5 phụ kiện máy ảnh không thể thiếu khi đi du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để bảo quản tốt cho thiết bị và được hỗ trợ thêm khi chụp ảnh bạn nên xem xét thêm các phụ kiện nên mang theo như chân máy, monopod, thẻ nhớ, pin dự phòng, balo chuyên dụng.

Thật tuyệt khi bắt đầu chuyến du lịch và ghi lại những hình ảnh tuyệt vời cùng với chiếc máy ảnh DSLR. Nhưng để bảo quản tốt cho thiết bị và được hỗ trợ thêm khi chụp ảnh bạn nên xem xét thêm các phụ kiện nên mang theo.

1. Chân máy

Những lợi ích của việc sử dụng chân máy để chụp ảnh thì ai cũng rõ. Từ việc bạn muốn phơi sáng hay muốn làm tối thiểu độ rung của ảnh. Khi bạn đi du lịch, hầu như bạn luôn muốn giữ lại các khoảnh khắc tuyệt nhất vì thế việc đem theo chân máy nhỏ gọn là điều nên làm.

Có nhiều sự lựa chọn chân máy du lịch cho bạn tùy vào mức tiền bạn muốn mua. Loại chân máy rẻ nhất thường có chất liệu nhôm rất nhẹ, nhưng nó không thể tải trọng được quá lớn, tất nhiên độ bền cũng sẽ không bằng loại khác.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/18/5-phu-kien-may-anh-khong-the-thieu-khi-di-du-lich_1.jpg

Nếu bạn có điều kiện thì nên lựa chọn một chiếc chân máy có độ bền cao hơn với chất liệu sợi carbon. Loại này có mức giá tới vài trăm đô nhưng đảm bảo chất lượng cao và ổn định hơn so với chân máy nhôm.

Bạn không nên ham rẻ chọn lựa loại chân máy không đảm bảo chất lượng. Bởi lẽ khi chụp ảnh bên ngoài bạn sẽ đặt chiếc máy ảnh DSLR đắt tiền của mình lên chân máy nên cần phải cẩn trọng đảm bảo nó không bị lật đổ.

2. Monopods

Khi đi du lịch, bạn vẫn thấy chiếc chân máy quá cồng kềnh thì lựa chọn thay thế cho nó là monopod. Có thể bạn không được hỗ trợ từ chân máy nhưng chiếc monopod sẽ đỡ bớt trọng lượng của máy ảnh và giải phóng bàn tay của bạn cho phép bạn tập trung vào bức hình hơn. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy việc sử dụng monopod với máy ảnh khi đi du lịch dường như là vô tận bởi lẽ bạn có thể dùng nó ở mọi địa hình, khí hậu, hoàn cảnh.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/18/5-phu-kien-may-anh-khong-the-thieu-khi-di-du-lich_2.jpg

Thông thường bạn sẽ phải trả thêm tiền để có thêm phụ kiện phân chia cho các thiết bị khác nhau gắn trên monopod, nhưng dù sao so với 1 chiếc chân máy thì monopod vẫn nhỏ gọn hơn nhiều.

3. Pin dự phòng

Có một nguyên tắc cơ bản khi chụp ảnh du lịch chính là cần phải đảm bảo lượng pin trong máy luôn đủ dùng trong thời gian dài. Bởi lẽ, bạn sẽ dành cả ngày để ghi lại những bức ảnh. Và không phải lúc nào bạn cũng có thể sạc được cho chiếc DSLR của mình kịp thời.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/18/5-phu-kien-may-anh-khong-the-thieu-khi-di-du-lich_3.jpg

Vì thế, hãy chuẩn bị pin dự phòng trong danh sách đồ du lịch. Tùy thuộc vào model DSLR của bạn để lựa chọn pin dự phòng phù hợp. Nếu có điều kiện nên “tăng sức mạnh” cho máy ảnh của bạn bằng cách bổ sung thêm grip cho máy.

4. Thẻ nhớ

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/18/5-phu-kien-may-anh-khong-the-thieu-khi-di-du-lich_4.jpg

Chuẩn bị vài chiếc thẻ nhớ SD/HC, và tiểu thiểu là loại class 10 nếu bạn có nhu cầu quay video. Ngoài ra, khi du lịch nhu cầu chia sẻ hình ảnh nhanh chóng sẽ rất lớn vì thế bổ sung thêm thẻ Eye-Fi cho phép sao lưu ảnh một cách nhanh chóng từ Wireless của WD.

5. Túi xách và dây đeo máy ảnh

Chiếc máy ảnh DSLR của bạn luôn được đi kèm với chiếc dây đeo cơ bản. Và trong nhu cầu sử dụng thông thường thì như vậy là đủ. Nhưng khi gặp tình huống chụp khó thì những chiếc dây đai máy ảnh chuyên dụng sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Ngoài ra, sở hữu một chiếc túi máy ảnh chuyên nghiệp cũng sẽ giúp bạn bảo quản chiếc máy ảnh và toàn bộ phụ kiện của mình tốt hơn.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/18/5-phu-kien-may-anh-khong-the-thieu-khi-di-du-lich_5.jpg

Trên đây là 5 phụ kiện không thể thiếu khi đem theo chiếc máy ảnh DSLR trong các chuyến di lịch. Tùy vào mức ngân sách bạn muốn bỏ ra để chọn mua phụ kiện mà lựa chọn loại thích hợp. Nhưng trên hết, hãy bảo toàn chiếc máy ảnh bởi lẽ nó là món đồ đắt nhất và giúp bạn lưu giữ được những khoảnh khắc đẹp.

T.T (Theo Gizmodo)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 thương hiệu pin sạc dự phòng uy tín

Top 5 thương hiệu pin sạc dự phòng uy tín

Với nhu cầu ngày càng cao về thời lượng sử dụng smart phone, tablet hay laptop, các loại pin dự phòng ra đời như thiết bị cứu cánh cho người dùng yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Sau đây, websosanh.vn sẽ giới thiệu top 5 thương hiệu uy tín đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!