5 tiêu chí lựa chọn laptop văn phòng phù hợp nhu cầu cá nhân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop là một thành phần không thể thiếu đối với các nhân viên văn phòng. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn một chiếc laptop văn phòng phù hợp để làm việc.

Đối với dân văn phòng thì việc sử dụng laptop là điều thường xuyên. Chính vì vậy việc lựa 

chọn một chiếc laptop phù hợp sẽ là điều thiết yếu. Nhưng đâu là những tiêu chí lựa chọn laptop văn phòng phù hợp? Hãy cùng nghe qua dưới đây nhé.

1. Nên chọn Core i5, i7 hay i9?

Đầu tiên ít nhất lựa chọn dung lượng Ram 4GB đến 8GB và chip CPU Core i5 thế hệ 6 trở lên. Cấu hình này sẽ giúp cho máy của bạn vận hành mượt mà, hạn chế tình trạng giật lag.

Nếu bạn là một người chuyên làm các công việc với các phần mềm nặng hoặc phải xử lý nhiều các dữ liệu thì core i5 sẽ không đáp ứng nổi. Khi này thì bạn cần lựa chọn CPU core i7. Đồng thời cũng nên có bộ xử lý đồ họa tân tiến

Nên chọn Core i5, i7 hay i9?Với những ai thường phải làm những công việc liên quan tới truyền thông, đồ họa hay làm video thì nên lựa chọn chip core cao hơn. Đồng thời nên thêm card đồ họa rời để có hiệu suất làm việc tốt hơn.

Còn nếu bạn có điều kiện tốt hơn thì có thể đầu tư vào các dòng laptop với chip core i9 cùng với Ram, card đồ họa mạnh hơn.

2. Sử dụng Ổ cứng SSD thay vì HDD

Hãy lựa chọn ổ cứng SSD. Loại ổ cứng này sẽ hỗ trợ để có thể tăng tốc độ xử lý đồng thời khởi động và xử lý đa nhiệm hiệu quả. Tuy nhiên không phải dòng laptop nào cũng có thể dùng ổ cứng SSD. Chỉ có những dòng laptop cao cấp mới sử dụng dòng ổ cứng này.

3. Lựa chọn màn hình và bàn phím laptop

Bàn phím là một yếu tố rất quan trọng khi chọn mua laptop đặc biệt là với dân văn phòng. Đây là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với công việc gõ phím. Vì vậy hãy ưu tiên chiếc laptop có bàn phím rộng rãi và độ nảy tốt để giúp cho bạn gõ nhanh hơn. Đồng thời cũng cần lưu ý đến việc phát ra tiếng động để tránh việc gây ra tiếng ồn khi sử dụng.

Nếu bạn là một người phải dành phần lớn thời gian trong văn phòng thì hãy lựa chọn những chiếc laptop kích thước 15.6 inch trở lên. Như vậy sẽ vừa hỗ trợ tầm nhìn, vừa có bàn phím to để bạn làm việc.

Lựa chọn màn hình và bàn phím laptopCòn nếu bạn phải thường xuyên ra ngoài đi gặp khách hàng và cần phải tìm một chiếc laptop thì nên lựa chọn laptop 13.3 hoặc 14 inch. Những chiếc laptop này sẽ có kích thước nhỏ gọn để vừa trong cặp táp, balo hoặc túi xách. Qua đó đem tới sự tiện lợi cho bạn khi nhu cầu công việc phải di chuyển nhiều nơi.

Nếu bạn chỉ muốn có một chiếc laptop để làm việc thông thường thì hãy lựa chọn độ phân giải HD. Còn nếu bạn cần hỗ trợ về màu sắc và độ nét thì cần lựa chọn độ phân giải Full HD, QHD, hoặc màn hình 4k.

4. Về dung lượng pin laptop

Đã là dân văn phòng thì cần phải làm việc liên tục. Chính vì vậy chiếc laptop của bạn cũng cần phải có một dung lượng pin đủ lớn để bạn có thể sử dụng ít nhất 8 tiếng làm việc. Vì vậy hãy lựa chọn những chiếc laptop nào sở hữu dung lượng pin cao.

5. Các loại cổng kết nối

Những chiếc laptop thông thường sẽ có đầy đủ các cổng kết nối như HDMI, USB, Ethernet kết nối mạng, đầu đọc thẻ nhớ,… Nhưng cũng có một số laptop chỉ có một số cổng kết nối mới USB Type-C thay cho các cổng HDMI, VGA.

Các loại cổng kết nốiNhiều người sử dụng có nhận xét là cổng Thunderbolt 3 là cổng tốt nhất. Nó cho phép họ kết nối được các thiết bị ngoại vi tốc độ cao. Cổng này cũng có thể hỗ trợ sạc điện nhanh chóng. Thêm một điều nữa là khả năng kết nối wifi chuẩn N cực nhanh, truy cập tốt, công việc hoàn thiện nhanh hơn.

Đó là những tiêu chí cần phải có khi lựa chọn laptop dành cho dân văn phòng. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc laptop văn phòng phù hợp thì đừng bỏ qua những lưu ý bổ ích trên đây nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!