5 máy ảnh compact chống thấm nước ấn tượng nhất năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn ưa thích các hoạt động mạo hiểm như leo núi, lặn hoặc thám hiểm hang sâu thì đây chính là những chiếc máy ảnh dành cho bạn.

Giới thiệu chung

Hai phần ba hành tinh của chúng ta được bao phủ bởi nước tuy nhiên đa số các máy ảnh lại không sử dụng được khi ở dưới nước. Những chiếc máy ảnh được giới thiệu ở đây đều có khả năng chụp ảnh dưới nước cực tốt, bạn vẫn có được những shot hình tuyệt đẹp khi ở độ sâu 25 m. Chúng cũng chống sốc và chống đóng băng, thậm chí cả chống va đập nữa.

Không chỉ có thế, bạn sẽ thấy nhiều máy ảnh siêu bền còn được trang bị các tính năng như: định vị vị trí GPS, kết nối Wifi và thậm chí có cả các thiết bị định hướng như la bàn hoặc dụng cụ đo độ cao.

Nếu bạn biết cách lựa chọn máy ảnh, bạn sẽ thấy rằng những chiếc compact chụp dưới nước có chất lượng hình ảnh không hề thua kém các máy compact thông thường. Điều mà bạn cần lưu ý ở đây là khả năng chụp dưới mức trung bình khi chụp ở những điều kiện khắc nghiệt.

Đừng để máy ảnh bạn dùng làm giới hạn khả năng chụp ảnh của chính bạn, vì bất cứ mẫu máy ảnh đầy mạnh mẽ nào dưới đây cũng có thể mang lại sức sống cho những bức ảnh của bạn.

Olympus Stylus TG-3

Cảm biến: CMOS 1/2.3 inch 16,1 MP

Len: zoom quang học 4x (tương đương 25-100 mm)

Màn hình: LCD, 3 inch, 460k chấm

Tốc độ chụp liên tiếp: 5 fps (25 khung hình)

Video: HD 1080p

Giá: 10,1 triệu

Đa số máy ảnh siêu bền nghe có vẻ khá “hoành tráng” trên lý thuyết, nhưng thực sự chỉ có vài mẫu máy ảnh có thể cạnh tranh được với thiết kế chất lượng và khả năng tạo cảm giác tự tin cho người chụp khi cầm một máy ảnh vững chắc như vậy. Máy chống sốc ở độ cao 2,1 m, chống đông ở nhiệt độ – 10 độ C, chống va đập với lực 100 kg và chống thấm nước ở độ sâu 15 m. Tuy chiếc TG-3 không phải máy ảnh chống thấm nước tốt nhất trong danh sách này nhưng nó vẫn hoạt động tốt trong gần như mọi loại môi trường khắc nghiệt nhất.

Vẻ ngoài cứng cáp cùng với hệ thống điều khiển được thiết kế khéo léo biến TG-3 thành chiếc máy ảnh có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết. Máy được trang bị vô số tính năng hữu ích giúp bạn xoay xở tốt khi chụp ở những nơi hẻo lánh, những tính năng đó bao gồm: hệ thống GPS, la bàn điện tử, thiết bị đo độ sâu và áp suất. Kết nối Wifi giúp việc chia sẻ ảnh trở nên vô cùng dễ dàng. Màn hình LCD đã được cải tiến với 460k chấm của Tg-3 đánh bại tất cả các đối thủ nhờ vào góc nhìn đẹp và độ sáng tuyệt vời.

Chất lượng hình ảnh từ cảm biến 16MP CMOS không được ấn tượng cho lắm. Các bức ảnh chụp tronng điều kiện ánh sáng tốt thì khá dễ nhìn, nhưng khi lên đến ISO800 thì hình ảnh lại bị nhiễu và các chi tiết ảnh bị nhòe.

Len f/2.0 sáng, đẹp cùng với dải zoom quang học 4x của máy được thiết kế khá hoàn hảo. Người dùng không gặp khó khăn khi lấy nét gần (cách đối tượng chỉ 1 cm) và tạo nên những bức hình cận cảnh tuyệt đẹp.

Panasonic Lumix DMC-FT5

Cảm biến: MOS 1/2.3 inch 16,1 MP

Len: zoom quang học 4,6 x (tương đương 28-128 mm)

Màn hình: LCD, 3 inch, 460k chấm

Tốc độ chụp liên tiếp: 10 fps (7 khung hình)

Video: HD 1080p

Giá: 5,2 triệu

Mẫu Lumix FT5 của Panasonic tuy có vẻ lỗi thời, nhưng chiếc máy ảnh này vẫn có thể cạnh tranh với những laioj máy ảnh compact chống nước tốt nhất hiện nay.

Hình ảnh được chụp bởi một cảm biến 16.1 MP có khả năng tránh làm nhòe chi tiết hình ảnh sánh ngang với các máy ảnh hiện nay và vẫn có khả năng giữ độ sáng và chống nhiễu tốt tới mức nhạy ISO 1600.

Len Leica 4,6 x có độ dài tiêu cự tương đương với máy phim 35 mm là 28-128 mm, nó có chế độ ổn định quang học giúp hạn chế rung máy. Tuy nhiên, khoảng cách lấy nét 5cm không sao sánh được với khoảng cách lấy nét 1cm trong chế độ macro mà nhiều máy ảnh đối thủ hiện nay có.

Về tính năng chống nước, chiếc FT5 không được “khủng” như các máy cùng nhóm, với độ sâu nhất mà máy có thể chịu được là 13m, thấp nhất trong tất cả. Tuy vậy, các khả năng tăng tính bền khác lại không hề tệ, ví dụ như khả năng chịu được cú rơi từ độ cao 2m, hoạt động được trong nhiệt độ -10 độ C và chịu sức ép lên tới 100kg.

Màn hình LCD sáng cho phép dễ dàng cho quá trình chụp ảnh, cùng hệ thống tự động lấy nét nhanh và đáng tin cậy và hê thống đo độ phơi sáng chính xác đảm bảo hình ảnh được chụp sẽ theo ý muốn của bạn, dù bạ đang chụp ở trên cạn hay dưới nước.

Các tính năng khác như GPS, Wi-Fi với điều khiển máy ảnh từ xa và khả năng kết nối NFC làm việc chia sẻ hình ảnh rất dễ dàng. Toàn bộ các tính năng trên biến chiếc FT5 thành một mẫu máy ảnh khá toàn diện.

Ricoh WG-4 GPS

Cảm biến: CMOS 1/2.3 inch 16 MP

Len: zoom quang học 4x (tương đương 25-100 mm)

Màn hình: LCD, 3 inch, 460k chấm

Tốc độ chụp liên tiếp: 1,5 fps (60 khung hình)

Video: HD 1080p

Giá: 5,4 triệu

Chiếc Ricoh WG-4 GPS được thiết kế để chịu được rất nhiều “quăng quật”. Thiết kế của máy toát lên vẻ chắc chắn, máy chống thấm nước ở độ sâu 14m, chống sốc ở độ cao 2m, chống đông ở nhiệt độ -10 độ C và chịu được lực va đập lên đến 100kg.

Bên trong lớp vỏ “giáp” của máy là một cảm biến 16.0MP có thể mang lại những hình ảnh có chất lượng rất tốt khi chụp ở mức ISO400 và thấp hơn. Chất lượng ảnh của chiếc WG-4 không kém nhũng máy ảnh đối thủ. Hiện tượng đốm màu xuất hiện khi chụp ảnh với mức nhạy cao, và quang sai màu sắc chỉ ở mức hơn trung bình là hai yếu tố làm hạn chế khả năng của chiếc WG-4 trong việc tạo nên những bức ảnh với chất lượng cao nhất trong số các máy ảnh siêu bền.

Ống kính zoom quang học 4x của chiếc WG-4 này có khẩu độ tối đa là f/ 2.0, giúp tăng lượng ánh sáng để người dùng có thể chụp cảnh đêm hoặc chụp hành động. Chiếc máy ảnh này cũng có chế độ ổn định hình ảnh để hạn chế rung máy.

6 đèn LED được bố trí quanh len dùng để chiếu sáng các đối tượng ở gần khi bạn sử dụng chế độ Digital Microscope 1 cm của máy. Khi không chụp ảnh bạn có thể điều chỉnh để biến chiếc máy ảnh này thành một chiếc đèn pin cầm tay.

Các tính năng dành riêng cho chụp động (như là GPS chẳng hạn) đã giúp WG-4 trở thành bạn đồng hành của các nhiếp ảnh gia thể thao, đặc biệt máy luôn có sẵn các phụ kiện để bạn chụp hình khi đi xe đạp hoặc chèo thuyền kayak. Thật đáng tiếc khi một chiếc máy ảnh tốt như Ricoh WG-4 lại có tốc độ chụp liên tiếp quá chậm, không thể bắt kịp tốc độ của các dòng máy khác.

Nikon Coolpix AW120

Cảm biến: CMOS 1/2.3 inch 16 MP

Len: zoom quang học 5x (tương đương 24-129 mm)

Màn hình: OLED, 3 inch, 921k chấm

Tốc độ chụp liên tiếp: 6,9 fps (5 khung hình)

Video: HD 1080p

Giá: 7,9 triệu

Các tính năng ưu việt là điểm mạnh của chiếc AW120 này, nó được trang bị hệ thống GPS, bản đồ thế giới tương tác, kết nối Wifi, ngoài ra còn có dụng cụ đo độ cao và đo độ sâu dưới nước. Nó cũng bắt kịp thời đại với các công nghệ tiên tiến như: chế độ chụp nhanh 6,9 fps, video full HD và tuổi thọ pin đáng ngưỡng mộ với 350 shot hình.

Bên ngoài máy cũng có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn. AW120 sở hữu màn hình OLED độ phân giải cao 921k chấm. Máy chống thấm nước ở độ sâu khá ấn tượng -18m, điều này giúp máy có thể khả năng hoạt động tốt dưới nước và nó vẫn có thể chụp ngon lành dù ở nhiệt độ – 10 độ C hay sau khi bạn đánh rơi nó từ độ cao 2 m xuống. Đây thực sự là một chiếc máy ảnh hữu dụng trong mọi hoàn cảnh.

Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất của AW120 chính là chất lượng hình ảnh. Chi tiết ảnh bị mờ trong thang độ nhạy và bạn sẽ không nhận ra điều này cho đến khi bạn xem ảnh thu nhỏ. Đập vào mắt bạn sẽ là những bức ảnh với màu sắc chưa bão hòa và xám xịt. Hệ thống đo sáng, phơi sáng và cân bằng trắng cũng không thể cứu giúp Nikon trong trường hợp này.

Chiếc Coolpix AW110 năm ngoái của Nikon cũng gặp phải vấn đề tương tự. Thật đáng tiếc là chiếc máy ảnh mới của hãng vẫn không làm tốt hơn phiên bản cũ, đặc biệt là khi mà mức giá của nó không hề thấp chút nào. Tuy nhiên nếu bạn không quá chú trọng đến chất lượng hình ảnh thì chiếc AW120 thực sự là một chiếc máy ảnh tuyệt vời.

Canon PowerShot D30

Cảm biến: CMOS 1/ 2.3 inch 12,1 MP

Len: zoom quang học 5x (tương đương 28-140 mm)

Màn hình: LCD, 3 inch, 461k chấm

Tốc độ chụp liên tiếp: 1,9 fps

Video: HD 1080p

Giá: 5,5 triệu

Chiếc PowerShot D30 “vượt mặt” tất các đối thủ với khả nặng “lặn” ở độ sâu 25 m, nó dẫn đầu trong danh sách này. Các thông số kỹ thuật được đánh giá trên mức trung bình. Không giống như Olympus TG-3, Panasonic FT5 và Ricoh WG-4, D30 không có khả năng chống va đập.

Với thiết kế dạng hộp mới mẻ cùng với các nút điều khiển “ngoại cỡ”, D30 đặc biệt dễ điều khiển, thậm chí ngay cả khi bạn ở dưới nước hay bạn đang đeo găng tay. Màn hình LCD 3 inch cũng là một nét nổi bật của chiếc máy ảnh này.

Chiếc D30 này thực sự dễ sử dụng nhưng lại có chất lượng hình ảnh không mấy ấn tượng. Cảm biến 12,1 MP và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 của máy được thừa hưởng từ chiếc D20 cũ và nó thường sản sinh ra nhiễu ảnh ở ISO 400 trở lên. Thật may là mức độ chi tiết của ảnh khá cao và ảnh cũng ít khi bị mờ.

D30 được trang bị hệ thống định vị GPS và video full HD tuy nhiên tốc độ chụp liên tiếp của máy khá chậm, máy cũng không có kết nối Wifi hay chế độ panorama tự động.

Không thể phủ nhận rằng PowerShot D30 là kiệt tác của dòng máy ảnh chống thấm, tuy nhiên nếu chỉ dựa vào khả năng “lặn” siêu tốt và tính an toàn và hiệu quả thì nó vẫn dễ dàng bị các đối thủ đánh bại.

Hồng Ngọc

Theo Techradar

Websosanh.vn – Web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!