5 nồi đất nấu bếp từ tốt nhất cho món ngon thêm đậm đà giá từ 300k

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng nồi đất nấu bếp từ có thực sự tốt không, có những loại nồi đất bếp từ nào trên thị trường hiện nay và nên mua ở địa chỉ nào uy tín? Cùng Websosanh giải đáp từng thắc mắc và đưa ra sự chọn lựa hợp lý qua bài sau đây bạn nhé!

1. Đánh giá nồi đất nấu bếp từ dùng có tốt không? 

1.1. Chất liệu

Nồi đất nấu trên bếp từ được sản xuất dựa trên chất liệu từ thiên nhiên, chủ yếu là loại đất hiếm, lành tính, không chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

1.2. Công năng nấu của nồi đất

Từ xa xưa, ông bà ta thường dùng nồi đất để nấu ăn trên các loại bếp củi, bếp than truyền thống, vì thế mà hương vị của món ăn đậm đà và nồng nàn hương vị của quê nhà. Ngày nay, giữa nhiều loại nồi nấu đa dạng, hiện đại thì chiếc nồi đất dùng cho bếp từ lại dần trở nên phổ biến trở lại và được nhiều khách hàng ưa chuộng cũng bởi vì công năng kể trên.

Dựa trên công nghệ hiện đại, nồi đất hay các loại nồi gốm dùng cho bếp từ được tăng cường bức xạ hồng ngoại, có khả năng hấp thu nhiệt từ bếp điện vô cùng tốt, do đó người đầu bếp sử dụng nồi này có thể chế biến thành các món ăn khác nhau cùng hương vị đậm đà, kích thích vị giác người ăn.

Nồi đất được làm từ chất liệu từ thiên nhiên và nung nhiệt độ cao
Nồi đất được làm từ chất liệu từ thiên nhiên và nung nhiệt độ cao

Ngoài ra, nồi đất nấu bếp từ được giới chuyên gia đánh giá cao với khả năng làm chín thức ăn nhanh, giữ hương vị và màu sắc đẹp không làm mất đi các chất dinh dưỡng khi chế biến, đảm bảo bữa ăn tròn vị trọn vẹn. Bên cạnh đó, chị em nội trợ có thể tiết kiệm được một khoảng thời gian để làm công việc khác.

1.3. Khả năng chịu nhiệt

Cũng giống với việc chọn lựa các loại nồi áp suất hay nồi hầm chất lượng cao, nồi đất bạn chọn cho gia đình cũng cần có khả năng chịu nhiệt cao. Nhờ việc chịu nhiệt tốt mà bạn có thể hạn chế và tránh được tình trạng nứt, vỡ, lớp men bong tróc, tránh các chất độc hại được sinh ra khi có nhiệt xúc tác,… Do đó, chị em nội trợ cần hết sức lưu ý vấn đề này khi chọn mua nồi nhé.

1.4. Kích thước, kiểu dáng

Các thông số liên quan đến kích thước – kiểu dáng cũng rất quan trọng khi chọn mua nồi đất nấu bếp từ bởi loại nồi này có nhiều cỡ khác nhau, có những nồi vô cùng nhỏ chỉ từ 10-12cm. Nếu vùng nấu của bếp từ lớn mà nồi lại quá bé sẽ khiến cho nồi không nhận được điện từ.

Hoặc nếu bếp từ vẫn nhận nồi có kích thước nhỏ nhưng sẽ gây ra tình trạng lãng phí nhiệt tỏa ra từ vùng nấu, gây hao tổn điện năng và làm nóng vùng không gian mà bạn đang đứng trong bếp, gây ra khó chịu, nhất là mùa nắng nóng cao. Bên cạnh đó, các mẫu bếp từ đa dạng thể loại đơn – đôi,… bạn nên chú ý để tránh nhầm lẫn gây tốn kém nhé.

Nồi đất giữ lại hương vị của món ăn đậm đà và nồng nàn hương vị của quê nhà xưa cũ
Nồi đất giữ lại hương vị của món ăn đậm đà và nồng nàn hương vị của quê nhà xưa cũ

1.5. Thiết kế, tính thẩm mỹ của nồi đất nấu bếp từ

Phần đáy nồi được thiết thế bao bọc một lớp có khả năng nhiễm từ, vì vậy có thể nấu ở công suất cao. Bên cạnh đó, với tính chất trơ có khả năng chịu nhiệt độ cao và chịu được sự thay đổi nhiệt đột ngột, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bất cứ nơi nào trong khu bếp như tủ lạnh, tủ đông,… mà không phải quá lo lắng nồi sẽ bị cong vênh hay bị sốc nhiệt.

Lớp men bên ngoài mang đến sự láng mịn và tính thẩm mỹ cho sản phẩm đồng thời giúp cho việc cách nhiệt với mặt phẳng (mặt bàn) tốt hơn, bạn có thể đặt trực tiếp lên bàn ăn mà không sợ đổ vỡ hay trầy xước mặt bàn.

2. Các loại nồi đất nấu bếp từ

2.1. Nồi sứ nấu bếp từ Royalcooks

Loại nồi này có khả năng chịu nhiệt trong khoảng từ 22-55 độ C, được làm bằng chất liệu sứ siêu bền từ Australia, bề ngoài được bao bọc bởi 2 lớp men sứ nano, đem đến khả năng chống dính cao đồng thời giảm tối đa khả năng trầy xước trong quá trình sử dụng.

Nồi đất Royalcooks có mẫu mã đẹp, tráng men cao cấp mang đến những món ăn ngon và thẩm mỹ cao
Nồi đất Royalcooks có mẫu mã đẹp, tráng men cao cấp mang đến những món ăn ngon và thẩm mỹ cao

2.2. Nồi Tráng Men Nhật Bản Cao Cấp Fujihoro 

Nồi tráng men Nhật Bản cao cấp Fujihoro được làm từ loại thép cao cấp có khả năng giữ nhiệt tốt, rất chắc chắn, khi nấu tạo cảm giác an toàn nhất định. kết cấu mặt trong và ngoài của nồi được bao bọc bởi lớp men sứ có khả năng chống trầy xước và hoàn toàn không tiết ra các chất độc hại khi nấu, đảm bảo dinh dưỡng cho thực phẩm bên trong  và sức khỏe của người dùng.

2.3. Nồi sứ bếp từ Santa Rosa

Loại nồi này được thiết kế giống với nồi sứ nấu bếp từ Royalcooks, được đánh giá về khả năng an toàn cao hơn 50 lần so với các nồi – chảo chống dính đang có trên thị trường hiện nay. Với chất liệu làm từ 100% cao lanh tự nhiên nhập khẩu Úc, cam kết không rò rỉ bất kỳ chất độc hại nào trong quá trình nấu nướng. Hoa văn, màu sắc bên ngoài của nồi sứ bếp từ Santa Rosa trang nhã, tinh tế, mang đến sự ấm cúng, cao cấp và rất sang trọng cho gian bếp nhà bạn.

Nồi sứ bếp từ Santa Rosa
Nồi sứ bếp từ Santa Rosa

2.4. Nồi sứ tráng men dùng cho bếp từ NodaCook

Sản phẩm nồi sứ bếp từ NodaCook được sản xuất dựa trên 100% đất sét, đất cao lanh, tràng thạch, tất cả được phối theo tỷ lệ chuẩn nhất định, có khả năng nấu được ở nhiệt độ cao, khả năng chịu sốc nhiệt vượt trội. Sản phẩm còn có tính thẩm mỹ cao nhờ lớp men có độ mosh cứng hơn rất nhiều so với sắt ở các loại nồi thông thường.

2.5. Nồi sứ cao cấp bếp từ Dong Hwa COMBO CS234

Đây là bộ nồi sứ nấu nướng gồm có 3 nồi với dung tích khác nhau: 550ml, 800ml và 950ml. Sản phẩm nồi sứ cao cấp Dong Hwa COMBO CS234 được sản xuất dựa trên chất liệu cao lanh, thạch anh, tràng thạch được nung ở nhiệt độ cao do đó, sẽ không tiết các chất độc hại hay dễ nứt vỡ sau một thời gian sử dụng, đồng thời màu sắc thức ăn sẽ rất đẹp và giữ lại nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Bộ nồi đất tráng men tinh tế Dong Hwa CS234 được nhiều gia đình tin dùng hiện nay
Bộ nồi đất tráng men tinh tế Dong Hwa CS234 được nhiều gia đình tin dùng hiện nay

Sản phẩm rất thích hợp dùng để kho thịt cá, nấu cơm hay món lẩu,.. Mẫu mã và màu sắc đẹp, tinh tế, hoa văn sắc sảo hứa hẹn tạo nên bộ sản phẩm nồi đất tuyệt cú mèo cho căn bếp và các bữa ăn ngon tại nhà bạn.

Trên đây là những thông tin cụ thể về nồi đất nấu bếp từ mà Websosanh muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng những điều này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi nồi đất có nấu được bếp từ không.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!