5 nguyên tắc chọn mua TV hữu ích cho người dùng ( Phần II)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Tết Nguyên Đán đang tới gần, tại thời điểm này nhiều siêu thị cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mại khiến người dùng lúng túng. Do đó, hãy trở thành khách hàng thông minh cùng với Websosanh.vn.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trong phần tiếp theo này, người dùng nên lưu ý tới chất lượng hình ảnh và các tính năng thông minh bổ sung đi kèm.

4. Chất lượng hình ảnh PQ

Chất lượng hình ảnh là một yếu tố quan trọng người dùng nên không nên bỏ qua nếu muốn mua một TV mới. Tiếc là, chất lượng hình ảnh cũng là điều khó khăn nhất để đánh giá. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả chất lượng nguồn, ánh sáng trong phòng, và cài đặt hình ảnh. Sau đây là 10 kinh nghiệm khi quan sát hình ảnh:

– Một bức ảnh đẹp phải tái tạo nguồn đầu vào càng giống càng tốt mà không có những “cải tiến” về màu sắc, độ mịn, hoặc đặc điểm khác.

– TV Plasma đến tiến gần TV LCD hơn nếu người dùng không ngồi thẳng ở phía trước của màn hình.

– TV LCD có thể sáng hơn, nhưng TV Plasma đủ sáng trong phòng bình thương nhưng hầu hết trong phòng ngập tràn ánh nắng.

– TV LCD với đèn nền LED làm tối cục bộ (tính năng local dimming) giúp cải thiện chất lượng hình ảnh TV.

– Sự đồng đều hình ảnh trên màn hình là một vấn đề với TV LCD nhưng không phải với TV Plasma.

– Khả năng tạo ra chiều sâu của màu đen là thành phần quan trọng nhất cho một hình ảnh tốt. Độ bão hòa màu sắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mức độ màu đen/tương phản là yếu tố thứ ahi, tiếp theo là độ chính xác màu sắc.

– Trong một căn phòng sáng, màn hình nhám là toàn diện nhất trong việc giảm sự phản xạ, còn màn hình bóng gìn giữ mức độ màu đen tốt nhất.

– Yếu tố ít quan trọng hơn bao gồm khả năng xử lý video (120Hz, 240Hz,..), đầu ra ánh sáng cực đại, và độ phân giải màn hình (1080p, 1080i và 720p).

– Chất lượng hình ảnh TV tốt hơn nếu tắt hiệu ứng phim kịch (soap opera effect).

– Cài đặt hình ảnh sơ sài trên TV tốt thường sẽ tồi tệ hơn so với các thiết lập hình ảnh hiệu chỉnh trên một chiếc TV không hấp dẫn.

Trên đây chỉ là những điều khái quát. Nhiều TV LCD, LED có thể làm tốt hơn nhiều plasma hoặc có đồng nhất tuyệt vời, màu sắc không chính xác có thể tồi tệ ngay cả khi độ bão hòa hoàn hảo, và một TV với mức độ màu đen sâu vẫn có thể tệ hơn một chiếc với màu đen sáng hơn.

5. Tính năng bổ sung chất lượng hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Smart TV

Nhiều TV hiện nay đi kèm với các ứng dụng thông minh. Người dùng có thể kết nối với các phụ kiện như Roku (50 USD), Apple TV (99 USD), máy nghe nhạc Blu-ray (200 USD), hoặc game console (500 USD)…để truy cập vào Netflix, Amazon Instant để thưởng thức những chương trình mình muốn.

Hiệu ứng 3D

Điều người dùng cần phải biết là TV 3D hoàn toàn có khả năng hiển thị nội dung 2D, và phần lớn tính năng này là không cần thiết. Thiếu những nội dung hấp dẫn, hầu hết người dùng TV 3D chưa từng sử dụng tính năng 3D.

Điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa rất tiện dụng khi có thể ra lệnh các thiết bị khác trực tiếp thông qua cổng hồng ngoại, thay vì chỉ đơn giản kiểm soát thiết bị thông qua cổng HDMI. Điều khiển từ xa cỡ trung bình với các nút backlit là sự lựa chọn tốt. Cụ thể, điều khiển từ xa Fancy kèm touchpad và điều khiển bằng cử chỉ sẽ rất tiện dụng, tuy nhiên những mẫu điều khiển từ xa phổ biến gần như luôn luôn làm việc tốt hơn.

Kết nối

Việc kết nối đa phương tiện đã trở nên dễ dàng hơn chỉ với cổng HDMI. Người dùng chỉ cần đếm số thiết bị kết nối và đảm bảo TV của mình hỗ trợ nhiều cổng HDMI, để có thể làm nhiều thứ cùng lúc. Đầu vào USB hoặc một khe cắm thẻ SD cũng hữu ích cho việc hiển thị hình ảnh lên màn hình TV.

Kiểu dáng mỏng

TV màn hình cong. Nguồn Internet

TV màn hình cong. Nguồn Internet

TV được coi là món đồ nội thất dùng để trang hoàng cho ngôi nhà của bạn. Đây cũng là lý do các nhà sản xuất tập trung vào tính thẩm mĩ của một chiếc TV, mà dẫn đầu là Samsung với thiết kế mỏng hơn hay màn hình cong độc đáo. Khung dáng mỏng sẽ giúp người dùng thưởng thức gần như toàn bộ hình ảnh và khi nhìn từ các phía hay treo trên tường, vỏ máy gần như biến mất.

Kết luận

Với những lưu ý trên đây, người dùng có thể lựa chọn được chiếc TV mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho gia đình mình. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể lựa chọn theo nhà sản xuất mình yêu thích hay các dòng sản phẩm nổi bật trên thị trường.

Phi Phi

Cnet

TIN TỨC LIÊN QUAN

Vì sao không nên mua Smart TV?

Vì sao không nên mua Smart TV?

TV thông minh (Smart TV) không phải là một ý tưởng tồi, song các sản phẩm Smart TV thực tế lại có chất lượng rất tệ hại. Nếu vô tình mua phải một chiếc Smart TV, bạn sẽ nhận ra rằng các sản phẩm này thập chí còn không tốt bằng TV thường sẻ dụng đầu đọc giải mã.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!