5 tiêu chí so sánh nên mua nồi cơm điện tử Sharp hay Toshiba tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua nồi cơm điện tử Sharp hay Toshiba là câu hỏi nhiều người quan tâm. Xuất xứ, chất liệu, công nghệ và giá bán có gì khác nhau?

Nồi cơm điện là dòng sản phẩm điện gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nên mua nồi cơm điện tử Sharp hay Toshiba là câu hỏi nhiều người quan tâm nhằm chọn ra sản phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng.

1. So sánh nồi cơm điện tử Sharp và Toshiba

1.1 Xuất xứ thương hiệu

Nồi cơm điện chất lượng của hãng Sharp có nguồn gốc từ Nhật Bản. Hiện hãng có cơ sở sản xuất tại Trung Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam. Ngoài nồi cơm điện, Sharp còn đưa đến cho khách hàng những sản phẩm quen thuộc về thiết bị nghe nhìn như tivi, loa và thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy giặt và lò vi sóng.

Trong khi đó, các mẫu nồi cơm điện nổi tiếng của Toshiba cũng được đánh giá rất cao. Đây là cũng là thương hiệu chuyên sản xuất thiết bị điện gia dụng của Nhật Bản và có mặt tại Việt Nam khá sớm, từ những năm 1990 đã nổi tiếng với nhiều sản phẩm như TV, tủ lạnh, máy giặt.

Nhìn chung, các sản phẩm từ hai thương hiệu này đều được người tiêu dùng đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội.

Nồi cơm điện tử Toshiba có nhiều tính năng hiện đại, thiết kế trang nhã
Nồi cơm điện tử Toshiba có nhiều tính năng hiện đại, thiết kế trang nhã

1.2 Thiết kế

Nên mua nồi cơm điện tử Sharp hay Toshiba ngoài tham khảo xuất xứ, chất liệu, vẻ bề ngoài cũng là một yếu tố quan trọng. Nhìn chung, thiết kế sản phẩm của cả hai thương hiệu đều được đánh giá cao với mẫu mã bắt mắt, kiểu dáng hiện đại và màu sắc trang nhã, độc đáo.

Vỏ nồi làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, bóng sáng mang lại độ bền cao và khả năng chịu nhiệt hoàn hảo. Phần tay cầm dễ di chuyển, có tính thẩm mỹ cao và nhiều phụ kiện tiện ích đi kèm. Hơn nữa, cả hai đều nằm trong top những hãng nồi cơm điện được ưa chuộng nhất hiện nay.

1.3 Chất liệu cấu tạo

Nên chọn mua nồi cơm điện hãng nào, Sharp hay Toshiba là câu hỏi nhiều người dùng còn băn khoăn. Phần chất liệu cấu tạo cũng là yếu tố quan trọng bạn cần xem xét trước khi chọn mua sản phẩm để đảm bảo độ bền bỉ, sử dụng được lâu dài. Cả hai thương hiệu đều sử dụng vỏ ngoài bằng nhựa cao cấp và lòng nồi bằng hợp kim nhôm có phủ lớp chống dính an toàn đảm bảo chất lượng cho món ăn và dễ vệ sinh.

1.4 Chức năng nấu, công nghệ sử dụng

Nồi cơm điện tử Toshiba được đánh giá là khá đa dạng chức năng nấu giúp việc nấu nướng nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều. Nồi cơm điện của hãng này được đánh giá cao cả về chất liệu, mẫu mã và độ bền cao. Công nghệ nấu chín hiện đại giúp cơm dẻo thơm, chín đều và tránh bị cháy, nhão cơm. Đặc biệt, rất nhiều sản phẩm nồi cơm điện Toshiba nằm trong top đầu của danh sách các loại nồi cơm điện bền đẹp dưới 1 triệu do chất liệu bền bỉ, công nghệ hiện đại.

Trong khi đó, nồi cơm điện Sharp thiết kế tương đối bắt mắt và đa dạng sản phẩm, nhiều loại dung tích phù hợp với nhiều gia đình. Ruột tráng men chống dính và công suất sử dụng cao giúp cơm dẻo, nhanh chín. Sản phẩm nồi cơm điện tử của cả hai hãng đều sử dụng công nghệ tỏa nhiệt đa chiều giúp cơm không bị khô nhão và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Bảng điều khiển kèm màn hình LCD tiện dụng giúp người dùng lựa chọn cũng như cài đặt tính năng nhanh chóng. Thông thường, các dòng nồi cơm điện cao cấp này có chức năng nấu khá đa dạng, bạn có thể nấu 10 – 20 món ăn dễ dàng đổi bữa cho cả gia đình.

1.5 Giá bán trên thị trường

Nồi cơm điện tử Sharp và Toshiba đều có chức năng nấu đa dạng
Nồi cơm điện tử Sharp và Toshiba đều có chức năng nấu đa dạng

Nồi cơm điện tử Sharp có mức giá dao động khoảng 1 triệu3 triệu đồng. Riêng các dòng nồi cơm điện tử Toshiba có mức giá tương đối cao so với các sản phẩm cùng phân khúc. Giá tùy thuộc vào từng sản phẩm và đại lý bạn chọn mua hàng.

2. Nên mua nồi cơm điện tử Sharp hay Toshiba?

Chọn mua nồi cơm điện tử Sharp hay Toshiba phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu sử dụng và sở thích của từng người. Xét về công nghệ và tính năng, cả hai dòng nồi cơm điện đều được trang bị công nghệ hiện đại với mức giá thành tương đối cạnh tranh. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng nồi cơm điện Toshiba là ít dung tích nên không có nhiều lựa chọn và mức giá khá cao, chi phí sửa chữa cũng không nhỏ khi có vấn đề hỏng hóc.

Vậy là Websosanh đã giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc nên mua nồi cơm điện tử Sharp hay Toshiba. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn nồi cơm điện chính hãng và cao cấp phù hợp với nhu cầu của bản thân và với mức giá mong muốn.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!