Nếu bạn đặt đệm cho người cao tuổi thì nên chọn độ cao vừa phải để thuận tiện và an toàn khi leo lên xuống. Ngược lại những người trẻ tuổi có thể chọn mua chiếc đệm dày để tăng độ đàn hồi.

đặt đệm theo kích thước
Chiều cao lý tưởng từ bề mặt đệm sau khi đặt lên giường đến mặt đất là từ 45 – 65 cm.

Lưu ý về thương hiệu khi đặt đệm theo kích thước

Để đặt đệm kích thước theo yêu cầu có được sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất, bạn nên ưu tiên chọn các thương hiệu đệm uy tín hàng đầu hiện nay như: Hanvico Everon, Dunlopillo, Liên Á, Oyasumi,  Dreamland, Everhome, Lotus,…

Với 5 lưu ý khi  đặt đệm theo kích thước ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn có được chiếc đệm phù hợp và ứng ý nhất cho mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cập nhật kích thước đệm Sông Hồng kèm theo giá 2022

Cập nhật kích thước đệm Sông Hồng kèm theo giá 2022

Kích thước là một trong các yếu tố quan trọng khi mua đệm để đảm bảo phù hợp với kích thước giường giúp không gian thêm hài hòa. Ở bài viết này chúng tôi sẽ cập nhật kích thước đệm Sông Hồng kèm theo giá 2022, cùng theo dõi nhé!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!