5 máy ảnh chống nước tốt nhất năm 2014

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh compact thời trang hoàn toàn có thể “đương đầu” một cách mạnh mẽ trước những tai nạn thường xuyên mà máy ảnh cao cấp không thể vượt qua.

Hầu hết các sản phẩm công nghệ như máy ảnh đều có khắc tinh của nước và độ ẩm. Thế nhưng, để đáp ứng được những nhu cầu chụp hình đặc biệt những chiếc máy ảnh được thiết kế chống nước đã ra đời. Trong danh sách dưới đây, chúng tôi đã chọn ra 5 loại máy ảnh chống nước hàng đầu. Với mỗi body trong dnah sách này đều được thử nghiệm trong môi trường ngâm nước, đóng băng và một số trường hợp còn bị va đập mạnh và tệ nhất là nghiền nát.

Mức giá trong bài viết là giá bán lẻ được nhà sản xuất công bố và sắp xếp từ mức giá cao nhất đến thấp nhất.

1. Nikon 1 AW1 (w / 11-27.5mm kit zoom)800 $ / £ 650 | 14MP | Chống nước tại độ sâu 15m (50ft) | 3 “921k-dot LCD | trình video 1080 / 60i

Mặc dù hệ thống điều khiển của Nikon 1 AW1 không quá khó với nhiếp ảnh point-and-shoot nhưng thuộc loại máy ảnh conpact không dễ dàng sử dụng. Các máy ảnh AW1 có ống kính rời và sử dụng lens thuộc dòng 1 –series. Nhưng để sử dụng trong môi trường dưới nước, đóng băng thì nhà sản xuất vẫn khuyến cáo người dùng gắn lens chống thấm nước để đảm bảo an toàn cho máy ảnh.

Như vậy, nếu đang tìm kiếm một chiếc máy compact dành cho kì nghỉ hoặc chuyến phiêu lưu trên biển, hồ thì AW 1 có thể chịu được sự va chạm mạnh. Ngoài ra, chiếc máy này còn cho phép ra được chất lượng hình ảnh rất đáng xem xét và tính năng tự động lấy nét cực kì thú vị.

2. Olympus Tough TG-3350 $ / £ 320 | 16MP | Ông kính 25-100mm | màn hình 3inch, 460k-dot LCD | Chống nước tại độ sâu 15m (50ft)

Máy ảnh Olympus đã từng là huyền thoại trong quá khứ khi nhắc tới độ bền của máy ảnh. Và chiếc TG-3 mới nhất này trở thành mô hình nhỏ gọn cho phép người dùng tha ho “quăng quật” mà không hề hấn gì. Phiên bản này có cảm biến CMOS back-lit với 16 triệu điểm ảnh, đi kèm ống kính 25-100mm f/2 -4.9. Khẩu độ tối đa ở góc zoom cho phép lượng ánh sáng lớn đi qua đồng nghĩa với việc bức ảnh thu được sẽ không ít rung và noise nếu máy được thiết lập tại ISO thấp. Nếu tăng ISO thì độ noise sẽ làm hỏng nhiều chi tiết khi chụp dưới nước.

Máy ảnh này chống nước được tới độ sâu 15m và không hề bị ảnh hưởng gì nếu rơi từ độ cao 2.1 xuống, chịu được nhiệt độ đóng băng tới -10 độ C, chịu được trọng lượng lên tới 100kgf / 220lbf.

Chế độ macro cho phép lấy nét đồ vật cách máy 1cm còn khi chụp dưới nước hoặc các hoạt động trên mặt nước thì tốc độ chụp nhanh lên tới 5fps. GPS được tích hợp trong máy cho phép định vị được vị trí của bạn, ngoài ra nó cũng cấp cho cho bạn la bàn và áp kế giúp bạn kiểm soát được độ sâu và hướng đi tốt nhất. Hình ảnh sẽ được chia sẻ ngay lập tức nhờ có tính năng Wi-fi nhưng với điều kiện máy ảnh phải kết nối với điện thoại thông minh.

Nhà sản xuất còn thiết kế riêng cả bộ sưu tập phụ kiện cho TG-3 gồm một bộ chuyển đổi ống kính fisheye, một tele-converter, một ánh sáng, dây đeo float và bộ bảo bảo vệ dưới nước cho phép sử dụng máy ảnh ở độ sâu 45m.

3. Canon PowerShot D30300 $ / £ 240 | 12MP | Ống kính 28-140mm | 3 inch, 460k-dot LCD | Chống nước tại độ sâu tối đa 25m (82ft)

Khá nổi bật trong dòng chống nước chiếc Powershot D30 có khả năng hoạt động hoàn hảo ở độ sâu 25m – hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh- mà không cần tới bộ bảo vệ dưới nước. Với cảm biến 12 triệu điểm ảnh nhưng lại có chất lượng hình ảnh có độ phân giải thấp hơn so với các body khác.

Chiếc máy ảnh này được trang bị ống kính 28-140mm f/ 3,9-4,8 và các hình ảnh được ghi lại và theo dõi trên màn hình 461k chấm, rộng 3-inch ở phía sau. Máy ảnh này khá khó sử dụng trong điều kiện thiếu sáng trên các con sóng, nhưng Canon đã giới thiệu chế độ “Sunlight LCD mode” giúp màn hình sáng và dễ dùng hơn.

Như hầu hết các máy sử dụng dưới nước, chiếc D30 cũng là bằng chứng shock khi chịu được độ sâu 25m và nhiệt độ đóng băng từ -10 đến -40 độ C. Ngoài ra, chiếc máy cũng tích hợp hệ thống GPS để tiện định vị được vị trí của bạn.

Có đôi chút thất vọng khi sử dụng tính năng quay video vì chỉ ghi hình được với 24p, máy không có kết nối wifi. Máy cũng có khá ít chế độ cài đặt chụp hình vì vậy người sử dụng phải dựa vào chế độ tự động là chủ yếu. Ngoài ra nó còn gây chút phiền toái khi không tùy chọn được chất lượng hình ảnh vì thông số này đã được cố định ở một thông số.

4. Nikon Coolpix AW120290 $ / £ 220 | 16MP | Ống kính 24-120mm | 3inch, 921k-dot màn hình OLED | Chống nước tại độ sâu tối đa 18m (59ft)

Chiếc máy này là phiên bản cập nhật tốt nhất của máy Coolpix AW110, AW120 mang đến độ dài tiêu cự rộng hơn với ống kính 24-120mm thay vì 28-140mm và trình quay phim với độ phân giải 1080 / 60i. Ống kính của máy này có khẩu độ f/ 2,8-4,9 chống rung giảm noise khi chụp. Sở hữu cảm biến 16 triệu điểm ảnh kết hợp với ống kính sẽ cho ra hình ảnh với chi tiết tốt trong điều kiện đủ sáng. Nhưng với hầu hết các máy compact khi chụp trong điều kiện ánh sáng thấp sẽ bị noise khá nhiều.

Máy hoạt động hoàn hảo ở độ sâu 18, và chụp tốt khi nhiệt độ giảm xuống còn -10 độ C. Một điểm khá khí chịu khi sử dụng là các nút điều khiển chế độ nhỏ và gần nhau. Máy ảnh AW120 được tích hợp nhiều chế độ chụp, các hiệu ứng tốt như HDR, panorama. GPS trên máy sẽ cung cấp tự động vị trí của bạn trên bản đồ.

5. Ricoh WG-4 GPS270 $ / £ 260 | 16MP | Ống kính 25-100mm | 3inch, 460k-dot LCD | Chống nước tại độ sâu tối đa 13m (45ft)

Thiết kế “quyến rũ” của Ricoh WG-4 GPS giúp nó nổi bật giữa đám đông tương tự như WG-3 trước đó. Chiếc máy ảnh này có khả năng hoạt động hoàn hảo tại độ sâu 15m, WG-4 sở hữu ống kính 25-100mm f / 2-4,9 nhờ vậy mà nó cho phép zoom nhanh như Olympus TG-3. Phiên bản mới này được bổ sung chế độ phơi sáng giúp nhiếp ảnh gia tha hồ chọn lựa tốc độ giữa 4s tới 1/2000s, và chế độ dải ISO động giúp kiểm soát ánh sáng tốt.

Giống như nhiều máy ảnh tương tự, nó có khoảng cách lấy nét tối thiểu từ 1cm. Ricoh được tích hợp tính năng này với đèn LED được bọc xung quanh ống kính. Chất lượng hình ảnh tốt nhất là ở trên mặt đất và giảm dần khi ở dưới nước. Nhưng nhìn chung thì độ nét hình ảnh tố mặc dù quang sai màu sắc có thể làm hỏng cạnh tương phản. Chiếc máy ảnh không có tính năng wifi và AF khá chậm. Bù lại nó lại có màn hình LCD backlit phụ ở mặt trước của máy ảnh cho phép hiển thị thời gian, độ sâu / độ cao, và áp lực, thậm chí ngay cả trong khi máy ảnh đã tắt.

Máy không có dữ liệu bản đồ nhưng có đặc điểm rất hữu ích là màn hình hiển thị thông tin la bàn và dữ liệu GPS hiện tại. Bạn chỉ cần bấm vào nút “OK” nhiều lần để truy cập tính năng này.

Với danh sách này bạn có thể thấy rằng các máy ảnh compact thời trang và nhỏ gọn không hề tầm thường. Khuyến nghị của chúng tôi bao gồm toàn bộ lớp và người dùng sẽ thấy rằng các máy ảnh compact thời trang hoàn toàn có thể “đương đầu” một cách mạnh mẽ trước những tai nạn thường xuyên mà máy ảnh cao cấp không thể vượt qua.

T.T (Theo Dpreview)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!