5 nguyên nhân khiến máy nước nóng năng lượng mặt trời không có nước nóng.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không ít gia đình gặp tình trạng sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời mà không có nước nóng để dùng. Nguyên nhân là do đâu chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Dưới đây là nguyên nhân dẫn đến không có nước nóng khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời thương hay gặp phải nhất.

Do thời tiết

Như bạn đã biết máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời dựa trên nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và hiệu ứng lồng kính giúp biến đổi quang năng thành nhiệt năng. Vì vậy để có thể hoạt động tốt nhất và giúp bạn có nhiều nước nóng để sử dụng đòi hỏi phải có ánh nắng mặt trời.

Những hôm thời tiết mưa và nhiều mây thì phần đa các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời đều không thể làm nước nóng hiệu quả. Có chăng chỉ làm nước ấm lên một chút và có khá ít không đảm bảo được nhu cầu sử dụng của gia đình vào những hôm thời tiết âm u và nhiều mây.

Do lắp đặt sai vị trí

Vị trí lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời cần phải để ở những nơi cao ráo và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ giúp máy hoạt động có hiệu quả nhất.

Vì vậy nếu bạn đang lắp đặt máy nước nóng mặt trời ở nơi bị che khuất bởi các nhà bên cạnh xây cao hơn hoặc chê khuất bởi bóng tán cây cao thì không đủ nhiệt năng từ mặt trời để làm nóng nước được nhiều hoặc có thể không nóng được. Trung bình máy năng lượng mặt trời phải hấp thụ được khoảng từ 2h – 4h mỗi ngày mới đủ hấp thụ nhiệt làm cho nước nóng tối đa. Nếu kiểm tra thấy máy nước nóng năng lượng mặt trời bị che khuất ánh nắng, cần phải di chuyển máy đến vị trí có nhiều nắng và hấp thụ tốt ánh nắng mặt trời. Bởi vậy đây được cho là một nguyên nhân dẫn đến có ít hoặc không có nước nóng sử dụng.

Do lắp đặt không đúng kỹ thuật

Lắp đặt máy nước nóng mặt trời cần yêu cầu thợ lắp đặt có kinh nghiệm, bạn không nên tự ý lắp đặt. Bởi vì ngoài việc phải lắp đặt ở vị trí trên cao khó khăn thì sản phẩm còn yêu cầu lắp đặt chuẩn xác các chi tiết , đường ống, hay các gioăng nối tiếp …Ngoài ra nguồn nước cấp cần đảm bảo liên tục và ổn định. Nếu những điều này không được làm tốt thì cũng là nguyên nhân dẫn đến việc không có nước nóng từ máy nước nóng năng lượng mặt trời để sử dụng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời bị bám bẩn hoặc bám phèn dày

Máy bị heo rỉ
Bình bảo ôn bị hoen gỉ

Máy được sử dụng với thời gian dài tình trạng máy bám bụi bẩn dày đặc trên ống thủy tinh hoặc phèn và cặn bẩn bám trong ống thủy tinh cũng như bình bảo ôn sẽ làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt và giữ nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời dẫn đến việc máy năng lượng nhà bạn ít nóng hoặc không nóng. Bạn lên thường xuyên vệ sinh bề mặt ống thủy tinh và xúc rửa máy năng lượng, những gia đình sử dụng nước giếng nhiễm phèn nhiều và kim loại nặng thì mỗi năm lên xúc rửa máy một lần.

Kết luận

Bạn nên lựa chọn thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời của các thương hiệu uy tín như máy nước nóng năng lượng mặt trời Megasun, Ariston, Tân Á, Ferroli, … Ngoài ra cũng nên tìm đến các địa lý uy tín có thợ lắp đặt có kinh nghiệm để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!